Xe điện, Công nghệ, - 23/07/2022 01:00 PM
Triumph mới đây đã công bố những thông số chi tiết chính thức của Triumph TE-01-mẫu xe điện đầu tiên của hãng. Đáng chú ý trong những thông số của xe là sức mạnh động cơ lên đến 177 mã lực và khả năng tăng tốc nhanh hơn cả mô tô 1200cc

Mẫu xe điện của Triumph được hãng này thiết kế khung sườn làm hoàn toàn từ hợp kim nhôm và những chi tiết vỏ xe đề được làm bằng vật liệu nhẹ hoặc vật liệu carbon nhằm giảm trọng lượng của Triumph TE-01 xuống mức thấp nhất. Nhờ những kỹ thuật trên, chiếc xe chỉ có khối lượng 220kg trong đó riêng động cơ đã là 15 kg.

Triumph-Cafeauto-1

Nhắc đến động cơ, khối động cơ điện được trang bị trên Triumph TE-01 thực sự là một ‘con quái vật’ của ngành xe điện. Khối đông cơ này cho công suất 177 mã lực và mô-men xoắn khủng 109 Nm. Từ sức mạnh trên, Triumph TE-01 có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 3,6 giây và đẩy lên 160 km/h chỉ mất thêm 2,6 giây nữa (tổng 6,2 giây).

Đây là một con số mà không nhiều mẫu mô tô điện hiện nay có thể làm được. Theo thông tin từ Triumph, khả năng tăng tốc của TE-01 còn nhanh hơn cả mẫu mô tô 1200cc của hãng là Speed Triper 1200 RS.

Triumph-Cafeauto-2

Hệ thống năng lượng của Triumph TE-01 được ghi nhận cho phạm vi hoạt động khoảng 170 km và có thể sạc từ 0 lên 80% pin trong vong 20 phút. Pin của xe sẽ cạn ở mức 0% thay vì đi vào trạng thái duy trì khi năng lượng của pin ở mức thấp như đa số các mẫu xe điện hiện hành,

Triumph-Cafeauto-3

Triumph TE-01 là mẫu xe được thiết kế dựa trên nhiều dòng sản phẩm xe xăng của Triumph, riêng hệ thống truyền động là được chế tác riêng biệt sử dụng dây tải độ bền cao thay cho dây sên kim loại. Thiết kế này không giống bất kỳ dòng xe nào hiện có của Triumph.

Triumph-Cafeauto-4

Bên cạnh những thông tin mà hãng xe công bố, hiện Triumph vẫn chưa xác nhận về việc sẽ sản xuất hành loạt hay thương mại hóa mẫu xe điện này trong tương lai gần.

Triumph-Cafeauto-5

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.