Khám Phá - 05/06/2019 9:00 AM
Để cắt giảm trọng lượng nhằm tối ưu hiệu năng cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu, các nhà sản xuất ô tô đang tìm đến những vật liệu nhẹ như nhôm hay sợi các-bon.

Để cắt giảm trọng lượng nhằm tối ưu hiệu năng cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu, các nhà sản xuất ô tô đang tìm đến những vật liệu nhẹ như nhôm hay sợi các-bon.

Với những ưu thế của mình, các vật liệu trên đang ngày càng phổ biến và không chỉ xuất hiện trên những sản phẩm cao cấp. Điều này khiến cho nhu cầu đối với thép giảm mạnh trong lĩnh vực xe hơi. Nhà phân tích Akihito Fujita nhận định rằng thép sẽ chỉ chiếm 62% trọng lượng của một chiếc xe vào năm 2025, giảm từ mức 70% của năm 2015.

Đối với các nhà cung ứng thép, dự báo trên là một tin dữ. Thế nên, không ngạc nhiên khi họ phải tìm ra các giải pháp nhằm đảm bảo ‘miếng ăn’ béo bở của mình. Một trong số đó chính là mục tiêu làm cho thép trở nên nhẹ hơn. Và Nippon Steel là một tên tuổi đi tiên phong trong xu thế này.

Theo Bloomberg, nhà sản xuất thép đến từ Nhật Bản mới đây đã công bố một kết cấu thép mới dành cho xe hơi mang tên NSafe Auto. Kết cấu này sử dụng 6 loại thép khác nhau, giúp giảm tới 30% trọng lượng so với kết cấu truyền thống, đưa nó ngang tầm với các sản phẩm bằng nhôm.

Ngoài ra, Nippon Steel cũng đang thử nghiệm một số phương pháp khác để giúp thép trở nên nhẹ hơn. Trong đó có phương pháp pha thép với một lượng nhỏ nhựa.

Vẫn chưa rõ công trình mới của Nippon Steel có rẻ hơn nhôm hay không nhưng chắc chắn nó sẽ là một lựa chọn để các hãng xe hơi cân nhắc trong nỗ lực cắt giảm chi phí cũng như trọng lượng của những chiếc xe.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc