Tại CES 2022, Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt concept của chiếc xe thể thao chạy điện EQXX mà hãng đã “nhá hàng” cách đây 15 tháng. Trên bản concept này, Mercedes-Benz mang những công nghệ mới nhất để cho khách hàng thấy được những thứ họ có thể làm được trong tương lai. Những công nghệ này bao gồm công nghệ pin, công nghệ vật liệu và hiệu suất sử dụng pin.
Với Vision EQXX, để chiếc xe đi xa hơn không có nghĩa là bỏ lên chiếc xe này viên pin lớn hơn. Nếu bỏ viên pin lớn hơn lên xe, xe sẽ trở nên nặng hơn và ảnh hưởng không chỉ về hiệu suất di chuyển mà còn về cảm giác lái, phanh, tăng tốc. Với EQXX, Mercedes-Benz đã lựa chọn phương pháp tối ưu khả năng sử dụng pin.
Trên xe, Mercedes-Benz vẫn trang bị bộ pin dung lượng 100 kWh như chiếc EQS 450+. Tuy vậy, chiếc xe với hệ thống điều khiển tiên tiến kết hợp cùng thiết kế khí động học và giảm trọng lượng đã có thể đạt được hiệu suất chỉ cần dưới 10 kWh điện để đi 100 km. Kết quả, chiếc xe thể thao này có thể đi được đến 1.000 km, cao hơn 270 km so với chiếc EQS 450+.
Viên pin trên Vision EQXX là viên pin 900V, được phát triển bởi bộ phận truyền động hiệu suất cao (HPP – High Performance Powertrains) và Mercedes-Benz Grand Prix – đơn vị đảm trách các hoạt động đua xe của Daimler. Nhờ hai bộ phận này, mặc dù có cùng dung lượng 100 kWh so với EQS 450+ nhưng viên pin của Vision EQXX có kích thước nhỏ hơn 50% và nặng 495 kg, nhẹ hơn 30%.
Kết hợp cùng viên pin, nhiều chi tiết khác trên xe cũng được làm bằng vật liệu nhẹ như mâm xe bằng ma-giê, đĩa phanh bằng hợp kim nhôm, cửa bằng sợi carbon và kính gia cường nhựa. Mui xe được làm mỏng với 117 tấm pin mặt trời, giúp nạp năng lượng cho phép xe đi thêm được 25 km. Kết quả, chiếc Vision EQXX có khối lượng tổng thể ở mức 1.750 kg.
Một số nâng cấp khác giúp xe đi xa hơn là bộ lốp đặc biệt với hệ số cản thấp. Chỉ số cản gió của xe cũng ở mức thấp, chỉ 0,17 Cd với khuếch tán sau có thể điều chỉnh độ cao. Viên pin có thể tự làm tản nhiệt và hệ thống đẫn dộng có thể truyền đến 95% tổng công suất pin đến bánh xe.
Mercedes-Benz Vision EQXX được hãng xe Đức trang bị một mô-tơ điện duy nhất đặt ở bánh sau, có công suất 201 mã lực. Vì là một chiếc xe hướng đến hiệu suất sử dụng pin nên hãng sẽ không công bố thêm các phiên bản có công suất lớn hơn.
Giống với Mercedes-Benz EQS, chiếc Vision EQXX cũng được trang bị màn hình giải trí siêu lớn. Tuy nhiên, màn hình của EQXX lại có chút khác biệt. Bộ màn hình của xe là màn hình độ phân giải 8K, kích thước 47,5 inch. Tuy nhỏ hơn màn hình Hyperscreen kích thước 56 inch của EQS nhưng đây là một tấm màn hình duy nhất chứ không phải ba màn hình riêng lẻ gộp lại. Nhờ đó, xe có thể hiển thị và tích hợp nhiều công nghệ hơn.
Mercedes-Benz mang lên Vision EQXX những công nghệ vật liệu hàng đầu, thân thiện với môi trường. Đầu tiên là bộ ghế ngồi được làm bằng Dessertex, loại vật liệu bọc được sản xuất từ xương rồng với các chi tiết bổ sung bằng sợi nấm. Thậm chí, hãng còn sử dụng chất thải và tã giấy trẻ em để làm các chi tiết trang trí ở khoang cabin phía sau.
Mercedes-Benz cho biết tất cả các công nghệ xuất hiện trên Vision EQXX đều đang được phát triển để phù hợp cho xe thương mại và sẽ có mặt trên những mẫu xe của hãng trong tương lai gần.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.