Kỹ thuật xe ô tô, - 18/01/2022 08:30 AM
Một trong những tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn một chiếc ô tô phù hợp đó là liên quan đến khả năng vận hành. Điều này dựa trên những nguyên tắc vật lý cơ bản và mô hình thử nghiệm dưới đây khá đơn giản để có thể biết được kích cỡ và khả năng truyền động của một chiếc ô tô ảnh hưởng thế nào đối với một mẫu xe.

 

Tất nhiên có những mẫu xe mang lại cảm giác và khả năng vận hành tốt luôn song hành với giá tiền cao, dù vậy có thể bạn cải thiện nó bằng việc lựa chọn những phiên bản có hệ thống dẫn động tốt để cải thiện là một ví dụ.

Thí nghiệm trực quan bằng mô hình lắp ghép khá đơn giản những cũng dễ dàng để cho bạn nhận thấy được lợi ích của hệ thống dẫn động 4 bánh (4WD). Nhờ cả 4 bánh xe vừa làm nhiệm vụ kéo và đẩy xe chuyển động nên giúp xe di chuyển ổn định và tăng hiệu suất khi khởi hành cũng như tăng tốc.

Ở thí nghiệm thứ 2, mô hình gặp khó khăn khi đi lên độ dốc 40 độ, sự cải thiện độ bám cho mô hình bằng một bộ bánh xe lớn hơn đã dễ dàng giải quyết vấn đề.

Ở các thử nghiệm tiếp theo, cải thiện về trọng tâm xe cũng như tăng thêm bánh răng mô phỏng hộp số xe tạo hệ số truyền động tốt hơn làm mô hình ổn định, khó bị lật hơn. Ngoài ra các thử nghiệm về chiều dài trục cơ sở dài hơn cũng giúp chiếc xe có độ ổn định cao hơn khi vận hành.

Những thử nghiệm mang tính nguyên tắc vật lý trong chuyển động  này có thể sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn những chiếc ô tô phù hợp với nhu cầu vận hành trong điều kiện địa hình tương ứng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.