Xe điện, Thị trường ô tô, - 20/03/2023 09:57 AM
Sau khi ra mắt tại triển lãm VMS 2022 thì mới đây một số tư vấn vừa chào hàng mẫu xe điện MG 4 có thể được mở bán trong thời gian tới.

Thực tế thì mẫu xe điện MG 4 đã từng xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam - VMS 2022, khi đó mẫu xe được được đưa về dưới dạng triển lãm trưng bày thăm dò và không có thông tin mở bán. Tuy nhiên có thể trong thời gian tới mẫu xe này sẽ được chính thiệu đến với người dùng.

vinfast-vf-e34-sap-co-doi-thu-truc-dien-moi-thua-hieu-suat-nhung-co-lai-co-nhieu-tram-sac

Cụ thể dù chưa có thông tin chính thức nhưng trên fanpage chính thức của MG cũng đã mập mờ thông tin "Bạn có mong chờ sự xuất hiện chính thức của MG 4 EV tại thị trường Việt Nam?". Ngoài ra một số nhân viên bán hàng cũng đã tư vấn mẫu MG 4 và tiết lộ rằng mẫu xe điện này có thể về Việt Nam vào cuối năm nay.

Mặc dù có tên gọi không đơn giản nhưng MG 4 không hề liên tới mẫu MG 5 đang bán tại thị trường Việt Nam. Phía trước xe có phần thiết kế tinh giản liền lạc và không có sự hiện diện của lưới tản nhiệt bởi đây là xe điện.

vinfast-vf-e34-sap-co-doi-thu-truc-dien-moi-thua-hieu-suat-nhung-co-lai-co-nhieu-tram-sac

Nội thất bên trong của MG 4 càng có thiết kế tối giản hơn với 2 màn hình gồm màn trung tâm 10 inch và đồng hồ điện tử có kích thước nhỏ hơn. Tuy nhiên 2 màn hình này đặt rời tạo cảm giác chưa thật sự liền lạc hay đồng bộ, xe cũng có núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử và loạt công nghệ hỗ trợ lái khác.

Về vận hành, MG 4 có cấu hình pin tiêu chuẩn với dung lượng 51 kWh có tầm hoạt động 350 km trong một lần sạc và có thể lên tới 450 km với bản cao cấp có dung lượng pin 64 kWh. Theo nhà sản xuất thì bản cao cấp sẽ có động cơ điện đặt ở cầu sau với hiệu suất 201 mã lực.

vinfast-vf-e34-sap-co-doi-thu-truc-dien-moi-thua-hieu-suat-nhung-co-lai-co-nhieu-tram-sac

MG 4 có chiều dài khá tương đồng với VinFast VF e34 khi có thông số 4.287 mm, phần khung gầm là loại dành riêng cho xe điện khi có thể đặt tấm pin siêu mỏng 110 mm. Tuy nhiên theo công bố từ hãng thì hiệu suất, quãng đường vận hành của MG 4 có phần vượt trội hơn mẫu xe điện VF e34.

Nếu được mở bán khả năng cao MG 4 sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan tương tự như MG 5 và ZS, cũng tại Thái Lan MG 4 EV có giá bán quy đổi từ hơn 600 triệu đổng. Xét theo kích thước thì MG 4 được định vị khá tiệm cận phân khúc hạng C và có thể lấy được một tệp khách của Honda Civic và Hyundai Elantra N Line bởi hiệu suất có phần vượt trội.

vinfast-vf-e34-sap-co-doi-thu-truc-dien-moi-thua-hieu-suat-nhung-co-lai-co-nhieu-tram-sac

Tuy nhiên tương tự nhiều mẫu xe điện nhập khẩu khác hiện đang bị hạn chế về hạ tầng trạm sạc, hiện chỉ mới có hệ thống trạm sạc của VinFast nhưng chỉ phục vụ cho người dùng xe VinFast. Ngoài ra cũng chỉ mới có Audi và Porsche có trạm sạc nhanh tại xưởng dịch vụ cho dòng xe điện Audi E-Tron và Porsche Taycan, còn với Mercedes-Benz EQS chỉ có thể sử dụng sạc tại nhà.

Thế nên khả năng cao khi mở bán khả năng cao MG 4 cũng sẽ được hãng tặng kèm sạc tại nhà cho người mua tương tự như Audi, Mercedes-Benz và Porsche hay Porsche đã và đang thực hiện khi mua các dòng xe điện. Hiện chính phủ cũng đang có những ưu đãi về thuế phí trước bạ cho các dòng xe điện từ lắp ráp cho đến nhập khẩu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.