Thị trường ô tô, - 29/07/2021 07:15 AM
Thời đại hiện nay, nhiều hãng xe đã phát triển xe điện cùng hệ thống trạm sạc phục vụ khách hàng đẩy nhanh doanh số, tiên phong đang là hãng Tesla và với điều kiện có sẵn, hãng này có thể kiếm bộn tiền nhờ chia sẻ lại hệ thống trạm sạc này.

Tỷ phú Elon Musk – ông chủ của Tesla đang xem mình là đầu tàu trong lĩnh vực phát triển xe điện đồng thời khuyến khích người dùng chuyển sang sử dụng loại phương tiện thân thiện với môi trường này.

Bên cạnh đó, Elon Musk cho rằng nhiệm vụ của mình còn cao hơn thế nữa bằng việc xây dựng hệ thống trạm sạc nhanh để chia sẻ lại với các hãng xe khác hay khách hàng cá nhân và tất nhiên sẽ phải mất phí, các hãng xe khác cũng có những mục đích tương tự và muốn tự mình làm chủ hệ thống trạm sạc này.

Tuy nhiên dường như Tesla cũng không cần quan tâm lắm đến việc các hãng xe khác nghĩ ra sao, họ chỉ cần quan tâm đến những người đã, đang và sẽ sử dụng xe điện và sạc điện là một nhu cầu bắt buộc. Mục tiêu mà Tesla nhắm đến là cá nhân sử dụng xe điện chứ không phải hợp tác với các hãng khác.

Bản thân Elon Musk gần đây cũng thể hiện quan điểm của mình khi đăng dòng tweet cho biết, ông sẵn sàng cung cấp mạng lưới trạm sạc nhanh của mình cho các xe điện khác vào cuối năm nay.

Theo tính toán của Goldman Sachs, Tesla có thể thu về hơn 25 tỷ USD mỗi năm nếu các xe điện sử dụng trạm sạc nhanh của Tesla với gần 3.000 trạm sạc với khoảng 25.000 đầu sạc trở lên tại các khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm và khu nghỉ dưỡng.

Số lượng trạm sạc và đầu ra trên toàn cầu của Tesla tính đến cuối quý II/2021. (Nguồn: InsideEVs)

Hiện tại đây chỉ là một ý tưởng về phát triển mạng lưới trạm sạc và hình thức kinh doanh với nó mà Tesla là một công ty có đầy đủ điều kiện và uy tín để thực hiện, chưa biết chính xác bao giờ và khi nào Tesla sẽ thực hiện kế hoạch này nhưng nhu cầu về sạc xe điện giống như bán nhiên liệu hóa thạch như hiện tại là điều có thể nhìn thấy được.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.