Khám Phá, - 09/06/2020 11:54 PM
Phanh đĩa có vai trò giảm tốc độ hoặc dừng lại một cách an toàn cho xe máy hoặc ô tô. Những lỗ nhỏ trên phanh đĩa xe máy giúp hệ thống phanh hoạt động ở mọi điều kiện vận hành, tăng thêm tính ổn định khi cần hãm tốc.

Phanhdia-cafeautovn-1

Phanh đĩa có tiết diện tiếp xúc với không khí lớn nên thường có hình vòng tròn. Tuy nhiên, phanh đĩa lại rất dễ bám bùn đất bụi bẩn, khả năng tản nhiệt kém dẫn đến hiện tượng quá nhiệt làm phanh bị bó cứng, cháy má phanh hoặc hư hỏng heo dầu.

Phanhdia-cafeautovn-2

Những lỗ nhỏ trên phanh đĩa giúp tăng diện tiếp xúc của má phanh và mặt đĩa, giảm nhiệt độ sinh ra, bụi bẩn bùn đất cũng dễ dàng bị đánh bay ra nhờ những lỗ nhỏ này. Bên cạnh đó, các lỗ nhỏ sẽ làm cân bằng áp suất giữa hai má phanh, tăng độ bám của má phanh, tăng hiệu quả phanh giảm tốc cho xe.

Phanhdia-cafeautovn-3

Ngoài ra, các lỗ nhỏ trên đĩa phanh còn làm phân tán đều lực phanh và nhiệt độ của cả đĩa phanh, giảm thiểu hiện tượng nóng hoặc nứt đĩa phanh do quá nhiệt.

Phanhdia-cafeautovn-4

Trên thế giới hiện nay có các hãng sản xuất phanh nổi tiếng như Brembo, Nissin, Frando….. với mức giá giao động từ vài triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng. Có thể thấy, đĩa phanh có mức giá càng lớn thì hiệu suất hoạt động càng tốt. Vậy nếu như lắp 1 đĩa phanh Brembo lên 1 chiếc xe cỡ nhỏ như Exciter thì có vấn đề gì xảy ra không?

  • Nếu sử dụng đúng cách, phanh xe sẽ được cải thiện hiệu suất, an toàn hơn và tăng tính thẩm mỹ cho xe.
  • Tuy nhiên mức giá lại khá cao so với 1 chiếc xe, đi cùng với đó là chi phí bảo dưỡng cũng cao hơn nhiều so với đĩa phanh xe nhỏ, đồng thời cũng dễ bị mất cắp vì giá trị cao.

Phanhdia-cafeautovn-5

Vì vậy, khi chọn phanh đĩa cho xe nên chọn loại phù hợp nhất với xe của mình, đồng thời nên tránh các loại phanh không rõ nguồn gốc có thể gây mất an toàn với người sử dụng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.