Khám Phá, - 29/01/2021 01:30 PM
Về Việt Nam hồi tháng 5-2019, chiếc Rolls-Royce Cullinan này từng gây sốt khi có giá bán đồn đoán không dưới 40 tỷ đồng.

Rolls-Royce Cullinan đầu tiên tại Việt Nam từng “lột xác” thế nào?

Lộ diện khi trên xe vận chuyển về Hà Nội từ tháng 5-2019, tuy nhiên phải đến tháng 6-2019 chiếc Rolls-Royce Cullinan này mới về tay chủ nhân. Tại thời điểm đó, chiếc SUV siêu sang nhanh chóng thu hút sự chú ý khi có giá bán niêm yết chính hãng lên đến 41 tỷ đồng.

rrcullinandautien-cafeautovn-1

Chỉ 1 tháng sau khi bàn giao đến chủ xe, chiếc Cullinan nhanh chóng “lột xác” với diện mạo mới khi wrap lớp decal màu xanh dương đậm ở nửa dưới và nắp capo, mui xe là màu trắng nổi bật. Đặc biệt là bộ vành 22 inch mới tạo nên diện mạo khác biệt cho xe. Sau 6 tháng khoác lớp áo này, xe tiếp tục wrap lớp decal mới màu đen toàn thân cùng bộ mâm Black Badge.

rrcullinandautien-cafeautovn-2 rrcullinandautien-cafeautovn-3

 

Rolls-Royce Cullinan độ mâm Black Badge về màu sơn nguyên bản

Hiện tại, dường như đã chán với “bộ cánh” màu đen, chiếc Rolls-Royce Cullinan lại quay về với lớp sơn màu trắng nguyên bản ban đầu. Phần nắp capo màu sơn bạc tạo điểm khác biệt hơn cho xe so với nhiều chiếc Cullinan màu trắng khác đang lăn bánh tại Việt Nam.

rrcullinandautien-cafeautovn-4 rrcullinandautien-cafeautovn-5

Bên cạnh đó, bộ mâm kích thước 22 inch trên phiên bản Black Badge vẫn được giữ nguyên kể từ khi nâng cấp. Khác với bản thường, bản Black Badge có các chi tiết được sơn đen và đánh bóng thủ công như lưới tản nhiệt, viền cửa sổ, chụp ống xả, viền khoang hành lý và biểu tượng Spirit of Ecstasy.

rrcullinandautien-cafeautovn-6 rrcullinandautien-cafeautovn-7

Được lấy từ tên của viên kim cương thô lớn nhất Thế giới từng được tìm thấy, Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV siêu sang đầu tiên trong lịch sử của hãng xe Anh quốc. Mẫu xe này sử dụng chung khung gầm hoàn toàn bằng nhôm Architecture of Luxury trên Phantom VIII, hay còn gọi là Phantom VIII phiên bản gầm cao.

rrcullinandautien-cafeautovn-8 rrcullinandautien-cafeautovn-9

 

Dù giá bán hơn 40 tỷ, Rolls-Royce Cullinan vẫn tiếp tục về Việt Nam

Là một chiếc SUV sang trọng, Rolls-Royce Cullinan vẫn có khoang hành lý với thể tích lên đến 560 lít nếu mang tùy chọn 2 ghế ngồi phía sau và có thể đạt đến 1.930 lít nếu gập hàng ghế thứ 2 xuống.

rrcullinandautien-cafeautovn-10 rrcullinandautien-cafeautovn-11

Dưới nắp capo là khối động cơ V12 6.75 lít tăng áp sản sinh sức mạnh 563 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 850Nm. Nhờ đó, Cullinan có thể đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

rrcullinandautien-cafeautovn-12 rrcullinandautien-cafeautovn-13

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam đã không dưới 10 chiếc trong đó có phiên bản Black Badge, màu sơn độc như xanh ngọc, đỏ. Trong thời gian tới, dự kiến nhiều đại gia tiếp tục xuống tiền đưa mẫu SUV siêu sang này về nước dù mức giá sau thuế không dưới 40 tỷ đồng.

rrcullinandautien-cafeautovn-14 rrcullinandautien-cafeautovn-15

rrcullinandautien-cafeautovn-16 rrcullinandautien-cafeautovn-17

rrcullinandautien-cafeautovn-18 rrcullinandautien-cafeautovn-19

Ảnh: P.V

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.