Trong một động thái bất ngờ, vào thứ 6 tuần trước Subaru đã đưa ra tuyên bố chính thức cho rằng “thị trường ô tô toàn cầu tiếp tục hướng tới công cuộc điện khí hóa” và theo đó hãng sẽ “tập trung vào việc tìm cách để các dòng xe thể thao và hiệu suất cao sẽ phát triển trong tương lai ra sao”.
Lý do đằng sau sự thay đổi này, Subaru cho rằng nỗ lực của mình nhằm đáp ứng cho nhu cầu không ngừng thay đổi của thị trường về “các quy định và yêu cầu đối với khí thải nhà kính (GHG), phương tiện không phát thải (ZEV) và Tiết kiệm nhiên liệu trung bình của doanh nghiệp (CAFÉ)”.
Là một phần của nỗ lực đó, nhà sản xuất ô tô hiện vẫn đang “khám phá các tùy chọn mới cho mẫu Subaru WRX STI thế hệ tiếp theo, bao gồm cả việc điện khí hóa”. Tuy nhiên, Subaru cũng xác nhận là ngay cả khi xuất hiện một chiếc WRX STI thế hệ mới thì cũng sẽ không sử dụng khung gầm cũng như động cơ đốt trong của WRX tiêu chuẩn hiện tại.
Đây có thể là một cú sốc lớn đối với người hâm mộ vì WRX STI là đỉnh cao trong các xe hiệu suất cao của thương hiệu Nhật suốt thời gian qua. Sự biến mất của dòng xe này cũng khiến không ít người đặt dấu hỏi cho một tương lai không chắc chắn của xe STI, nhưng Subaru cho biết "cũng mong muốn kết hợp các giá trị cốt lõi của STI vào thế hệ xe tiếp theo của hãng trong tương lai."
Đánh giá theo tuyên bố của công ty, có thể nói WRX STI thực sự đã bị khai tử. Tất cả những thông tin trên đều cho thấy ngay cả khi Subaru WRX được tái sinh trở lại trong tương lai dưới hình thức điện khí hóa, tức đổi ống xả của mình để lấy một bộ pin và thời điểm đó cũng còn rất xa. Khi được hỏi thêm chi tiết, người phát ngôn của hãng xác nhận “thế hệ WRX lần này sẽ không có phiên bản STI.” Ngoài ra, Subaru cho biết “điện khí hóa có thể bao gồm bản hybrid hoặc điện” và cũng chưa công bố mốc thời gian khi nào WRX STI quay lại.
Hiện tại, WRX đời mới phiên bản 2022 đang có giá khởi điểm từ 29.105 USD và được trang bị động cơ 2,4 lít 4 xi lanh tăng áp, đem lại công suất lên đến 271 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm. Chiếc xe cũng được kết nối với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số biến thiên liên tục CVT cũng như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng. Mẫu xe điện đầu tiên của Subaru, Solterra, dự kiến sẽ được bán ra trong năm nay, và có cả kiểu dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh đi kèm với pin 71,4kWh.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Tương tự ô tô, thị trường xe máy Việt Nam cũng đang trong chuỗi ngày ảm đạm khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm.
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Theo Paultan, hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.
Mẫu xe côn tay Benelli RCX 185 2023 vừa được hãng xe Ý phân phối tại châu Âu sở hữu kiểu dáng thể thao, động cơ 174cc… mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA.