Công nghệ, - 19/04/2022 08:00 AM
Mặc dù mới trình làng các mẫu concept, nhưng với các nghiên cứu công nghệ của Mercedes-Benz, hãng đã công bố một chiếc xe điện của họ có thể vận hành tới 1.008 km trong nột lần sạc.

Cụ thể công nghệ trên được áp dụng trên chiếc Mercedes-Benz Vision EQXX từng được giới thiệu tại triển lãm CES cách đó không lâu. Không chỉ xuất hiện dưới dạng concept mà hãng còn cho biết xe có thể lái để trình diễn công nghệ của mình.

sinh-sau-de-muon-nhung-mercedes-benz-vision-eqxx-co-the-di-hon-1-000km-trong-1-lan-sac

Mới đây hãng đã đưa mẫu Mercedes-Benz Vision EQXX trải qua một bài thử nghiệm đặc biệt khi hoàn thành một chuyến đi dài 1.008 km chỉ trong một lần sạc và trong điều kiện đường thực tế.

Cụ thể Mercedes-Benz Vision EQXX đã bắt đầu từ trung tâm Sindelfingen R&D gần Stuttgart - Đức, vượt qua dãy An-pơ Thụy Sĩ và Bắc Ý, và kết thúc ở bãi biển Cassis, khu vực Côte d’Azur, Pháp được hoàn thành trong 12 giờ và 2 phút, với thời gian lái xe là 11 giờ và 32 phút.

sinh-sau-de-muon-nhung-mercedes-benz-vision-eqxx-co-the-di-hon-1-000km-trong-1-lan-sac

Đáng chú ý sau khi thực hiện quãng đường 1.008 km, Mercedes-Benz Vision EQXX vẫn còn có thể chạy thêm 140 km với 15% dung lượng pin còn lại.

Để tăng độ uy tín thì cổng sạc của xe được niêm phong và một chuyên gia độc lập từ tổ chức chứng nhận TÜV Süd đã tham gia để xác thực. Hãng cũng cho rằng Vision EQXX đã được lái gần giới hạn tốc độ, đạt 140 km/h trên đường cao tốc Autobahn của Đức, và tốc độ trung bình 87.4 km/h trong toàn bộ chuyến đi dưới nền nhiệt độ khác nhau từ 3 đến 18 độ C cùng với những đoạn đường dốc, cao tốc kể cả tắc nghẽn giao thông.

sinh-sau-de-muon-nhung-mercedes-benz-vision-eqxx-co-the-di-hon-1-000km-trong-1-lan-sac

Để có được phạm vi hoạt động trên, Vision EQXX phải nhờ một loạt tiến bộ về mặt khí động học, tối ưu khối lượng,… đặc biệt là bộ lốp Turanza Eco có lực cản lăn thấp của Bridgestone với kích thước 185/65 R 20 97 T và đi kèm hệ thống pin năng lượng mặt trời trên nóc xe - có nhiệm vụ cung cấp điện cho bộ pin 12 Volt nhằm tăng thêm 2% phạm vi hoạt động tương ứng với 25 km.

sinh-sau-de-muon-nhung-mercedes-benz-vision-eqxx-co-the-di-hon-1-000km-trong-1-lan-sac

Thêm nữa hệ truyền động điện của xe được phát triển với sự hỗ trợ của Mercedes-AMG Petronas cho công suất 241 mã lực, dẫn động cầu sau. Bộ pin lithium-ion 900V được chế tạo riêng có dung lượng 100 kWh tương tự như mẫu EQS, nhưng với trọng lượng nhẹ hơn 30%. Xe cũng có tính năng làm mát cho hệ truyền động nhằm giữ nhiệt độ tối ưu cho bộ pin.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.