Văn hóa xe, - 25/03/2021 04:05 PM
Phiên bản kế nhiệm 918 Spyder sẽ xuất hiện?

Porsche đang phát triển cơ sở hạ tầng với công ty mẹ Volkswagen Group, mua cổ phần gia tăng ở Rimac và bắt đầu sử dụng nhiên liệu tổng hợp vào năm tới. Những điều này đòi hỏi một lượng thời gian rất lớn, chưa kể đến sự phát triển thường xuyên của những chiếc xe mới. Với sự ra mắt của Porsche Taycan Cross Turismo hiện đang được tiến hành, việc mở rộng xe điện của thương hiệu sẽ tiếp tục. Tiếp theo sẽ là một chiếc Macan hoàn toàn chạy điện vào khoảng năm tới, tiếp theo là một chiếc 718 Boxster và Cayman hoàn toàn mới.

Các báo cáo trước đây cho thấy dòng 718 cũng sẽ áp dụng điện hóa hoàn toàn. Nhưng còn người kế nhiệm cho Spyder 918 thì sao? Liệu nó thể xảy ra không?

Có thể có nhưng không phải trước năm 2025. Nói với Autocar, Giám đốc điều hành của Porsche Oliver Blume, giải thích rằng dự án không bị hủy bỏ mà là bị trì hoãn vì nó không phải là một ưu tiên. Trở lại năm 2019, Blume cũng thừa nhận người kế nhiệm 918 đã có trong dự án, nhưng sẽ không xuất hiện trước năm 2025 vì một lý do khác: công nghệ pin không phải là điều quá cần thiết.

Để có được ngày hôm nay là những tiến bộ đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, nhưng việc phát triển một siêu xe sản xuất hạn chế như vậy là một nỗ lực tốn kém.

Kế hoạch kế nhiệm cho 918 ban đầu được cho là đã kêu gọi một hệ truyền động hybrid plug-in tiên tiến cùng với động cơ xăng có nguồn gốc từ F1 1,6 lít. Với điều này không còn xảy ra, Porsche sẽ có thể bỏ qua hoàn toàn động cơ đốt cháy và thay vào đó nhắm đến một chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Sau năm 2025, công nghệ pin và các cải tiến nhẹ khác phải sẵn sàng.

Nếu bạn nhớ lại, người sáng lập và CEO Của Rimac, Mate Rimac đã nhiều lần tuyên bố tương lai của công ty thay vì chế tạo siêu xe siêu hạn chế. Phục vụ như một nhà cung cấp phần cứng, Rimac có thể là liên kết còn thiếu mà Porsche cần để chế tạo siêu xe chạy bằng pin-điện tốt nhất có thể. Hạnh phúc sẽ đến với người biết đợi chờ.

Nguồn: Carbuzz

 

           

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.