Nội dung được đề cập trong văn bản khẩn Điều chỉnh, bổ sung một số nội dung tăng cường kiểm soát nhóm người được phép lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội do Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình ký ngày 23/8.
Theo đó, thành phố cho phép thêm các trường cao đẳng, trung cấp nghề nghiệp (mỗi trường 10 giấy); nhân viên giao hàng bằng xe của đơn vị, doanh nghiệp đang thực hiện sản xuất theo phương án "ba tại chỗ", "một cung đường, hai điểm đến" trong khu chế xuất, khu công nghiệp.
Các ôtô chở hàng hóa (bao gồm tài xế và một phụ xế) đã được ngành giao thông vận tải cấp thẻ QR code sẽ không kiểm tra thẻ đi đường cá nhân.
Các lực lượng được ưu tiên và không yêu cầu có giấy đi đường khi qua chốt kiểm soát gồm: cán bộ, nhân viên ngành y tế có thẻ ngành y tế hoặc giấy đi đường do Sở Y tế và người đứng đầu các cơ sở y tế cấp; người dân đi tiêm vaccine có tin nhắn báo lịch tiêm hoặc giấy báo mời tiêm và kèm chứng minh nhân dân, căn cước công dân; nhân viên hệ thống phân phối (siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cung cấp lương thực thực phẩm) có thẻ nhân viên và giấy xác nhận công tác của đơn vị (chỉ áp dụng cho đến khi có giấy đi đường của Công an cấp).
Tối qua UBND thành phố cũng bổ sung người lao động thuộc các đơn vị của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và cảng Cát Lái; lực lượng hỗ trợ, cứu trợ thuộc Thành đoàn; Hội liên hiệp phụ nữ; tiểu thương chợ truyền thống hỗ trợ cung ứng hàng hóa; người dân về quê theo kế hoạch; người đi thu gom rác dân lập; lực lượng kiểm dịch động, thực vật... vào nhóm công việc được ra đường trong thời gian siết chặt giãn cách xã hội.
Hôm nay là ngày đầu tiên TP HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu yên đó". Theo số liệu của Công an thành phố, từ 0h đến 12h hôm nay, số lượng phương tiện ra đường, đặc biệt là xe máy giảm 85% so với ngày 22/8.
Đến tối nay, TP HCM ghi nhận gần 180.245 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch thứ tư và đã trải qua 45 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống Covid-19 lây lan.
Điện hóa là hướng đi của đa số các hãng xe lớn nhỏ trên thế giới ở thời điểm hiện tại nhưng vẫn còn đó một số hãng xe không vội chạy theo xu hướng này mà điển hình là Pagani.
Theo Cục Ðăng kiểm Việt Nam, tình trạng ùn tắc vẫn tiếp tục diễn ra tại các trung tâm đăng kiểm trên cả nước, trong đó ùn tắc đặc biệt nghiêm trọng tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, những thành phố trọng điểm có lượng ô tô lớn.
Hiện nay không khó để bắt gặp ngoài đường những chiếc xe máy được độ ống xả (pô). Những chiếc xe này mỗi lần về số, về ga là phát ra những tiếng kêu nhức óc, gây bức xúc cho người đi đường và những người dân xung quanh.
VinFast dự kiến sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm mới, với mức lương trung bình là 51.000 USD/người/năm (hơn 1,1 tỷ đồng).
Nhắc đến caddie, nhiều người nghĩ công việc của họ đơn giản chỉ là xách túi gậy cho người chơi và đưa ra những lời khuyên về cú đánh khi cần thiết. Tuy nhiên, với caddie của những tay golf chuyên nghiệp như Tiger Wood, Jordan Spieth,… họ được yêu cầu cao và có trách nhiệm hơn. Do đó, họ cũng sẽ đòi hỏi tiền lương cao hơn bình thường.