Thị Trường, - 15/02/2022 11:00 AM
Chiếc Audi R8 V10 Performance RWD độc nhất Việt Nam đã xuất hiện tại một showroom ở TP.HCM với giá bán sau thuế dự kiến hơn 15 tỷ đồng.

Một đơn vị chuyên nhập khẩu siêu xe, xe sang có tiếng tại TP.HCM mới đây đã đăng tải hình ảnh chiếc Audi R8 2021 mui trần xuất hiện trong showroom trưng bày nhiều mẫu siêu xe. Chiếc xe thể thao của Đức có tên gọi đầy đủ là Audi R8 V10 Performance Spyder RWD. Đây cũng là chiếc Audi R8 Spyder đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-1 audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-2

Phiên bản dẫn động cầu sau của Audi R8 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt 2017. Gần 2 năm sau, hãng xe Đức đã trình làng phiên bản nâng cấp với hiệu suất cao hơn được gọi là Performance. Bên cạnh chiếc R8 V10 Performance Spyder vừa về nước, đã có một chiếc R8 V10 Performance bản Coupe khác xuất hiện tại Việt Nam nhưng sử dụng hệ dẫn động 4 bánh thay vì dẫn động cầu sau.

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-3 audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-4

Chiếc Audi R8 V10 Performance Spyder RWD độc nhất Việt Nam có ngoại thất được sơn màu xám Kemora Grey độc đáo. Màu sơn này cũng được ra mắt lần đầu cùng phiên bản nâng cấp của R8. Phần cản trước cắt xẻ mạnh hơn với các hốc và khe hút gió góp phần tạo nên sự nam tính, sắc sảo hơn. Ngay dưới phần đầu nắp capo là những khe hút gió cỡ nhỏ.

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-5 audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-6

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-7 audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-8

Chiếc Audi R8 V10 Performance Spyder RWD này sử dụng bộ mâm năm chấu dạng chữ Y sơn bạc phong cách vòng xoáy, bên trong nổi bật với cùm phanh màu đỏ. Một số chi tiết như ốp cản trước, ốp hốc gió bên hông, bộ khuếch tán đuôi xe, ốp sườn, hốc gió nắp động cơ,… được sơn màu đen tương phản. Đặc biệt, ống xả của xe có kích thước lớn đặc trưng trên bản facelift này.

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-9 audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-10

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-11 audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-12

Nội thất chiếc Audi R8 V10 Performance Spyder RWD hàng hiếm này là tông màu đen chủ đạo, có thiết kế khá đơn giản khi bảng điều khiển trung tâm không có màn hình giải trí hay điều khiển các tính năng, thay vào đó là các nút bấm. Ghế ngồi được khâu họa tiết hình quả trám.

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-13audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-14

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-15 audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-16

Audi R8 V10 Performance Spyder RWD được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5.2 lít. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 562 mã lực tại vòng tua 8.100 vòng/phút và mô-men xoắn 580 Nm tại vòng tua 6.400 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 326 km/h.

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-17 audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-18

Giá bán sau thuế của chiếc Audi R8 V10 Performance Spyder RWD độc nhất Việt Nam hiện chưa được tiết lộ, tuy nhiên mức giá khởi điểm tại Mỹ của mẫu xe này vào khoảng 160.000 USD (~ 3,62 tỷ VNĐ). Như vậy giá trị sau thuế của xe được dự đoán không quá 20 tỷ đồng – rẻ hơn đáng kể so với phiên bản AWD. Đổi lại, hiệu suất của xe cũng thấp hơn khoảng 40 mã lực.

audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-19 audi-r8-performance-spyder-rwd-viet-nam-cafeautovn-20

Ảnh: Phan Công Khanh, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.