Khám Phá, - 02/02/2019 10:32 PM
Một chiếc xe đẹp phụ thuộc rất nhiều về mọi thứ trong đó cảm nhân cá nhân của từng người là yếu tố lớn nhất. Và 9 món đồ dưới đây sẽ tăng giá trị thẩm mỹ cũng như phần nhỏ công suất của chiếc xe lên rất nhiều tạo sự thu hút từ mọi người xung quanh.

Đồ chơi xe có rất nhiều lựa chọn phải nói là vô vàn, ở mỗi vị trí trên xe máy đều có các món đồ riêng biệt, tùy vào sở thích, nhu cầu của từng người mà có thể tùy biến khác nhau tạo nên cá tính của riêng xe mình.

Mão chắn gió

Kính hay mão chắn gió là món đồ chơi dễ gắn nhất, thường thấy trên càng dòng sportbike, phân khối lớn. Với các xe máy nhỏ, món đồ này có tác dụng trang trí, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe hơn là tối ưu khả năng khí động học.

top-9-mon-do-choi-lam-dep-xe-may

Ghi-đông

Là bộ phận dễ thay thế nhất, thể hiện cá tính của chủ nhân xe theo trường phái Drag hay sặc sỡ nhiều màu sắc để dạo phố. Tuy theo nhu cầu, mà lựa cho mình loại ghi-đông phù hợp hoặc có thể dùng máy CNC chế tác theo chính sở thích của bản thân, nhiều loại cao cấp có thể điều chỉnh các mức khác nhau tùy theo tư thế cầm lái.

top-9-mon-do-choi-lam-dep-xe-may

Phanh tay

Khác với các mẫu xe công suất lớn, phanh tay, tay côn gắn ở xe nhỏ tạo cá tính cho chủ xe, tăng hiệu quả của việc phanh xe hay bóp côn sang số, nhiều loại phanh tay tích hợp luôn khả năng điều chỉnh hành trình bóp thắng, côn. Tuy nhiên món đồ chơi này liên quan tới việc an toàn của xe, cần lựa chọn các mẫu sản phẩm uy tín, có tên tuổi, không nên ham rẻ mà dễ dẫn tới các sự cố không hay. Ưu tiên các loại phanh tay có thể chỉnh được mức độ nặng nhẹ khi bóp phanh, côn.

top-9-mon-do-choi-lam-dep-xe-may

Heo dầu

Là món đồ chơi đồng bộ với hệ thống phanh. Tuy điều kiện kinh tế mà có thể sắm cho mình các cụm heo dầu khác nhau. Đơn giản chúng ta có thể sơn lại heo dầu theo xe, hoặc lựa chọn các mẫu heo dầu cao cấp từ 2 piston đến 4 piston của các hãng bình dân hoặc cao cấp. Tùy theo kích thước mâm xe mà lựa chọn heo dầu cân đối với tổng thể tránh tình trạng lệch tông.

top-9-mon-do-choi-lam-dep-xe-may

Đĩa phanh

Là món đồ chơi đi cùng theo bộ ba tay phanh - heo dầu. Mặc dù có cấu tạo đơn giản nhưng thường xuyên làm việc ở cường độ với áp lực cao vì thế cần lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt, tránh gây nguy hiểm vì đây là các bộ phận liên quan đến hệ thống an toàn của xe. Trên thị trường, có rất nhiều mẫu mã thương hiệu tốt, nhưng với công nghệ CNC hiện đại ngày nay, thì người chơi xe có thể dễ dàng tùy biến đĩa phanh theo sở thích cá nhân tạo nên thương hiệu riêng của mình.

top-9-mon-do-choi-lam-dep-xe-may

Mâm xe

Là bộ phận quyết định độ “cứng,chất” của chiếc xe, nếu xe dùng để thi đấu càng mang tính chất quang trọng hơn như khối lượng phải nhẹ, chắc chắn, lực bám đường tốt, khả năng cắt,thoát gió tốt và ổn định ở tốc độ cao. Nghe có vẻ khó hình dung nhưng may mắn, có rất nhiều hãng xe đã tính toán giúp việc này, chỉ việc lựa chọn mẫu mâm hợp mắt, hợp kinh tế. Trên thực tế có những loại mâm CNC cho hiệu năng rất tốt, và nhiều dân chơi không ngại chi tiền cho cặp mâm có giá gần bằng một chiếc xe thông thường.

top-9-mon-do-choi-lam-dep-xe-may

Gác chân

Nghe có vẻ lạ lùng, hơi thừa khi đem đi thay thế bằng các đồ độ. Tuy nhiên, đây là một trong những vị trí quan trọng góp phần quyết định sự thoải mái khi cầm lái. Ngoài ra các gác chân đồ chơi cao cấp còn có thể điều chỉnh tùy biến theo độ rộng, chiều dài theo từng bàn chân của chủ nhân. Hiện nay, để chạy theo xu hướng càng nhẹ càng tốt, nhiều hãng độ sử dụng công nghệ CNC để chế tác các món đồ này nhằm giảm tối đa trọng lượng xe càng nhiều càng tốt.

top-9-mon-do-choi-lam-dep-xe-may

Hệ thống giảm sóc

Phuộc trước và sau có nhiệm vụ lớn trong việc giữ sự ổn định của xe khi đi tốc độ cao hay trong các lần vào cua đồng thời đảm bảo sự êm ái, thoải mái của người lái. Với một bộ phuộc tốt sẽ có độ nhún, nãy hợp lý mỗi khi thay đổi các cung đường vận hành. Ở một số bộ phuộc cao cấp, chúng ta có thể đều chỉnh được độ cứng mềm của phuộc mỗi khi muốn thay đổi điều kiện vận hành.

top-9-mon-do-choi-lam-dep-xe-may

Ống xả

Cuối cùng là bộ phận dành cho những không thích sự im lặng của xe “zin”. Tùy mục đích mà có nhiều loại ống xả cho ra âm thanh khác nhau từ trầm ấm cho tới ồn ào. Cần lưu ý, nếu không nâng cấp động cơ mà thay đổi ống xả sẽ dẫn tới hao hụt công suất, làm xe yếu đi và hao xăng hơn, nên gắn các loại ống xả có trang bị ống tiêu để giảm âm thanh khi đi vào các nơi cần yên tĩnh.

top-9-mon-do-choi-lam-dep-xe-may

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.