Tiện ích, - 30/09/2019 11:25 PM
Dao động từ 18 đến 28 triệu tùy theo mỗi cơ sở, phuộc hơi Bazooka V2 4.0 dành cho SH, Vairio… có gì hot đến vậy?

cap-phuoc-gan-30-trieu-vi-sao-dat-bang-ca-chiec-xe

Tân binh “đắt giá” mới nổi

Thị trường đồ chơi xe máy không kém phần hấp dẫn với sự cạnh tranh của các thương hiệu khác nhau. Nhiều phụ tùng có giá cả khá mắc, thậm chí gần bằng cả chiếc xe máy bình dân. Trong đó phải nhắc đến cái tên là phuộc hơi Bazooka V2 4.0 dành cho SH 125i, 150i, Vario khá đình đám.

https://static1.cafeauto.vn/cafeautoData/upload/tintuc/thitruong/2019/09/tuan-04/c1-1569852259.jpg

Do mới xuất hiện nên không phải ai cũng biết. Theo tìm hiểu của CafeAuto, nhiều cơ sở chuyên bán đồ chơi xe máy khi hỏi đến phụ tùng này phần nhiều không có hoặc chưa nhập về. Các đại lý chính thức của xe máy đều xác nhận đây không phải là phụ tùng chính hãng nên không bán.

May mắn, một cơ sở trên đường Lê Văn Khương, quận 12 vừa nhập về nên chúng tôi có thể tìm hiểu. Anh Hùng cho biết: “Đây là loại phuộc khá mới nên rất ít người biết đến, chỉ dân mê đồ chơi xe mới nắm bắt được”.

cap-phuoc-gan-30-trieu-vi-sao-dat-bang-ca-chiec-xe

Tùy theo mỗi nơi, giá cả của Bazooka V2 4.0 của RacingBros đến từ Đài Loan có thể dao động từ 18 triệu đến gần 30 triệu. Khá đắt đỏ so với những thương hiệu nổi tiếng như Ohlins, YSS, RCB….

Điểm đặc biệt của loại phuộc này đó chính là lần đầu tiên ứng dụng công nghệ phuộc hơi trên xe máy. Khác rất nhiều so với phuộc lò xo truyền thống. Cấu tạo của loại phuộc này bao gồm bình dầu rời,thanh phuộc và một bơm tay chính hãng.

cap-phuoc-gan-30-trieu-vi-sao-dat-bang-ca-chiec-xe

Nó không sử dụng lò xo đàn hồi mà lực nhún phụ thuộc vào lượng khí được đưa vào bên trong, muốn nềm hay cứng chỉ cần bơm khí vào. Cái hay chính là có thể tùy chỉnh tăng hay giảm lượng hơi dựa vào các thông số trên bơm tay, đáp ứng nhu cầu chở vật nặng khác nhau trên xe. Ăn đứt các loại phuộc lò xo truyền thống. Việc căn chỉnh gặp rất nhiều khó khăn cũng như đòi hỏi cao về độ chính xác của tay nghề.

Tuy nhiên, quan trọng nhất của phuộc xe vẫn là độ êm ái mà nó mang lại. Theo đánh giá thì Bazooka V2 4.0 vẫn đạt độ êm ái không thua gì các loại phuộc cao cấp của Ohlins. Có thể giúp xe chống nảy xóc khá tốt khi vận hành trên đường, đặc biệt là khi qua leo hay xuống lề đường.

cap-phuoc-gan-30-trieu-vi-sao-dat-bang-ca-chiec-xe

Có thể nói, đây là một loại phuộc hơi đáng giá. Sử dụng công nghệ hiện đại, có thể tùy chỉnh mức độ khác nhau cũng như độ êm ái mà nó mang lại. Phù hợp với nhiều loại xe tay ga đắt tiền hay các dân chơi xe độ.

Sản phẩm không phải dành cho số đông

Mặc dù được đánh giá khá cao nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng nó. Đây là loại phuộc mới trên thị trường nên việc tiếp cận và sử dụng nó không hề dễ dàng.

cap-phuoc-gan-30-trieu-vi-sao-dat-bang-ca-chiec-xe

Ngoài ra, nó còn đòi hỏi người dùng phải am hiểu cũng như kinh nghiệm tốt. Đừng lầm tưởng đây là loại phuộc chạy trên mọi địa hình. Nó chỉ có thể được tùy chỉnh để có thể chạy trên mọi địa hình. Vì vậy kiến thức vẫn là điều khá quan trọng khi sử dụng.

Chưa kể, giá cả của nó khá đắt đỏ, có thể ngang ngửa thậm chí đắt hơn cả những chiếc Yamaha Sirius, hay Honda Wave Alpha. Ít ai chấp nhận bỏ ra số tiền đó để đầu tư cho một trang bị trên xe. Chỉ có những người vì quá đam mê độ xe hay sở thích sưu tập mà thôi.

cap-phuoc-gan-30-trieu-vi-sao-dat-bang-ca-chiec-xe

Rồi sự cạnh tranh của những thương hiệu có tiếng lâu đời như Ohlins, YSS…với những sản phẩm đã qua chứng thực của người dùng. Bazooka V2 4.0 vẫn còn quá mới, chưa có sự trải nghiệm về thời gian. Đây là một điểm yếu so với các đối thủ.

Đặc biệt, đây là đồ chơi xe nên khi khách hàng thay thế nó sẽ không được các đại lý chính hãng bảo hành. Anh Tánh, nhân viên đại lý Head Honda chia sẽ: “Khách hàng khi lắp đặt các sản phẩm này sẽ không được bảo hành khi mang tới sửa chữa vì xe đã bị thay đổi kết cấu”. Rất bất tiện khi gặp các sự cố hay hỏng hóc.

cap-phuoc-gan-30-trieu-vi-sao-dat-bang-ca-chiec-xe

“Loại phuộc này không phải dành cho nhiều người. Nó chỉ hợp với những người mê kiến thức. Lắp đặt để sử dụng thì dễ nhưng làm sao điều chỉnh để phù hợp mọi địa hình thì là điều không phải ai cũng làm được”, anh Hùng nói.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.