Văn hóa xe, - 23/05/2021 08:00 AM
Thời buổi công nghệ phát triển, xu hướng mua hàng online trở nên thịnh thành, kéo theo nghề giao hàng - shipper trở nên hấp dẫn với nhiều lợi thế tuy nhiên vẫn không ít tình huống dở khóc dở cười hầu như ai cũng từng gặp phải.

Thời trước, nghề shipper được xem là nghề phụ của cánh xe ôm truyền thống, hay các nhà xe với các đơn hàng xa hoặc của những người lớn thích đi tới lui. Nhưng thời đại mạng xã hội ra đời, các sàn thương mại điện tử phát triển thì dần dần nó hình thành một cái nghề mà giai đoạn đầu nhận rất nhiều cái nhìn không mấy thiện cảm.

Nhưng dần dần theo thời gian, cái nhìn của xã hội đã thay đổi theo thời đại bởi công việc này đã mang lại cuộc sống tốt hơn cho rất nhiều hoàn cảnh đặc biệt là mức thu nhập cũng như việc có thể tự chủ thời gian cho bản. Ngay cả trong thời gian đầu bùng nổ mức thu nhập của một shipper có khi còn cao hơn cả dân văn phòng. Tất nhiên thu nhập cao, tự chủ thời gian nhưng đánh đổi lại không ít như sức khỏe, nhan sắc, và hầu hết mọi shipper gần như đã từng gặp các trường hợp éo le dưới đây.

Chạy vào đi, nhà mình có….

tan-man-ve-shipper-nghe-kho-that-nghiep-nhung-tram-cai-kho

Với cách đánh số nhà như hiện nay thì việc tìm chính xác nhà quả là một cực hình, đặc biệt là các hẻm nhiều xuyệt có ngã quẹo, hay đơn giản là 1 nhà bị khuất số, các chủ nhà thường miêu tả đặc điểm chung chung khiến shipper như đang chơi trò giải đố.

Shipper: alo chị ơi, em tới hẻm 50, nhà chị đâu trong hẻm vậy chị??

Khách: em chạy vào 1 chút, nhà nào có mái che là nhà chị đó.

Chạy vào một chút tới 6-7 cái mái che, buộc lòng shipper phải chờ khách ra lấy, cá biệt hơn là cái mái che ấy là cái mái hiên nhỏ xíu và cách chỗ shipper chờ cả trăm mét.

Mình nhờ người nhà nhận rồi nhé

Hầu như shipper nào đều gặp phải, nhưng thường là tỷ lệ nữ đặt hàng chiếm số đông. Tâm lý chị em hay quên, đặt đồ xong rồi đi làm đẹp mà quên dặn người nhà nhận giùm khiến người giao lẫn người nhận gần như trớt quớt.

Shipper: alo chị ơi, em tới nhà rồi, chị ra nhận giùm em nhé.

Khách: em gọi bấm chuông đi, có người thân ở nhà đó em.

Người thân: ủa đồ gì, tôi có đặt đồ gì, ai nói gì đâu, lừa đảo hay thôi miên vậy.

tan-man-ve-shipper-nghe-kho-that-nghiep-nhung-tram-cai-kho

Buộc lòng shipper phải gọi lại khách. Khách nam còn đỡ, khách nữ thường hay để điện thoại im lặng, để trong giỏ khiến người giao gọi 800 cuộc nhưng đều không liên lạc được. May mắn khách bắt máy còn đỡ, xui rủi không bắt máy thì coi như phải trả hàng mà lại mà không nhận được tiền ship cuốc đó.

Bạn chạy vào đi, mình đang đứng đó nè              

Bài ca quen thuộc nếu chẳng may giao hàng trong hẻm, khách bảo đang đón nhưng chạy hoài chạy hoài chả thấy khách đâu. Gọi lại thì mới biết khách chuẩn bị ra, còn shipper thì đi quá lố điểm giao.

Shipper: alo anh ơi, em tới hẻm nhà mình rồi, anh ra lấy nha.

Khách: oki em, anh đang ra nè, em chạy vô xíu là thấy à.

Shipper: ủa anh ơi, sao em không thấy, nãy giờ đi cũng xa định vị rồi.

Khách: ủa vậy hả, anh tưởng em đi từ từ kiếm nhà, chờ chút anh ra tới cổng rồi, em quay ngược lại nha.

Anh đợi xíu, em sắp tới rồi

Nghe có vẻ gần nhưng thực sự rất xa, chỉ ai trong hoàn cảnh này mới hiểu được nỗi lòng người shipper khi phải chờ một người nói gần nhưng thực tế có khi 2-30 phút vẫn chưa thấy đâu.

tan-man-ve-shipper-nghe-kho-that-nghiep-nhung-tram-cai-kho

Shipper: alo anh ơi, em tới nơi rồi, anh ra lấy giúp em nhá.

Khách: oki em, anh đang trên đường về sắp tới nhà rồi, chờ anh 5 phút nha.

Shipper: alo anh ơi, anh tới chưa đó.

Khách: sắp sắp rồi em.

15 phút sau shipper mới trao hàng được cho khách.

À chị quên

tan-man-ve-shipper-nghe-kho-that-nghiep-nhung-tram-cai-kho

Thật khó hiểu, khi chị em phụ nữ có thể lướt hàng giờ đồng hồ trên điện thoại, nhưng khi bỏ xuống là để chế độ im lặng rồi cắm sạc điện thoại, thậm chí là để chế độ máy bay với lí do sạc cho nhanh, hay lạ lùng nhất là việc thấy cuộc gọi nhưng mặc kệ với lý do “ số lạ”. Khiến không ít shipper phải chịu thua bởi không còn cách nào để liên hệ được với người nhận buộc phải trả hàng. Tới khi chủ hàng hỏi thì mới nhận được câu trả lời khá đơn giản “À chị quên”, “chị không có thói quen nghe máy số lạ”.

Ăn vạ

Hiếm gặp nhưng không phải không có, nhiều khác không hiểu rõ sản phẩm, cứ thấy rẻ là mua nhưng không biết đó là 1 phần tách rời của sản phẩm, khi đối chứng thấy không vừa lòng lại bắt bẻ, làm khó thậm chí là báo công an để giải quyết cho cái lỗi của chính bản thân mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.