Xe mới, Xe mới về Việt Nam, - 24/10/2021 02:00 PM
Rolls-Royce Ghost thế hệ mới tiếp tục chứng tỏ sức hút với khách hàng Việt khi liên tục được các đại lý cả chính hãng và tư nhân đưa về nước trong thời gian ngắn. Đặc biệt hơn cả là chiếc Ghost 2021 này với màu sơn độc đáo đang trở thành xu thế của những chiếc Rolls-Royce ở thời điểm hiện tại.

Hình ảnh chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ mới này vừa xuất hiện trên mạng xã hội cách đây không lâu. Dễ dàng nhận thấy, xe mang màu sơn xanh dương đậm lạ mắt, khác biệt hoàn toàn với ba chiếc Ghost được mang về nước trước đây. Màu sơn này được hãng xe sang Anh quốc gọi là Midnight Sapphire.

rolls-royce-ghost-mau-doc-cap-ben-viet-nam-gia-khong-duoi-40-ty-dong

Rolls-Royce New Ghost màu độc. Ảnh: Trần Văn Thiện

Trước chiếc Rolls-Royce Ghost này, có đến ba chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan sở hữu màu sơn tương tự được nhập về Việt Nam. Con số này đối với Phantom thế hệ thứ 8 là 1 chiếc, được nhập khẩu chính hãng bởi đại lý Rolls-Royce Việt Nam và đang được trưng bày tại showroom Rolls-Royce Hồ Chí Minh.

rolls-royce-ghost-mau-doc-cap-ben-viet-nam-gia-khong-duoi-40-ty-dong

Rolls-Royce Phantom VIII tại showroom Rolls-Royce Hồ Chí Minh. Ảnh: SHT

Kết hợp với màu sơn Midnight Blue ở ngoại thất của xe đó chính là bộ đường kẻ coachline màu trắng chạy dọc thân xe. Nhiều chi tiết được ốp kim loại mạ crom, bao gồm cả lưới tản nhiệt Pantheon phía trước để tăng vẻ sang trọng cho Rolls-Royce Ghost. Đi kèm là bộ mâm xe 21 inch đa chấu kép, được sơn đen và phay bề mặt sáng bóng. Xe thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài (Extended).

Không có bất kỳ hình ảnh nào ghi lại chi tiết nội thất của xe, tuy nhiên, vẫn có thể thấy được khoang lái bên trong được bọc da với tông màu chủ đạo là trắng, kết hợp cùng một số chi tiết tạo điểm nhấn màu đen (hoặc xanh đậm).

rolls-royce-ghost-mau-doc-cap-ben-viet-nam-gia-khong-duoi-40-ty-dong

Rolls-Royce trang bị cho Ghost thế hệ thứ hai khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít vốn đã quá quen thuộc với các dòng xe của hãng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 571 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian vẫn có mặt trên Ghost 2021 nhưng có thêm tính năng đánh lái bốn bánh xe, giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao hoặc sự linh hoạt trong không gian hẹp.

Các chi tiết giảm chấn bên trong hệ thống treo và khung gầm nhằm giúp xe vận hành êm ái nhất có thể đồng thời giúp triệt tiêu rung động và sóng âm trong quá trình vận hành. Công nghệ Magic Carpet Ride với hệ thống treo tịnh tiến thẳng giúp Ghost 2021 tự cân bằng chiều cao nhờ các bộ giảm xóc liên tục được điều chỉnh tự động và tự cân bằng lượng khí nén bên trong.

rolls-royce-ghost-mau-doc-cap-ben-viet-nam-gia-khong-duoi-40-ty-dong

Ngoài ra, xe còn có được hệ thống đèn pha laser với khả năng chiếu xa lên đến hơn 600 mét, đi kèm hệ thống cảnh báo động vật và người đi bộ có khả năng hoạt động vào cả ban đêm lẫn ban ngày. Các tính năng an toàn trên Rolls-Royce Ghost 2021 có thể kể đến như camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm... Ngoài ra còn có hệ thống đỗ xe tự động và hiển thị kính lái 7×3.

Tại Việt Nam, Rolls-Royce Ghost có mức giá bán chính hãng được công bố là từ 29,99 tỷ đồng cho phiên bản trục ngắn và từ 33,33 tỷ đồng cho bản trục dài (Extended). Hiện vẫn chưa rõ giá bán của chiếc Rolls-Royce Ghost Extended màu độc này nhưng chắc chắn sau khi ra biển số, xe có giá trị không dưới 40 tỷ đồng.

rolls-royce-ghost-mau-doc-cap-ben-viet-nam-gia-khong-duoi-40-ty-dong

Một trong 3 chiếc Rolls-Royce Cullinan với màu sơn Midnight Blue

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.