Golf, - 13/03/2022 07:00 AM
Nhắc đến caddie, nhiều người nghĩ công việc của họ đơn giản chỉ là xách túi gậy cho người chơi và đưa ra những lời khuyên về cú đánh khi cần thiết. Tuy nhiên, với caddie của những tay golf chuyên nghiệp như Tiger Wood, Jordan Spieth,… họ được yêu cầu cao và có trách nhiệm hơn. Do đó, họ cũng sẽ đòi hỏi tiền lương cao hơn bình thường.

Công việc của Caddie tham gia PGA Tour

So với những caddie bình thường, những caddie khi tham gia PGA Tour phải làm nhiều công việc hơn. Bên cạnh nhiệm vụ chính là xách túi gậy, đưa ra lời khuyên, họ còn phải giữ cho gậy golf, dụng cụ chơi golf luôn sạch sẽ trong suốt 1 vòng đấu. Họ giúp đỡ golfer chuyên nghiệp cào boongke cát sau mỗi cú đánh và thay thế, sửa chữa vết divot.

Tham gia PGA Tour, caddie cũng cần biết về sân golf sẽ chơi cùng golfer, điều này đòi hỏi họ phải tìm hiểu trước và kỹ càng. Còn khi đã ở trên sân, caddie cần dự đoán được khoảng cách, giúp golfer đọc line khi bóng on green, tư vấn cho người chơi và định hình hướng bóng.

Trong hầu hết các cú đánh của golfer, caddie sẽ đưa ra ý kiến thứ 2 về việc lựa chọn gậy hoặc cú đánh sau khi đã tính toán các điều kiện về thời tiết, khoảng cách, địa hình sân. Bên cạnh đó, golf có rất nhiều quy tắc, việc vi phạm các quy tắc này có thể dẫn đến việc golfer bị phạt, thậm chí là truất quyền thi đấu. Chính vì thế, một caddie tốt cần nhắc nhở người chơi của họ và tránh mắc phải bất kỳ lỗi nào.

Các Caddie cũng được khuyến khích phải giữ cho golfer của họ có trạng thái tinh thần tốt nhất trong suốt vòng đấu để có được cú đánh hoàn hảo.

Vậy Caddie tham gia PGA Tour kiếm được bao nhiêu?

Mặc dù giao dịch cụ thể giữa caddie và PGA Tour Professionals ít khi được công khai, nhưng nhìn chung sẽ có mức lương từ 1.000 USD đến 3.000 USD mỗi tuần. Mức lương này nghe có vẻ cao số với số thời gian làm việc của họ là 1 tuần, nhưng nhiều caddie phải tự lo chi phí đi lại và chỗ ở khi tham gia PGA Tour.

Ngoài tiền lương, caddie sẽ kiếm được tiền thưởng dựa trên thành tích golfer của họ mỗi tuần. Nếu đứng vị trí đầu tiên, caddie sẽ nhận được 10% tiền thắng, 7% cho vị trí thứ 10 và 5% cho những vị trí thấp hơn.

Mặc dù mức lương và tiền thưởng ở trên là phổ biến, nhưng vẫn có những caddie kiếm được mức lương thấp hơn và nhận được tiền thưởng của người chơi golf cao hơn. Ngược lại có những caddie nhận mức lương cao ổn định nhưng tỷ lệ thắng của golfer họ lại ít hơn. Hiện nay, việc golfer chuyên nghiệp đi máy bay tư nhân và thuê nhà cho caddie riêng của họ ngày càng nhiều. Các caddie của những người chơi này thường sẽ đi cùng và ở nhà đã được thuê sẵn nên sẽ được trả mức lương thấp hơn vì chi phí đi lại, ăn ở đã được lo 1 phần.

Còn đối với caddie tại Việt Nam, mỗi sân golf 18 hố, ngoài tiền sân golf trả, các caddie thường được boa từ 10 đến 30 đô la. Như vậy, thu nhập trung bình/tháng của 1 caddie thường ở mức 10 triệu đồng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 điều nên và không nên đối xử với caddie ở sân golf

    Golf  -  06/06/2021 12:27 AM

    Caddie trên sân golf là những người nhân viên phục vụ, họ làm tất cả mọi việc để đáp ứng nhu cầu của tay golf đưa ra trên sân golf. Nhưng như thế không có nghĩa những cú đánh hỏng khiến golfer xả giận vào caddie, James Colgan – chuyên gia tại golf.com đã trải qua nhiều mùa hè để kiếm tiền bằng công việc caddie trên Long Island , vì vậy anh ấy đã hiểu rõ về các nghi thức phù hợp. Anh ấy đưa ra 4 điều người chơi nên và không nên đối xử với caddie ở sân golf.

  • Bị sờ soạng trên sân gofl, rồi gì nữa...

    Golf  -  08/08/2020 8:41 AM

    Golf - Có những vị đại gia ban đầu tỏ ra rất thân thiện, vui vẻ và hòa đồng, nhưng sau vài cú phát bóng là bắt đầu gạ tình, đụng chạm nhạy cảm, thậm chí là những lời đề nghị khiếm nhã về việc… qua đêm. Ngoài khách khác giới, caddie còn bị gạ tình bởi những vị khách đồng giới.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.