Porsche đang phát triển cơ sở hạ tầng với công ty mẹ Volkswagen Group, mua cổ phần gia tăng ở Rimac và bắt đầu sử dụng nhiên liệu tổng hợp vào năm tới. Những điều này đòi hỏi một lượng thời gian rất lớn, chưa kể đến sự phát triển thường xuyên của những chiếc xe mới. Với sự ra mắt của Porsche Taycan Cross Turismo hiện đang được tiến hành, việc mở rộng xe điện của thương hiệu sẽ tiếp tục. Tiếp theo sẽ là một chiếc Macan hoàn toàn chạy điện vào khoảng năm tới, tiếp theo là một chiếc 718 Boxster và Cayman hoàn toàn mới.
Các báo cáo trước đây cho thấy dòng 718 cũng sẽ áp dụng điện hóa hoàn toàn. Nhưng còn người kế nhiệm cho Spyder 918 thì sao? Liệu nó thể xảy ra không?
Có thể có nhưng không phải trước năm 2025. Nói với Autocar, Giám đốc điều hành của Porsche Oliver Blume, giải thích rằng dự án không bị hủy bỏ mà là bị trì hoãn vì nó không phải là một ưu tiên. Trở lại năm 2019, Blume cũng thừa nhận người kế nhiệm 918 đã có trong dự án, nhưng sẽ không xuất hiện trước năm 2025 vì một lý do khác: công nghệ pin không phải là điều quá cần thiết.
Để có được ngày hôm nay là những tiến bộ đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, nhưng việc phát triển một siêu xe sản xuất hạn chế như vậy là một nỗ lực tốn kém.
Kế hoạch kế nhiệm cho 918 ban đầu được cho là đã kêu gọi một hệ truyền động hybrid plug-in tiên tiến cùng với động cơ xăng có nguồn gốc từ F1 1,6 lít. Với điều này không còn xảy ra, Porsche sẽ có thể bỏ qua hoàn toàn động cơ đốt cháy và thay vào đó nhắm đến một chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Sau năm 2025, công nghệ pin và các cải tiến nhẹ khác phải sẵn sàng.
Nếu bạn nhớ lại, người sáng lập và CEO Của Rimac, Mate Rimac đã nhiều lần tuyên bố tương lai của công ty thay vì chế tạo siêu xe siêu hạn chế. Phục vụ như một nhà cung cấp phần cứng, Rimac có thể là liên kết còn thiếu mà Porsche cần để chế tạo siêu xe chạy bằng pin-điện tốt nhất có thể. Hạnh phúc sẽ đến với người biết đợi chờ.
Nguồn: Carbuzz
Phiên bản đặc biệt của Porsche 911 Sport Classis 2023 lặng lẽ có mặt tại Việt Nam và đã có biển kiểm soát.
Sau khi chia tay hai mẫu xe sang Audi A8 L và Ferrari F8 Tributo, thì mới đây siêu phẩm Porsche 911 GT3 cũng vừa rời khỏi gara nhà tay chơi Cường đô la để tìm chủ nhân mới.
Grecale là mẫu SUV hoàn toàn của thương hiệu cây đinh ba Ý vừa được trình làng tại thị trường Việt Nam sau khi ra thị trường toàn cầu vào tháng 3 năm ngoái.
Porsche Việt Nam đã bất ngờ âm thầm điều chỉnh tăng giá bán của mẫu xe thể thao 911 Turbo lên thêm 710 triệu đồng và đây là lần thứ hai trong năm.
Tay chơi siêu xe nổi tiếng Cường đô la vừa đưa ra những bình luận có tính giải trí khi cho rằng mẫu xe thể thao Porsche 911 Sport Classic 2023 không có cửa gạ đua với Honda Civic Type R, dù chưa được cầm lái.