Khám Phá, - 02/11/2015 06:07 PM
Mới đây, các nhà khoa học Anh vừa tiết lộ đã tìm ra loại pin siêu tiết kiệm dành cho dòng xe điện và có thể thay thế pin Lithium-ion trong tương lai.

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Cambridge, họ vừa tìm ra loại pin có tên Lithium-oxygen, được cho là có thể thay thế pin Lithium-ion hiện nay và sẽ áp dụng trên các dòng xe điện trong tương lai.  

Loại pin Lithium-oxygen này có mật độ tiêu thụ và dự trữ năng lượng cao hơn Lithium-ion do các cấu trúc phân tử Lithium-hydroxide hoạt động linh hoạt, điện cực được làm từ Graphene – vật liệu làm từ carbon nguyên chất có thể sản sinh hiệu suất sạc lên đến 2.000 lần, tương đương 93% mức độ hiệu quả.

So với các loại pin Lithium-ion hiện nay, giá thành tạo ra một thỏi pin Lithium-oxygen thực sự không cao, chỉ bằng 1/5 chi phí sản xuất, đồng thời còn có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ hơn.

Trong tương lai, pin Lithium-oxygen sẽ tiếp tục được cải thiện và phát triển, nhằm có thể đưa vào áp dụng thực tế rộng rãi trên các dòng xe điện.     

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.