Ngày 23-8, đại diện Gojek cho biết đã tạm ngưng cung cấp các dịch vụ đặt thực phẩm GoFood và giao hàng GoSend tại các khu vực ở TP Thủ Đức (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức cũ) và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.
Đối với các khu vực khác, dịch vụ GoFood và GoSend sẽ được giới hạn hoạt động theo phạm vi trong quận trong khung giờ từ 6h - 17h hằng ngày. Việc duy trì cung cấp dịch vụ tại các địa bàn được phép hoạt động sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế và quy định của các cơ quan có liên quan.
Ứng dụng này cho biết đang làm việc chặt chẽ với các sở ban ngành liên quan nhằm tìm hiểu các yêu cầu cụ thể, chia sẻ ý kiến để đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả. Đồng thời tuân thủ đúng và đầy đủ quy định của các cơ quan chức năng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.
Dù vậy, nhiều shipper của các ứng dụng công nghệ cho biết các chốt yêu cầu quay đầu xe khá nhiều. Phần lớn tài xế không xuất trình được giấy đi đường của Sở Công thương TP.HCM cấp và có dấu mộc đỏ thay vì giấy thông hành mà ứng dụng công nghệ cấp như trước.
Ông Nguyễn Việt Linh - giám đốc truyền thông BeGroup - cho biết đơn vị này sẽ duy trì cung cấp dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ với các mặt hàng thiết yếu cho người dân ở những khu vực như: quận 1, quận 3, quận 4, quận 5, quận 6, quận 7, quận 10, quận 11, quận Phú Nhuận, quận Tân Bình, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè.
Các khu vực còn lại phía Be tạm ngưng dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ đến khi có thông báo mới.
"Số lượng shipper đã được đăng ký với Sở Công thương TP.HCM thì mới được hoạt động và chỉ giao hàng nội quận thay vì liên quận như trước. Đồng thời, shipper phải đảm bảo có nhận diện riêng", ông Linh nói và cho biết Be sẽ chỉ giao những mặt hàng thiết yếu.
Trường hợp khách hàng đặt dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ nhưng không phải mặt hàng thiết yếu, tài xế sẽ chủ động từ chối và hủy đơn để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.
Tương tự, ứng dụng Grab cũng gửi thông báo tới tài xế về việc thay đổi địa bàn hoạt động theo quy định mới của UBND TP.HCM. Đồng thời, yêu cầu tài xế tuân thủ các quy định về bộ nhận diện thương hiệu như: QR Code, thẻ đeo, giấy đi đường, băng tay shipper.
Theo Tuổi Trẻ
Tài xế ôtô đâm hàng loạt xe máy ở Hà Nội là ai? Vì sao để xảy ra vụ ôtô đâm xe máy ở Hà Nội? Toàn cảnh vụ ôtô đâm hàng loạt xe máy ở Hà Nội để độc giả dễ hình dung vụ việc.
Mẫu xe giao hàng Piaggio MyMover được sản xuất tại Nhật Bản có thiết kế ba bánh vô cùng ấn tượng.
Theo báo cáo của Việc Làm Tốt, mức lương bình quân toàn thị trường có xu hướng tăng trưởng xuyên suốt giai đoạn đầu năm nay.
Dispatch thông báo sẽ trình làng chiếc xe tay ga điện đầu tiên vào nửa đầu 2023. Shipper Việt liệu có thích mẫu xe được tối ưu hóa chỉ dành riêng cho nhiệm vụ ship hàng này?
Nhằm đảm bảo các hàng hoá thiết yếu cho người dân trong khu vực bị phong toả thì lực lượng người giao hàng thuộc biên chế của những siêu thị đóng vai trò quan trọng.