Khám Phá, - 25/08/2020 09:09 PM
Trong khi các ông lớn ngành xe vẫn đang loay hoay với xe điện thì Elon Musk đã bắt đầu chuyển hướng quan tâm đến máy bay.

Jeff Dahn – đối tác nghiên cứu pin của Tesla cho biết công nghệ pin thế hệ mới sẽ có bước nhảy vọt về mật độ năng lượng. Điều đó cho phép Elon Musk triển khai ý tưởng máy bay chạy điện chỉ sau 5 năm nữa.

Một vài thông số gây choáng của công nghệ nói trên đã được nhóm nghiên cứu công bố trong tháng này. Cụ thể, mật độ năng lượng cực cao của loại pin này sẽ giúp những chiếc xe điện có thể gia tăng tới 280km phạm vi hoạt động. Đồng thời, nó cũng có thể được triển khai trong ngành hàng không dân dụng.

Được biết, Elon Musk từng úp mở về một bản thiết kế eVTOL (phương tiện cất, hạ cánh thẳng đứng chạy điện). Nhưng ý tưởng này chỉ khả thi khi pin đạt mật độ 400 Wh/kg. Trong khi đó, thành tích mà nhóm của Jeff đạt được hiện là 360 Wh/kg và 1000 Wh/lít.

Như vậy, chỉ cần thiếu đúng 10% nữa là viễn cảnh máy bay điện chinh phục bầu trời sẽ thành hiện thực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.