Người chủ xe Toyota Fortuner trong bài muốn thay đổi định kiến lái không êm của chiếc SUV bằng cách tự trang bị hệ thống treo thích ứng trên chiếc SUV của mình.

Toyota Fortuner là một trong những mẫu SUV 7 chỗ ăn khách nhất của hãng ô tô đến từ Nhật Bản. Giống như các sản phẩm khác của Toyota, Fortuner được biết đến với độ bền cao và chi phí bảo dưỡng thấp. Tuy nhiên, trải nghiệm lái êm ái không phải là thứ thường đi liền với Fortuner.

toyota fortuner độ gầm

Do đó, một trong những vấn đề phổ biến nhất mà chủ xe Toyota Fortuner phải phải đối mặt là trải nghiệm lái xóc nảy của xe. Để khắc phục nhược điểm này, một bác tài đã quyết định nâng cấp chiếc Toyota Fortuner của mình với hệ thống treo thích ứng hiện đại có tên Tein EDFC Active.

toyota fortuner độ gầm

Để lắp đặt trang bị mới này, hệ thống treo và lò xo cũ đã được loại bỏ và thay thế bằng trang bị mới của Tein EDFC Active. Hệ thống treo này khác với hệ thống treo của nhà sản xuất ở việc nó có thể điều chỉnh độ cứng của hệ thống treo tùy thuộc vào bề mặt đường. Ngoài ra, hệ thống treo mới còn tăng khoảng sáng gầm của chiếc Fortuner như có thể thấy trong video.

Theo người chủ, anh đã lái chiếc Fortuner với hệ thống treo mới cả ngày và khá hài lòng với nó. Các điều chỉnh đối với hệ thống treo được thực hiện thông qua một bộ điều khiển được ở bảng táp-lô. Bộ điều khiển sẽ đọc các kết quả từ GPS được cài đặt trên bảng điều khiển của xe. Hệ thống GPS sẽ gửi tín hiệu về tình trạng của đường đến bộ điều khiển và quyết định xem hệ thống treo nên ở trạng thái nào.

toyota fortuner độ

Đồng hồ trên bộ điều khiển còn cho biết hệ thống treo đang cứng hay mềm. Nó thậm chí còn cung cấp tùy chọn thiết lập hệ thống treo theo cách thủ công. Người dùng có thể lưu tối đa 20 cài đặt hệ thống treo thông qua bộ điều khiển. Với mức giá chỉ khoảng 70 triệu, người chủ tỏ ra khá hài lòng với khả năng vận hành của hệ thống treo thích ứng này.

Trên thị trường hiện nay, hệ thống treo thích ứng chỉ mới phổ biến trên các mẫu xe hạng sang như Mercedes-Benz, Lexus hay Land Rover. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thì trang bị này sẽ sớm được phổ cập trên các dòng xe bình dân như Toyota Fortuner.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.