Trợ lực
Từ độ máy tới độ kiểng thì trợ lực lái luôn là món đồ tạo điểm nhấn cho phần đầu chiếc xe, không chỉ đẹp mà nó còn giúp xe nhìn có vẻ “gấu” hơn, giống như những chiếc mô tô thứ thiệt. Ngoài việc trang trí thì trợ lực hỗ trợ rất tốt trong việc lỡ may bể bánh xe, hay đi qua những đoạn đường dằn sóc giữ cho tay lái vững vàng không bị chao đảo, giúp người lái tự tin hơn.
Trước kia, việc sở hưu một cây trợ lực người chơi phải bỏ ra ít nhất gần chục triệu đồng mới sắm được loại thường thường, chưa kể việc độ chế tùy vào thợ nên khó hoàn hảo. Nhưng hiện nay để bắt kịp xu hướng, tăng tính cạnh tranh thì dần dần những mẫu trợ lực hàng ngon dạng plug and play đã trở nên dễ tiếp cận hơn, giá cũng rẻ hơn, việc gắn vào dễ hơn nhờ phương thức tiện CNC thẩm mỹ hơn.
Hiện tại một số thương hiệu phổ biến tại Việt Nam như YSS, RacingBoy,… tới cao cấp như Ohlins, Matris, HyperPro, đều có sẵn hàng có thể mua một cách dễ dàng hoặc tiết kiệm hơn có thể lựa chọn trên các group chợ đồ cũ từ 5 đến vài chục triệu đồng tùy thương hiệu, đồ mới hay cũ.
Tool tăng chỉnh biên độ tay thắng
Nghe có vẻ khó hiểu, nhưng thực chất đây là món đồ chơi mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng nhận được khá nhiều sự thu hút của giới chơi xe. Như trước kia, khi muốn tinh chỉnh thắng xe người chơi phải dừng xe vặn ốc thì với món đồ chơi này, có thể trực tiếp thực hiện ngay trên tay ga một cách nhanh chóng kể cả khi đang chạy xe.
Vì mới xuất hiện nên mới chỉ có những thương hiệu đến từ châu Âu như TWM, Accossato, Bonamici,... với mức giá chỉ khoảng 2 triệu đồng cho món đồ vừa tiện vừa thẩm mỹ này.
Phanh Brembo 4pis đúc
Từ lâu Brembo vẫn là thương hiệu đắt đỏ nhưng lại có sức hút lớn với những ai chơi xe bởi không chỉ hiệu năng cao mà có độ thẩm mỹ lớn nhưng giá thành lại là vấn đề không nhỏ với người chơi.
Tuy nhiên hiện nay để đa dạng, tăng thị phần thì những bộ phanh Brembo 4pis có mức giá dễ chịu hơn từ 3.5 triệu đồng, con số trong mơ của không ít người đam mê, bởi những thương hiệu khác đã có giá khoảng 2 triệu đồng trở lên như Frando và Anchor.
Nhưng nếu so thực tế hiệu năng thì bộ Brembo 4pis đúc có phần thua thiệt bởi thương hiệu Frando và Anchor là loại nhôm billet, nhẹ hơn, sắc sảo hơn, hiệu năng tốt hơn nhưng nếu đem so giá trị thì Brembo vẫn được lòng hơn.
Đĩa thắng size lớn
Đi kèm với phanh xịn thì đĩa thắng cũng phải tương tự nhưng giá bán của đĩa thắng có thiết kế như thế không hề rẻ chưa kể các chi phí như CNC, đĩa lòng khiến người chơi nhức đầu khi muốn nâng cấp lên cả cụm phanh. Thị trường đầy cạnh tranh và màu mỡ thế nên King Drag đã tung ra đĩa thắng có kiểu dáng tương tự như Brembo Oversize nhưng lại có thiết kế như zin dễ dàng gắn cho đa số loại xe mà không cần phải độ chế.
Tuy nhiên sức mua quá lớn khiến dòng đĩa phanh này tăng giá khá nhanh từ 1.5 triệu nay lên khoảng 2.6 triệu nhưng chưa chắc có hàng.
Phuộc hơi ti vàng
Phuộc Ohlins gần như mở đầu cho trào lưu phuộc hơi, lò xo vàng gần như là tiêu chuẩn của dân chơi xe khi đụng tới hệ thống giảm xóc. Tuy nhiên mức giá cao khiến không ít người chưa dám chơi. Bắt nhịp đó nhiều thương hiệu bắt đầu cho ra những sản phẩm với kiểu dáng tương tự. Nổi bật nhất chính là kiểu phuộc lò xo đen ti vàng khiến chiếc xe nổi bật hơn, thẩm mỹ và hiệu quả hơn so với phuộc nguyên bản.
Tất nhiên giá cả sẽ đa dạng từ 900 đến vài triệu đồng thậm chí cả chục triệu đồng, nhưng hơn hết những loại phuộc bình dầu có mức giá bình dân vẫn nhận được nhiều đánh giá cao hơn so với nguyên bản của xe. Một số thương hiệu như RCB, YSS,… đã cập nhật những dòng phuộc theo xu hướng này và đã có những nhà phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Căm đùm niềng
Xu hướng căm đùm niềng vẫn chưa bao giờ hết thời, nó mang lại cảm giác thanh thoát hơn sang hơn. Nhưng cách đây vài năm xu hướng vỏ xe không ruột lên ngôi khiến cho phong cách chơi này dần lãng quên bởi sự tiện dung của dòng lốp này nhưng chỉ áp dụng cho xe bánh mâm.
Ngày trước để sử dụng loại lốp không ruột thì buộc phải kèm ruột xe bất tiện, hoặc sử dụng căm chuyên dụng khá đắt tiền, nhưng hiện nay đã có những loại rẻ hơn, đẹp hơn, hứa hẹn 2021 sẽ là sự quay trở lại của phong cách huyền thoại này.
Xe zin đồ hiệu
“Đỉnh cao của độ xe là về zin” đang dần quay trở lại nhưng theo phong cách mới hơn, thay vì dọn sơn sửa nguyên bản thì người chơi sẽ mua những chiếc xe 1 thời như dylan, Wave, Dream, Exciter đời đầu về không quan trọng máy móc yêu cầu đủ giầy tờ sau đó dọn lại dàn áo bằng cách mua mới hoặc sơn tem theo sở thích, sau đó áp lên hàng chục món đồ chơi hàng hiệu như ốc titan, heo Brembo, tay thắng cnc, mâm vỏ hàng xịn, máy móc được làm mới nguyên bản hoặc làm nhẹ dạo phố nhưng vẫn giữ được tổng thể nguyên bản dáng xe.
Nghe có vẻ đơn giản nhưng để hoàn thành xong một chiếc xe chắc chắn không hề rẻ có khi còn đắt hơn chi phí mua xe mới.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo nhà sản xuất Moto Guzzi, V100 Mandello là chiếc xe đầu tiên trên thế giới áp dụng hệ thống khí động học thích ứng Adaptive Aerodynamics cho phép tự động điều chỉnh vị trí của các cánh gió ở hai bên bình xăng tùy thuộc vào tốc độ và chế độ lái đã chọn.
Ở Việt Nam, độ xe tự phát vẫn đang là phổ biến, theo một số người thích trang trí xe thì việc thay thế các phụ kiện bên ngoài là sẽ không bị xử phạt nếu không ảnh hưởng đến an toàn kỹ thuật của chiếc xe.
Các phụ kiện dành cho xe máy dưới đây đang rất hot và được nhiều anh em lựa chọn cho chiếc xe máy yêu quý của mình.