Thị trường ô tô, - 17/03/2022 04:00 PM
Subaru WRX 2022 mới sẽ được mở bán rộng rãi trên toàn cầu và cập bến các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân này nhưng WRX STI thế hệ tiếp theo có lẽ sẽ không tồn tại.

Trong một động thái bất ngờ, vào thứ 6 tuần trước Subaru đã đưa ra tuyên bố chính thức cho rằng “thị trường ô tô toàn cầu tiếp tục hướng tới công cuộc điện khí hóa” và theo đó hãng sẽ “tập trung vào việc tìm cách để các dòng xe thể thao và hiệu suất cao sẽ phát triển trong tương lai  ra sao”.

Lý do đằng sau sự thay đổi này, Subaru cho rằng nỗ lực của mình nhằm đáp ứng cho nhu cầu không ngừng thay đổi của thị trường về “các quy định và yêu cầu đối với khí thải nhà kính (GHG), phương tiện không phát thải (ZEV) và Tiết kiệm nhiên liệu trung bình của doanh nghiệp (CAFÉ)”.

subaru-khai-tu-wrx-sti-su-dung-dong-co-dot-trong

Là một phần của nỗ lực đó, nhà sản xuất ô tô hiện vẫn đang “khám phá các tùy chọn mới cho mẫu Subaru WRX STI thế hệ tiếp theo, bao gồm cả việc điện khí hóa”. Tuy nhiên, Subaru cũng xác nhận là ngay cả khi xuất hiện một chiếc WRX STI thế hệ mới thì cũng sẽ không sử dụng khung gầm cũng như động cơ đốt trong của WRX tiêu chuẩn hiện tại. 

subaru-khai-tu-wrx-sti-su-dung-dong-co-dot-trong

Đây có thể là một cú sốc lớn đối với người hâm mộ vì WRX STI là đỉnh cao trong các xe hiệu suất cao của thương hiệu Nhật suốt thời gian qua. Sự biến mất của dòng xe này cũng khiến không ít người đặt dấu hỏi cho một tương lai không chắc chắn của xe STI, nhưng Subaru cho biết "cũng mong muốn kết hợp các giá trị cốt lõi của STI vào thế hệ xe tiếp theo của hãng trong tương lai."

subaru-khai-tu-wrx-sti-su-dung-dong-co-dot-trong

Đánh giá theo tuyên bố của công ty, có thể nói WRX STI thực sự đã bị khai tử. Tất cả những thông tin trên đều cho thấy ngay cả khi Subaru WRX được tái sinh trở lại trong tương lai dưới hình thức điện khí hóa, tức đổi ống xả của mình để lấy một bộ pin và thời điểm đó cũng còn rất xa. Khi được hỏi thêm chi tiết, người phát ngôn của hãng xác nhận “thế hệ WRX lần này sẽ không có phiên bản STI.” Ngoài ra, Subaru cho biết “điện khí hóa có thể bao gồm bản hybrid hoặc điện” và cũng chưa công bố mốc thời gian khi nào WRX STI quay lại.

subaru-khai-tu-wrx-sti-su-dung-dong-co-dot-trong

Hiện tại, WRX đời mới phiên bản 2022 đang có giá khởi điểm từ 29.105 USD và được trang bị động cơ 2,4 lít 4 xi lanh tăng áp, đem lại công suất lên đến 271 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm. Chiếc xe cũng được kết nối với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số biến thiên liên tục CVT cũng như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian đối xứng. Mẫu xe điện đầu tiên của Subaru, Solterra, dự kiến sẽ được bán ra trong năm nay, và có cả kiểu dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh đi kèm với pin 71,4kWh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.