Khám Phá, - 13/03/2019 08:56 PM
Toyota mới đây đã đăng ký bằng sáng chế đối với hệ thống quản lý mùi hương sở hữu nhiều tính năng độc đáo.

Theo đó, công nghệ nói trên có thể nhận diện người dùng và tỏa ra những hương thơm mà họ yêu thích bên trong cabin. Nó hoạt động thông qua việc phát hiện điện thoại của hành khách và tài xế trước khi họ bước lên xe. Tất nhiên, hệ thống này cũng đảm nhiệm luôn vai trò khử mùi cabin của chiếc xe.

Thế nhưng, đó chưa phải là phần thú vị nhất. Bởi lẽ, khi chiếc xe phát hiện ra những nỗ lực khởi động động cơ bất hợp pháp, hệ thống đó sẽ phun ra hơi cay để ngăn chặn hành vi này và xua đuổi những phần tử chủ mưu.

Thực chất, đã có một số thương hiệu xe hơi phát triển các công nghệ tương tự. Tuy nhiên, chúng không có khả năng phòng vệ như sáng chế của Toyota.

Với trang bị vừa nêu, chiếc xe của bạn sẽ được đảm bảo an ninh tốt hơn. Dù vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu như thứ vũ khí này tấn công nhầm vào chủ nhân đích thực của chiếc xe? Hay đột nhiên hệ thống gặp sự cố trong một vụ va chạm và tự phun hơi cay vào mặt bạn? Dù điều đó có xảy ra hay không thì chí ít nó cũng phần nào ám ảnh tâm trí các chủ xe.

Còn ở thời điểm hiện tại, trang bị này mới chỉ được đem đi đăng ký bằng sáng chế và chưa rõ liệu nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản có định thương mại hóa hay không.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.