Công nghệ, Xe mới ra mắt, - 02/07/2022 09:00 AM
Mẫu Toyota Urban Cruiser Hyryder hybrid 2022 dự kiến sẽ bán tại thị trường Ấn Độ và xuất khẩu sang các thị trường lân cận trong thời gian tới.

Sau một chiến dịch quảng cáo, Toyota đã giới thiệu chiếc Urban Cruiser Hyryder – “Tiểu Fortuner” – mới tại Ấn Độ. Mẫu SUV này sẽ được cung cấp ở cả hai dạng hybrid và hybrid nhẹ, được phát triển với sự hợp tác của Maruti Suzuki. Bước sang – đời 2022, Urban Cruiser Hyryder có kiểu dáng hiện đại hơn, hướng đến cạnh tranh với đối thủ như Hyundai Creta và Kia Sonet.

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-1 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-2

Phần đầu Toyota Urban Cruiser Hyryder nổi bật nhờ lưới tản nhiệt với họa tiết hình kim cương sơn đen, đi kèm điểm nhấn bằng thanh ốp mạ chrome chia đôi cụm đèn định vị LED với đèn viền mỏng và sắc sảo. Đàn pha chiếu sang được đặt bên dưới trong một hốc gió giả vuông vức, giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe.

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-3 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-4

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-5 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-6

Đuôi xe là cụm đèn hậu LED hình chữ C gợi nhớ đến chiếc Toyota C-HR, nối liền bằng một thanh mạ chrome. Đèn xi-nhan và đèn lùi được đặt dọc trên cản sau, trong khi ốp cản sau thiết kế khá “cơ bắp” và chắc chắn. Tuy nhiên, vị trí đặt đèn xi-nhan này sẽ gây khá nhiều trang cãi của người dùng khi vận hành thực tế.

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-7 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-8

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-9 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-10

Toyota Urban Cruiser Hyryder có kích thước chiều dài 4.365 mm, rộng 1.795 mm và cao 1.635 mm, với chiều dài cơ sở 2.600 mm. Nó dài hơn 370 mm so với Urban Cruiser bản thường và gần bằng Toyota CH-R tiêu chuẩn EU. Trên thực tế, các kích thước này gần như tương đồng với Suzuki S-Cross làm dấy lên nghi ngờ rằng các mẫu xe này dựa trên cùng một nền tảng.

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-11 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-12

Bên trong khoang nội thất chiếc Toyota Urban Cruiser Hyryder là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Bảng điều khiển và táp-pi cửa có các nút bấm cảm ứng nhẹ nhàng. Ghế ngồi bọc da hai tông màu đen và nâu tạo cảm giác sang trọng và dễ vệ sinh hơn.

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-13 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-14

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-15 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-16

Các trang bị trong phiên bản cao cấp bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, đèn viền nội thất, màn hình Head-Up, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, làm mát ghế và cổng sạc USB cho hàng ghế sau.

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-17 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-18

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-19 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-20

Một số tính năng khác như điều khiển xe từ xa bằng điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh và điều khiển bằng giọng nói tương thích với Google Assistant và Siri. An toàn không được nâng cao như ở các mẫu xe châu Âu của Toyota hay Suzuki, với 6 túi khí và không có tính năng ADAS (Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến).

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-21 toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-22

Urban Cruiser Hyryder được cung cấp với hai hệ thống truyền động xăng điện khác nhau. Với bản hybrid nhẹ, dưới nắp capo là sự kết hợp giữa động cơ K-Series 1.5 lít với hệ thống ISG 12-Volt hybrid nhẹ và pin Li-ion 6Ah khá nhỏ. Công suất kết hợp là 101 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm, đi kèm với hộp số sàn năm cấp hoặc số tự động sáu cấp, truyền lực tới cầu trước.

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-23

Phiên bản hybrid tự sạc là một biến thể hoàn toàn khác, vì xe được trang bị công nghệ hybrid mới của Toyota. Hệ truyền đọng này bao gồm động cơ 1.5 lít do Toyota phát triển, động cơ điện mạnh hơn và pin lithium-ion lớn hơn. 

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-24

Hệ truyền động hybrid này tạo ra công suất tổng hợp 114 mã lực giống như trên Yaris và Yaris Cross tiêu chuẩn châu Âu, trong khi mô-men xoắn đạt mức 141 Nm. Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số e-Drive. Toyota tuyên bố rằng, Urban Cruiser Hyryder Hybrid là chiếc xe hiệu quả nhất trong phân khúc, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu rất tốt.

toyota-urban-cruiser-hyryder-ra-mat-cafeautovn-25

Toyota Urban Cruiser Hyryder sẽ được sản xuất tại nhà máy Bidadi ở Karnataka, Ấn Độ cùng với “người anh em” mà Suzuki sắp ra mắt. Bên cạnh Ấn Độ, mẫu SUV sẽ được xuất khẩu sang các thị trường lân cận khác. Giá của mẫu xe này sẽ được công bố gần với thời điểm ra mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.