Trước đó ngoài việc triển khai, cân nhất để ra mắt một mẫu xe điện siêu nhỏ, thiết kế đẹp phù hợp và tiện lợi thì chủ tịch Vingroup còn thông tin hiện tại VinFast chưa cho các hãng xe điện khác dùng chung trạm sạc, có thể cho dùng chung sau 10 năm nữa.
Cụ thể, tại đại hội, cổ đông đặt câu hỏi về việc liệu VinFast có cho các hãng xe điện khác dùng chung trạm sạc của mình, ông Phạm Nhật Vượng nêu quan điểm: “Chúng tôi xác định chiến lược 10 năm nữa sẽ cho các hãng xe khác được sạc cùng. Hiện tại, không lý do gì bỏ ra 500-700 triệu USD để cho đối thủ dùng”.
Ông Phạm Nhật Vượng cũng chia sẻ thông tin về việc sáp nhập với Black Spade Acquisition Co. để niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ, cho biết Black Spade là công ty huy động vốn niêm yết sẵn trên sàn chứng khoán Mỹ. Khi VinFast hoàn tất thủ tục sáp nhập, được Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận, quá trình niêm yết mới hoàn tất. Khi niêm yết xong, VinFast sẽ nắm 99% vốn chủ sở hữu tại công ty mới, là chủ của công ty. “Có thể nói VinFast đã niêm yết được một nửa, còn một số thủ tục nữa sẽ hoàn thành” ông Vượng cho hay.
Ngoài ra việc niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ đã đi được một nửa chặng đường. Đồng thời Vinfast cũng đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 190.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.000 tỷ đồng trong năm 2023.
Chủ tịch Vingroup cũng một lần nữa chia sẻ về 2 mục tiêu khi phát triển VinFast. “Thứ nhất, khi chúng ta phát triển đủ lớn thì phải có trách nhiệm đóng góp cho đất nước. Câu chuyện không đơn giản là kinh doanh kiếm tiền, kiếm tiền thì không cần gia nhập lĩnh vực khó khăn, gian khổ thế. Chúng ta làm để hướng tới xây dựng thương hiệu công nghệ cao, đẳng cấp cao, không toan tính”.
“Thứ hai, chúng tôi kỳ vọng định giá của VinFast không phải chỉ là 23 tỷ USD. Sau này có thể là mảng kinh doanh tốt nhất của Vingroup”, chủ tịch Vingroup chia sẻ.
Về việc cạnh tranh khi xe điện Trung Quốc đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam, ông Vượng cho hay các hãng xe Trung Quốc có khách hàng của họ, VinFast có định vị của mình, đây là câu chuyện cạnh tranh, làm ăn bình thường, khái niệm đắt hay rẻ phụ thuộc vào nhu cầu và thị hiếu của thị trường.
Tesla vừa công bố đợt triệu hồi lần thứ bảy trong năm, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến gần 700.000 chiếc.
Chỉ vì không minh bạch tài chính, Jiyue - một Startup dưới sự hậu thuẫn của Geely và Baidu đã gần như đứng bên bờ vực phá sản.
Chỉ vì những chính sách ưu ái cho xe điện từ Trung Quốc mà ngành công nghiệp ô tô Thái Lan vốn có đóng góp 11% GDP giờ đây đang trong tình thế nguy hiểm.
Sau Lào, taxi điện Xanh SM tiếp tục có mặt tại thị trường Indonesia với mục đích mang giải pháp di chuyển xanh đến một trong những nước sôi động nhất Đông Nam Á.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, thông báo dừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury bằng xe VinFast VF 8. Quyết định này nhằm đảm bảo rằng VF 8 tiếp tục được định vị là dòng xe cao cấp, sang trọng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.