Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 08/06/2023 08:14 AM
Thực chất đây chỉ là chương trình kéo dài của một hãng xe Nhật để tiếp tục kích cầu doanh số ngay trong tháng 6, kết hợp với đại lý thì đưa giá bán của mẫu xe này xuống thấp kỷ lục.

Từng là một trong những phân khúc có phần sôi nổi với lượng khách hàng dồi dào, nhưng vì tác động của thị trường kinh tế nên nhiều mẫu xe dù có doanh số cao cũng được giảm giá sập sàn đơn cử như Mazda CX-5, Hyundai Tucson,… nhưng chủ yếu là các phiên bản có số Vin 2022.

xe-nhat-nhap-thai-tung-co-gia-tien-ty-nhung-sau-khuyen-mai-chi-re-nhu-xe-hang-b

Mới đây một mẫu xe Nhật nhập Thái là Subaru Forester cũng có mức hỗ trợ tương tự khi kết hợp giữa hãng và đại lý với mức giảm cao nhất lên tới 122 triệu đồng, đưa phiên bản tiêu chuẩn được sản xuất trong năm 2022 chỉ còn từ 860 triệu đồng.

Ngoài ra, tùy theo chính sách đại lý mà Subaru Forester còn được tặng thêm gói phụ kiện đi kèm gồm màn hình hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống tự khoá cửa, gập gương cùng 1 năm bảo dưỡng miễn phí.

Cụ thể Subaru Forester i-L 2022 có giá niêm yết 969 triệu đồng, sau khuyến mãi còn 860 triệu đồng, phiên bản 2023 giảm ít hơn chỉ còn 875 triệu đồng, Forester i-L Eyesight 2022 từ 1.099 tỷ đồng giảm còn 980 triệu đồng + 23 triệu đồng phụ kiện. Và phiên bản i-S Eyesight 2022 có giá 1.199 tỷ đồng còn 1.77 tỷ đồng, riêng phiên bản 2023 giá sau giảm chỉ có 1.102 tỷ đồng.

Dù phiên bản Subaru Forester tiêu chuẩn 2022 của đã có mức giá ngang với một số phiên bản cao cấp của các dòng xe thấp hơn như Honda HR-V RS, Peugeot 2008 GT Line, Kicks V,… nhưng vẫn có phần cao hơn các đối thủ như Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander, Honda CR-V, tuy nhiên đây được xem là mức giá thấp nhất kể từ khi ra mắt của mẫu xe nhập khẩu này.

xe-nhat-nhap-thai-tung-co-gia-tien-ty-nhung-sau-khuyen-mai-chi-re-nhu-xe-hang-b

Các đây không lâu tại VMS 2023, Subaru đã trình làng phiên bản facelift của Forester 2023 với vài sự thay đổi nhẹ như thiết kế đèn pha, đèn định vị Led, lưới tản nhiệt,… và bộ mâm cũng có sự thay đổi nhẹ. Trong đó phiên bản GT Edition của Forester 2023 có ngoại hình thể thao hơn.

Về bên trong thì khó có thể tìm được sự khác biệt giữa 2 đời phiên bản, xe vẫn giữ một số trang bị quen thuộc như đồng hồ analog sau vô lăng, màn hình trung tâm cảm ứng và màn hình nhỏ hiển thị nhiều thông tin vận hành bên trên, hệ thống đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động, phanh tay điện tử....

xe-nhat-nhap-thai-tung-co-gia-tien-ty-nhung-sau-khuyen-mai-chi-re-nhu-xe-hang-b

Đáng chú ý, phiên bản facelift của Subaru Forester được nâng cấp lên gói an toàn toàn Eyesight 4.0 bổ sung thêm 3 tính năng mới là đánh lái tự động khẩn cấp, định tâm làn đường và hỗ trợ giữ làn đường. Camera trên kính lái được cải tiến cho góc quét rộng hơn.

Về vận hành Subaru Forester vẫn sử dụng động cơ xăng 2.0L cho mức công suất 154 mã lực, 196Nm kết hợp với hộp số vô cấp và hệ truyền động AWD cho tất cả các phiên bản đang phân phối. So về hiệu suất thì Subaru Forester có phần yếu hơn so với các đối thủ trong phân khúc nhưng có khả năng vận hành trên nhiều cung đường xấu nhờ hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.