Văn hóa xe, - 14/09/2021 02:50 PM
Sau nhiều lần trì hoãn thì sau ngày 15/9 tới đây, các shipper sẽ được phép giao hàng liên quận, huyện đồng thời được hỗ trợ chi phí xét nghiệm Covid-19.

Đây là một trong những thông tin được chính quyền Tp. Hồ Chí Minh thông báo hôm 13/9 khi nhiều người quan tâm muốn đối tượng các shipper được “tháo khóa” giúp việc vận chuyển hàng thiết yếu tới tay người dân tốt hơn khi mà thêm một thời gian giãn cách nữa sau ngày 15/9.

Việc xét nghiệm cũng được hỗ trợ chi phí cho shipper trong thời gian tới đây giống như trước đó đã triển khai tại các trạm y tế lưu động ở các phường do quân y quản lý.

Trước đó, chính quyền Thành phố yêu cầu các đối tượng là shipper chỉ được chạy trong một quận, huyện để hạn chế lây lan dịch bệnh khi họ là những người tiếp xúc với rất nhiều người vì đặc thù công việc. Ngoài việc hạn chế di chuyển, shipper cũng phải đáp ứng được các yêu cầu nhận diện như: có bảng tên bằng thẻ cứng kèm hình, nhận diện bằng mã QR, đeo băng tay, xét nghiệm âm tính với nCoV.

Theo Sở Công thương Tp Hồ Chí Minh, trung bình một shipper có thể giao nhận 20-25 đơn/ngày, đồng nghĩa với việc hiện tại với khoảng 25.000 người hoạt động trong lĩnh vực này có thể phục vụ được nhu cầu cho khoảng nửa triệu hộ gia đình giúp giảm áp lực cho các nhóm người tình nguyện và lực lượng chức năng trong việc đảm bảo an sinh xã hội.

Trong thời gian qua, việc yêu cầu lực lượng shipper chỉ được hoạt động trong một quận, huyện đã khiến việc giao hàng tới người có nhu cầu gặp rất nhiều bất cập, chi phí shipper tăng thêm.

Một số quận, huyện tại Tp Hồ Chí Minh mới đây công bố kiểm soát được dịch là quận 7, Củ Chi, Cần Giờ đã được kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại theo hình thức bán mang đi để thí điểm việc từng bước nới lỏng giãn cách theo tình hình thực tế. Cộng với việc các shipper được hoạt động liên quận có thể giúp nhu cầu của những người đang trong vùng đỏ có thể được đáp ứng tốt hơn nữa.

Một thông tin mới nhất về việc hết thời gian giãn cách theo chỉ thị 16+ tới đây thì tân Chủ tịch TP Hồ Chí Minh là ông  Phan Văn Mãi cho biết, thành phố tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến cuối tháng 9.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.