Xe điện, Công nghệ, - 17/05/2023 03:40 PM
Trong phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 của Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng cho biết 10 năm nữa mới cho các hãng xe khác sạc chung trạm sạc của VinFast.

Trước đó ngoài việc triển khai, cân nhất để ra mắt một mẫu xe điện siêu nhỏ, thiết kế đẹp phù hợp và tiện lợi thì chủ tịch Vingroup còn thông tin hiện tại VinFast chưa cho các hãng xe điện khác dùng chung trạm sạc, có thể cho dùng chung sau 10 năm nữa.

10-nam-nua-cac-xe-dien-hang-khac-moi-co-the-sac-tai-tram-sac-cua-vinfast

Cụ thể, tại đại hội, cổ đông đặt câu hỏi về việc liệu VinFast có cho các hãng xe điện khác dùng chung trạm sạc của mình, ông Phạm Nhật Vượng nêu quan điểm: “Chúng tôi xác định chiến lược 10 năm nữa sẽ cho các hãng xe khác được sạc cùng. Hiện tại, không lý do gì bỏ ra 500-700 triệu USD để cho đối thủ dùng”.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng chia sẻ thông tin về việc sáp nhập với Black Spade Acquisition Co. để niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, cho biết Black Spade là công ty huy động vốn niêm yết sẵn trên sàn chứng khoán Mỹ. Khi VinFast hoàn tất thủ tục sáp nhập, được Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận, quá trình niêm yết mới hoàn tất. Khi niêm yết xong, VinFast sẽ nắm 99% vốn chủ sở hữu tại công ty mới, là chủ của công ty. “Có thể nói VinFast đã niêm yết được một nửa, còn một số thủ tục nữa sẽ hoàn thành” ông Vượng cho hay.

Ngoài ra việc niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ đã đi được một nửa chặng đường. Đồng thời Vinfast cũng đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 190.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.000 tỷ đồng trong năm 2023.

10-nam-nua-cac-xe-dien-hang-khac-moi-co-the-sac-tai-tram-sac-cua-vinfast

Chủ tịch Vingroup cũng một lần nữa chia sẻ về 2 mục tiêu khi phát triển VinFast. “Thứ nhất, khi chúng ta phát triển đủ lớn thì phải có trách nhiệm đóng góp cho đất nước. Câu chuyện không đơn giản là kinh doanh kiếm tiền, kiếm tiền thì không cần gia nhập lĩnh vực khó khăn, gian khổ thế. Chúng ta làm để hướng tới xây dựng thương hiệu công nghệ cao, đẳng cấp cao, không toan tính”.

“Thứ hai, chúng tôi kỳ vọng định giá của VinFast không phải chỉ là 23 tỷ USD. Sau này có thể là mảng kinh doanh tốt nhất của Vingroup”, chủ tịch Vingroup chia sẻ.

Về việc cạnh tranh khi xe điện Trung Quốc đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam, ông Vượng cho hay các hãng xe Trung Quốc có khách hàng của họ, VinFast có định vị của mình, đây là câu chuyện cạnh tranh, làm ăn bình thường, khái niệm đắt hay rẻ phụ thuộc vào nhu cầu và thị hiếu của thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.