Sau hơn 23.000 km sử dụng, chiếc Ferrari 458 Spider bất ngờ được bán lại cho chủ nhân đầu tiên khi về Việt Nam là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mới đây, một đơn vị kinh doanh xe thân thiết với ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ đăng tải hình ảnh chiếc Ferrari 458 Spider với ngoại thất màu bạc. Hai bên cửa có dòng chữ UN – kí hiệu thường thấy trên những chiếc siêu xe của Tập đoàn Trung Nguyên trong khoảng 2 năm gần đây. Như vậy, chiếc siêu xe mui trần đã được ông trùm cà phê mua về sau khi bán đi vào năm 2019.

ferrari-458-spider-qua-vu-cafeautovn-1

Nguyên bản, xe có ngoại thất màu đỏ tươi truyền thống của thương hiệu siêu xe Ý, có tên Rosso Corsa. Ở thời điểm về nước, xe đã về tay doanh nhân ngành cà phê và nhanh chóng ra biển trắng của TP.HCM. Sau nhiều lần đổi chủ, qua tay đại gia lan và một số chủ nhân khác, chiếc 458 Spider đã quay về với chủ nhân đầu tiên và biển số vẫn không đổi từ ngày đăng ký.

ferrari-458-spider-qua-vu-cafeautovn-2

Xe được trang bị bộ mâm năm chấu đơn, sơn đen bóng có kích thước 20 inch cở cả bánh trước và bánh sau. Đi kèm với dàn mâm này là bộ lốp Pirelli P Zero kích thước 235/35 ở phía trước và 295/35 ở phía sau. Nổi bật bên trong là cùm phanh màu vàng và hệ thống phanh đĩa gốm – sợi carbon.

ferrari-458-spider-qua-vu-cafeautovn-3

Khác với bản mui cứng (Italia), Ferrari 458 Spider có phần nắp động cơ nằm ngang – một thiết kế thường thấy trên nhiều bản mui trần của thương hiệu ngựa chồm Ý. Chi tiết này giúp dành ra một phần khoang chứa bộ mui xếp của xe. Phần mui có thể đóng/mở trong khoảng 14 giây, nhưng thực tế cần đến 20 giây để hoàn thành.

ferrari-458-spider-qua-vu-cafeautovn-4

Một số chi tiết ở ngoại thất sơn màu xám nhằm tạo điểm nhấn cho xe. Hệ thống ống xả gồm 3 ống đặt chính giữa, hai bên là bộ khuếch tán nhỏ. Sau khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ, các chi tiết này vẫn giữ nguyên không đổi. Tuy nhiên, ngoại thất được dán decal đổi sang màu bạc – tông màu được nhà sáng lập Cà phê Trung Nguyên ưa dùng trên nhiều chiếc xe của Tập đoàn.

ferrari-458-spider-qua-vu-cafeautovn-5

“Trái tim” của Ferrari 458 Spider là động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 4.5 lít giống với bản Italia. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 540 Nm, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và tốc độ tối đa là 320 km/h.

ferrari-458-spider-qua-vu-cafeautovn-6

Tại Việt Nam, Ferrari 458 vẫn được các dân chơi săn đón nhờ thiết kế khác biệt, động cơ hút khí tự nhiên cho âm thanh ấn tượng và cảm giác lái phấn khích. Đến nay, có ba phiên bản chính là 458 Italia (mui cứng), 458 Spider (mui trần) và 458 Speciale, trong đó có 3 chiếc 458 Spider. Giá bán của xe hiện ước tính không dưới 8 tỷ đồng.

ferrari-458-spider-qua-vu-cafeautovn-7

Ảnh: Liêm Nguyễn, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.