Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 11/05/2022 09:15 AM
Sau khi tậu chiếc Audi R8 Performance giá khoảng 20 tỷ, chủ tịch Trung Nguyên đã nâng số tiền bỏ ra để mua xe trong nửa năm 2022 lên tới trên 100 tỷ.

Mới đây, một đơn vị chuyên nhập khẩu xe hơi có tiếng tại TP.HCM đã chia sẻ những hình ảnh và thông tin đầu tiên về chủ nhân mới của chiếc Audi R8 Performance độc nhất Việt Nam. Theo đó, vị chủ nhân mới này không quá xa lạ trong giới chơi xe khét tiếng nước ta. Đó là ông Đặng Lê Nguyên Vũ – chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên.

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-1

Trước đó, chủ đơn vị kinh doanh xe này đã nhiều lần chia sẻ thông tin doanh nhân ngành cà phê vốn rất yêu thích dòng R8 Performance. Cùng với đó, chiếc xe lại có ngoại thất màu trắng – một trong 4 màu ông Vũ ưa dùng trên những chiếc xe của bộ sưu tập.

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-2

Như vậy, số tiền mà nhà sáng lập Cà phê Trung Nguyên đã bỏ ra để mua xe trong năm nay đã vượt ngưỡng 100 tỷ. Theo một số nguồn tin, doanh nhân quê Khánh Hòa còn đặt mua rất nhiều mẫu xe khác và đang trên đường về Việt Nam.

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-3

Gần đây nhất, ông đã chi hơn 20 tỷ để tậu về chiếc Ferrari Roma màu đỏ duy nhất Việt Nam. Nhiều mẫu xe thể thao hàng hiếm đã về tay Qua Vũ trước đó cũng có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng, bao gồm chiếc Maserati Levante Trofeo, Mercedes-AMG GT R, Porsche 911 Turbo, Porsche 911 Turbo S Cabriolet, Porsche 911 GT3 992, Porsche 911 Carrera 4,….

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-4 chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-5

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-6 chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-7

Chiếc Audi R8 Performance ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới mua từng được rao bán trên MXH với mức giá dao động trong khoảng 19-21 tỷ đồng. Xe về nước từ tháng 3 năm 2021. Tuy nhiên sau 1 năm sử dụng, chiếc R8 hàng độc này mới chỉ chạy được hơn 400 km. Đó cũng là lí do vì sao chiếc xe rất hiếm khi xuất hiện trên đường phố.

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-8 chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-9

Một số chi tiết trên chiếc R8 Performance này làm bằng sợi carbon như líp cản trước, ốp sườn, ốp hốc gió hông xe, bộ khuếch tán đuôi, cánh gió đuôi xe,…

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-10 chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-11

Bên trong khoang nội thất chiếc Audi R8 Performance là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ màu trắng. Ghế ngồi, táp-pi cửa và táp-lô được bọc da cao cấp kết hợp nhiều chi tiết sử dụng chất liệu carbon như ốp màn hình kỹ thuật số, ốp cửa gió điều hòa, bệ điều khiển trung tâm và bậc cửa.

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-12 chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-13

Được chia sẻ cùng với Lamborghini Huracan, động cơ của Audi R8 có sức mạnh gần ngang ngửa nhưng lại có giá bán rẻ hơn khiến mẫu xe này vẫn được nhiều người yêu thích. Xe sử dụng động cơ V10 5.2L hút khí tự nhiên nhưng được hiệu chỉnh để đạt công suất 612 mã lực tại thị trường châu Âu và 602 mã lực tại thị trường Mĩ do một số quy định về khí thải.

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-14

Nhờ cải thiện về khả năng khí động học, tốc độ của Audi R8 Performance nhanh hơn so với R8 V10 Plus khi dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ tốn 3,1 giây thay vì mất 3,2 giây như R8 V10 Plus. Chiếc xe thể thao nhà Audi có thể đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-15

Ngoài chiếc Audi R8 Performance độc nhất Việt Nam, thị trường Việt còn có một chiếc thuộc biến thể mui trần của mẫu xe này. Đó là chiếc Audi R8 Spyder RWD duy nhất Việt Nam, cũng là chiếc R8 mui trần đầu tiên ở nước ta.

chu-tich-trung-nguyen-mua-audi-r8-performance-cafeautovn-16

Ảnh: Liêm Nguyễn, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.