Thị trường xe cũ, - 05/05/2023 10:00 AM
Trên thị trường xe cũ vừa đăng tải thông tin rao bán chiếc xe điện Mercedes-Benz EQS 450+ với giá hơn 4,5 tỷ đồng. Đây là một trong những dòng xe điện hạng sang Mercedes-Benz EQS và là mẫu xe điện đầu tiên được phân phối tại Việt Nam.

Mercedes Benz EQS được thiết kế trên một nền tảng EV hoàn toàn mới. Nền tảng này sẽ được sử dụng rộng rãi hơn cho các mẫu xe nhỏ hơn EQE được ra mắt vào năm sau. Mercedes EQS 450+ có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.216x1.926x1.512 mm, chiều dài cơ sở đạt 3.210 mm. Xét về kích thước EQS có thông số nhỉnh hơn S-Class tiêu chuẩn. So sánh với Porsche Taycan hay Audi e-Tron GT, EQS 450+ có kích thước tổng thể lớn nhất.

Về thiết kế, Mercedes-Benz EQS 450+ giữ lại phần lớn bộ khung concept Vision EQS ra mắt trước đó mang đến vóc dáng tròn trịa. Đặc biệt, Mercedes-Benz EQS là mẫu xe điện thương mại có tính khí động học tốt nhất thế giới với hệ số cản không khí chỉ 0,20 Cd.

Nội thất Mercedes-Benz EQS 450+ mang đậm phong cách thiết kế đến từ tương lai với nhiều công nghệ hiện đại. Vật liệu sử dụng trong nội thất đều là các chất liệu cao cấp như gỗ, da, nhôm. Bệ tỳ tay được thiết kế lớn, bên trong có nhiều không gian để chứa các vật dụng, phần nắp đóng mở sang hai bên.

Điểm nhấn của nội thất Mercedes-Benz EQS 450+ là màn hình giải trí 17,7 inch, màn hình sau vô-lăng kích thước 12,3 inch. Toàn bộ nút bấm vật lý trên xe được thay đổi bằng dạng cảm ứng, giúp thao tác ấn tượng hơn.

Bên cạnh đó, 450+ còn được trang bị đèn viền nội thất với 64 màu và dàn âm thanh 15 loa của hãng Burmester, 6 cổng USB-C... Hệ thống điều hòa 4 vùng tự động trên 450+ tích hợp bộ lọc không khí Hepa…

Đối với hàng ghế trước, Mercedes-Benz EQS 450+ được thiết kế ôm sát người được chỉnh điện có nhớ ghế, tích hợp tính năng sưởi hoặc làm mát, có chức năng massage để tăng sự thoải mái khi vận hành xe. Hàng ghế thứ hai có không gian để chân rộng rãi, khoảng trần thoáng và vẫn được tích hợp các chức năng như hàng ghế trước như làm mát ghế, sưởi, chỉnh điện, massage...

Mercedes-Benz EQS 450+ 2023 trang bị động cơ điện đơn với hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất 329 mã lực và mô men xoắn cực đại 565 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,2 giây. Vận tốc giới hạn tối đa ở ngưỡng 209 km/h.

EQS 450+ sử dụng bộ pin thế hệ mới 107.8 kWh. Quãng đường di chuyển tối đa cho mỗi lần sạc đầy là 642 – 783 km. Đối với sạc nhanh 200 kW trong 15 phút xe có thể di chuyển được quãng đường 300 km, với bộ sạc tại nhà sẽ mất 11 giờ để đầy pin.

Các trang bị an toàn trên Mercedes-Benz EQS 450+ 2023 gồm 8 túi khí, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù chủ động, hỗ trợ phanh chủ động phòng ngừa va chạm, giữ khoảng cách chủ động, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hỗ trợ đỗ xe chủ động, hỗ trợ người lái Driving Assistant Plus, Giám sát điểm mù,...

Mẫu xe này hiện đang được chào bán với mức giá 4,529 tỷ đồng, khi đã lăn bánh 400km. Đây sẽ là món đồ cực hời cho ai sở hữu ở thời điểm hiện tại, không chỉ tiết kiệm được hơn 300 triệu đồng mà chủ sở hữu còn được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành không khác gì xe mới xuất xưởng. Chiếc xe này là một sản phẩm demo của một đại lý Mercedes tại Việt Nam nên người mua hoàn toàn có thể yên tâm.

Tuy nhiên cần lưu ý vì chiếc Mercedes-Benz EQS 450+ mang biển số LD, nên khi sở hữu cần phải hoàn tất thủ tục sang tên, đóng lệ phí trước bạ và đổi biển theo quy định.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.