Văn hóa xe, - 30/08/2021 08:00 AM
Để được hoạt động trở lại, các shipper phải thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vắc xin và xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19.

Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình vừa ký ban hành công văn khẩn gửi thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn về việc lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo UBND TP, trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM diễn biến phức tạp; UBND TP đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, góp phần đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch của thành phố.

Trong bối cảnh hiện nay, để đảm bảo thực hiện tốt và hiệu quả hơn việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cần phải tăng cường lực lượng phục vụ cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm và thiết bị, nhu cầu y tế; tăng cường lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) để kịp thời phục vụ nhu cầu hàng hóa đến tận nhà người dân.

Căn cứ ý kiến hướng dẫn của bộ phận Thường trực Đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM ngày 29/8 về việc góp ý về điều kiện hoạt động của người vận chuyển, phân phối hàng hóa.

UBND TP thống nhất một số chủ trương để triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, thống nhất cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công thương được lưu thông ra đường theo phạm vi một quận, huyện, thành phố Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Giao Sở Công thương làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper yêu cầu cung cấp danh sách thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vắc xin phòng, chống Covid-19 và xét nghiệm nhanh âm tính để được hoạt động.

Cụ thể, đối với đội ngũ giao hàng (shipper) hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ”: đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính (thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/1 lần theo mẫu gộp 03 người; thời gian xét nghiệm hàng ngày vào lúc 5h đến 6h sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn)

Đối với đội ngũ giao hàng (shipper) hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại: đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với (thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày/1 lần theo mẫu gộp 03 người do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn cho đến hết thời gian ngày 6/9).

UBND TP giao Công an TP thống nhất với Sở Công thương về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chỉ hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, thành phố Thủ Đức), kiểm tra thường xuyên hoạt động của các lực lượng shipper nêu trên theo hình thức tra cứu trực tuyến thông tin shipper khi lưu thông ra đường trong thời gian giãn cách xã hội, đảm bảo theo các quy định của UBND TP; đồng thời, cần xử lý nghiêm khi có hành vi vi phạm.

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn mình quản lý, chịu trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng có liên quan kiểm tra hoạt động của các shipper đảm bảo các yêu cầu nêu trên về phòng, chống dịch.

UBND TP cũng thống nhất giao Công an thành phố cấp bổ sung cho Sở Công thương khoảng 20.000 giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ để bổ sung thêm lực lượng chuẩn bị đơn hàng và thực hiện các gói combo, đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân.

Các nhân viên được cấp giấy đi đường phải đảm bảo điều kiện đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính 2 ngày/1 lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 03 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho đến hết thời gian ngày 6/9 và phải có phân chia ca, thời gian hoạt động.

UBND yêu cầu thời gian thực hiện các nội dung chỉ đạo nêu trên là từ ngày 30/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngày 21/8, UBND ra văn bản yêu cầu lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn (TP.HCM). Các quận còn lại, shipper chỉ được phép hoạt động nội quận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.