Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge, họ vừa tìm ra loại pin có tên Lithium-oxygen, được cho là có thể thay thế pin Lithium-ion hiện nay và sẽ áp dụng trên các dòng xe điện trong tương lai.
Loại pin Lithium-oxygen này có mật độ tiêu thụ và dự trữ năng lượng cao hơn Lithium-ion do các cấu trúc phân tử Lithium-hydroxide hoạt động linh hoạt, điện cực được làm từ Graphene – vật liệu làm từ carbon nguyên chất có thể sản sinh hiệu suất sạc lên đến 2.000 lần, tương đương 93% mức độ hiệu quả.
So với các loại pin Lithium-ion hiện nay, giá thành tạo ra một thỏi pin Lithium-oxygen thực sự không cao, chỉ bằng 1/5 chi phí sản xuất, đồng thời còn có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ hơn.
Trong tương lai, pin Lithium-oxygen sẽ tiếp tục được cải thiện và phát triển, nhằm có thể đưa vào áp dụng thực tế rộng rãi trên các dòng xe điện.
Ngành công nghiệp xe điện của thế giới đã tiến những bước rất đột phá trong hơn một thập kỷ qua nhưng vẫn còn cần nhiều thời gian hơn nữa để chi phí sản xuất xe điện được kéo xuống ngang hoặc rẻ hơn so với xe xăng.
Ấn Độ đang muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu Lithium nhập khẩu từ Trung Quốc để chế tại pin xe điện, Tập đoàn dầu khí lớn nhất nước này muốn đầu tư phát triển pin với thành phần chính là Nhôm.
VinFast vừa trình làng mẫu xe máy điện Klara với 2 phiên bản: phiên bản cao cấp sử dụng pin Lithium-ion và phiên bản sử dụng ắc quy Acid-chì. Theo dự kiến, sản phẩm xe máy điện Klara sẽ được mở bán vào ngày 17/11/2018.
Tìm hiểu phát minh mới nhất giúp cho pin Lithium-ion có thể sản sinh ổn định lượng điện năng gấp 2 lần bình thường.
Pin Lithium-ion sắp bị loại khỏi thị trường nếu như dòng pin mới ứng dụng công nghệ sợi carbon với vô vàn ưu điểm chính thức được ra mắt.