Trung Quốc hiện là đất nước có hệ thống trạm sạc nhiều nhất, ngoài ra còn có phạm vi phục vụ rộng nhất và đa dạng chủng loại nhất thế giới với số lượng lên đến 9.92 triệu trạm, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong số 9.92 triệu trạm trên đã bao gồm 3.05 triệu trạm công cộng tương ứng mức tăng 46% và trạm sạc tư nhân là 6.87 triệu trạm tương ứng với tỷ lệ tăng 61%. Số lượng tăng trưởng trên cho thấy nhu cầu sử dụng xe điện tại đây không ngừng tăng lên, nhờ đó mà hạ tầng trạm sạc xe điện ngày càng tăng cao.
Cũng trong một thống kê, tính đến hết 5 tháng đầu năm 2024, sản lượng và doanh số bán xe ôtô điện mới ở Trung Quốc lần lượt đạt 3.926 triệu xe và 3.895 triệu xe, tăng lần lượt 30.7% và 32.5% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 33.9% thị phần.
Theo kế hoạch năm 2024, Trung Quốc sẽ xây dựng thêm 3.000 trụ sạc và 5.000 chỗ đỗ xe có trụ sạc tại các trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc để phục vụ tối đa nhu cầu của người dùng.
Ô tô điện hiên đang là xu hướng chung của thế giới, và nếu đã sở hữu một chiếc ô tô điện thì việc lắp trạm sạc tại nhà là điều cần thiết
Theo nhiều chuyên gia ô tô, nếu xe điện chỉ sạc tại nhà thì chỉ có thể đi loanh quanh dạo phố. Nếu đi đường dài gặp sự cố về pin, không còn cách nào khác ngoài gọi cứu hộ.
Trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 của Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng cho biết 10 năm nữa mới cho các hãng xe khác sạc chung trạm sạc của VinFast.
Sau khi ra mắt tại triển lãm VMS 2022 thì mới đây một số tư vấn vừa chào hàng mẫu xe điện MG 4 có thể được mở bán trong thời gian tới.
Tesla đã bắt đầu mở hệ thống trạm sạc Supercharger cho các xe điện khác. Nhưng có một khúc mắc mà Elon Musk chưa giải quyết.