Độ xe, - 20/03/2022 02:00 PM
Vừa qua, Inkas – công ty chuyên thiết kế và sản xuất các loại xe bọc thép của Canada, đã giới thiệu mẫu xe Mercedes-Benz S-Class 2022 mới được bọc thép ở cấp độ BR6, một trong những cấp độ bảo vệ cao nhất hiện nay mà có thể chống lại sự tấn công từ súng trường cho đến cả lựu đạn DM51.

Nếu bạn là người quan trọng hoặc giàu có cần được bảo vệ mỗi khi di chuyển trên đường thì có thể cân nhắc tới mẫu xe bọc thép Mercedes S-Class S580 4MATIC vừa được INKAS hé lộ. Là thiết kế kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và mức độ bảo vệ ấn tượng, chiếc Mercedes-Benz này của INKAS trông khá đơn giản và kín đáo với trang bị kính chống đạn nhiều lớp bảo vệ riêng tư cho khoang hành khách.

mercedes-s-class-boc-thep-qua-tay-inkas-chong-duoc-ca-sung-truong

Việc nâng cấp không dừng lại ở đó. Chiếc xe bọc thép cũng được lắp đặt hệ thống treo đặc biệt cùng phần bảo vệ gia cố cho các bộ phận quan trọng của xe. Đi kèm theo đó là lốp xe run-flat với lớp chịu lực phía trong vỏ lốp, giúp chịu áp lực từ xe và tiếp tục di chuyển khoảng 80 km sau khi bị thủng, rách vì cách tốt nhất để sống sót sau một cuộc tấn công là chạy trốn.

mercedes-s-class-boc-thep-qua-tay-inkas-chong-duoc-ca-sung-truong

Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị các tính năng an toàn bổ sung bao gồm hệ thống dập lửa, nguồn cung cấp oxy trên xe để phòng ngừa các cuộc tấn công hóa học và hệ thống cải thiện tầm nhìn gấp 4 lần vào ban đêm bằng nhiệt phụ trợ để đảm bảo chiếc xe có thể hoạt động cả trong bóng tối, bụi dày, khói và sương mù. Mẫu sedan hạng sang này còn có thể được bổ sung thêm đèn nhấp nháy, còi báo động và hệ thống địa chỉ công cộng cho phép người ngồi trong xe giao tiếp với những người bên ngoài mà không cần hạ cửa sổ.

mercedes-s-class-boc-thep-qua-tay-inkas-chong-duoc-ca-sung-truong

Gói trang bị chống đạn hạng nhẹ còn có công nghệ hỗ trợ giúp giảm trọng lượng của các cửa bọc thép để hành khách dễ dàng ra vào xe. Các nâng cấp cơ học khác là hệ thống phanh cũng như một bộ bánh xe hạng nặng. Nhờ tất cả các nâng cấp trên, chiếc S-Class hiện có cấp độ bảo vệ tới BR6 và điều này có nghĩa là mẫu xe này có thể chịu được kích nổ đồng thời của hai quả lựu đạn DM51 cũng như các cuộc tấn công sử dụng đạn 7,62 mm. 

mercedes-s-class-boc-thep-qua-tay-inkas-chong-duoc-ca-sung-truong

Mặc dù đặt các biện pháp an toàn làm trọng tâm nhưng INKAS cho biết, lớp giáp chống đạn được thiết kế không làm thay đổi hiệu suất, chất lượng xe hoặc các hệ thống trên xe như các tính năng hỗ trợ người lái. Không gian nội thất bên trong vẫn được trang bị đúng chuẩn của một chiếc S-Class hạng sang, bao gồm ghế da chất lượng cao và công nghệ tiên tiến. Động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép của chiếc xe vẫn được giữ nguyên, đem lại công suất 496 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm, được kết nối với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh giúp cho khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 4,4 giây.

mercedes-s-class-boc-thep-qua-tay-inkas-chong-duoc-ca-sung-truong

S-Class bọc thép hiện đã có sẵn trên toàn thế giới và có thể được vận chuyển đến tất cả các cảng biển lớn hoặc vận chuyển hàng không theo yêu cầu đặc biệt. Về giá cả, Inkas vẫn chưa tiết lộ nhưng một chiếc S-Class không bọc thép có giá niêm yết bắt đầu từ 112.150 USD tại Canada.

mercedes-s-class-boc-thep-qua-tay-inkas-chong-duoc-ca-sung-truong

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.