Khám Phá, - 11/09/2021 09:40 AM
Chơi siêu xe có lẽ là một trong những bộ môn gây tốn kém nhất. Tuy nhiên, mỗi người lại có một cách chơi khác nhau, người này chơi xe độc, người kia chơi xe độ hay có người chơi xe nhưng không bao giờ bán lại.

Đặng Lê Nguyên Vũ – người sở hữu bộ sưu tập xe lớn nhất Việt Nam

Nhắc đến siêu xe ở Việt Nam, người ta sẽ nói về hai cái tên Minh “Nhựa” và Cường “Đô-la” chơi xe khét tiếng đồng thời cũng là người khởi xướng cho phong trào chơi siêu xe từ những ngày đầu. Nhưng, một cái tên chơi xe đình đám khác cũng rất nổi tiếng về độ chịu chi ngay từ những năm 2010-2013: ông Đặng Lê Nguyên Vũ – nhà sáng lập thương hiệu Cafe Trung Nguyên.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-1

Năm 2007, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường tậu chiếc Lamborghini Gallardo mở đầu cho phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam. Năm 2010, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đưa về nước chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SV gây sốt thời điểm đó khi có giá 1,2 triệu USD. Cũng trong năm đó, ông chủ Trung Nguyên tậu về chiếc Mercedes-AMG SLS đầu tiên tại Việt Nam.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-2 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-3

Tới năm 2016, mặc dù không ồn ào với thú chơi siêu xe như Minh “Nhựa” hay Cường “Đô-la” nhưng vị doanh nhân ngành cafe đã sở hữu loạt siêu xe đắt giá như Ferrari 599 GTB, Ferrari California, Ferrari F430, Aston Martin DB9, Audi R8 hay McLaren 650S Spider.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-4 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-5

 

Tên tuổi của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên gắn bó với loạt xe độc-đắt-đẹp

Nói đến Minh ‘Nhựa’, người ta nhớ đến tên tuổi của anh qua những mẫu xe đình đám như Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago SV, Lamborghini Aventador SV. Với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người ta thậm chí còn phải kinh ngạc hơn khi chỉ trong vòng 2 tháng giữa năm 2018, doanh nhân này đã tậu về 5 chiếc xe đắt đỏ bao gồm Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago SV, Lamborghini Aventador độ DMC, Porsche 911 GT3 RS và 911 Turbo S.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-6 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-7

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-8 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-9

Giá trị mỗi chiếc xe không dưới 10 tỷ đồng, thậm chí có một vài chiếc lên tới cả triệu đô. Với khả năng chịu chi như vậy ít có dân chơi xe nào tại thời điểm đó sánh bằng. Cũng sau đó chỉ 1 tháng trước hành trình siêu xe do Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức, một chiếc Aston Martin Vanquish Volante độc nhất Việt Nam cũng được bổ sung vào bộ sưu tập của ông.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-10

 

Số tiền chi cho mua xe và làm truyền thông của Qua Vũ lên tới cả nghìn tỷ

Tháng 8-2018, vợ cũ của Qua Vũ từng chia sẻ hình ảnh sao kê năm 2016 mà Qua chi cho việc truyền thông hình ảnh tập đoàn và mua siêu xe lên tới 1.000 tỷ đồng, trong đó riêng mua siêu xe ‘ngốn’ tới 300 tỷ đồng. Đây là một con số không hề nhỏ với rất nhiều dân chơi Việt ngay cả với Minh “Nhựa” khi anh tậu chiếc Pagani Huayra năm 2016 chưa tới 100 tỷ - và anh đã phải “chia tay” chiếc Bugatti Veyron cùng Lamborghini Murcielago SV.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-11 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-12

Theo một số thông tin, ông chủ Trung Nguyên đã xây tới 10 garage khác nhau tại Tây Nguyên để phục vụ cho việc chứa xe, chưa kể garage tại quận 2 (TP.HCM). Năm 2016 cũng là thời điểm mà doanh nhân này sở hữu rất nhiều mẫu xe đình đám khác bên cạnh loạt xe kể trên như Ferrari 599 GTB độc nhất Việt Nam, Ferrari 458 Spider độc nhất Việt Nam, Bentley Azure màu vàng cát duy nhất Việt Nam,…

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-13 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-14

Mặc dù mua đi bán lại nhiều siêu xe trong bộ sưu tập xe ‘khủng’ nhưng chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên cũng gắn bó với nhiều mẫu xe trong thời gian dài như Ferrari 599 GTB, Ferrari 458 Speciale, Ferrari 458 Spider, Mercedes-AMG SLS, Bugatti Veyron… So với nhiều dân chơi Việt khác, có lẽ ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn có tiếng trong cả việc “chung thủy” với xe hơn.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-15 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-16

 

Hàng loạt siêu xe đắt giá vẫn góp mặt trong BST của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Bộ sưu tập của doanh nhân ngành café này hiện tại cũng khiến nhiều dân chơi phải nể mặt. Đầu tiên là chiếc Bugatti Veyron được mua lại của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh. Giá bán của chiếc xe này ở thời điểm hiện tại lên tới 50 tỷ đồng bởi việc nhập Veyron biển trắng về Việt Nam thời điểm này sẽ chịu thuế rất cao.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-17 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-18

Bên cạnh đó, bộ tứ Mercedes-AMG SLS thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng là bốn chiếc SLS có mặt tại Việt Nam trước khi chiếc SLS độ Black Series nhập khẩu từ Campuchia về nước hồi đầu năm nay. Mercedes-AMG GT S Edition 1 cực hiếm cũng có mặt trong bộ sưu tập của ông.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-19 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-20

Cả 3 chiếc Porsche 911 Turbo S về Việt Nam đời 911 Series đều thuộc sở hữu của nhà sáng lập thương hiệu Trung Nguyên. Ngoài ra còn có thêm chiếc Porsche 911 GT2 RS giá chính hãng khoảng 22 tỷ đồng. Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder độc nhất là chiếc siêu xe mà ông Vũ hiếm khi sử dụng trong các hành trình hay sự kiện.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-21 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-22

Chiếc siêu xe gần đây nhất mà dân chơi siêu xe này tậu về là chiếc Lamborghini Urus từng của đại gia Long An. Xe về nước hồi tháng 12/2018, với giá trị không dưới 20 tỷ đồng. Đến tháng 6-2019, xe về tay doanh nhân ngành cafe và được đổi màu từ vàng sang xanh quân đội bằng phương pháp dán decal quen thuộc.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-23 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-24

Ngay cả SUV siêu sang qua tay ông chủ Trung Nguyên cũng phải mang phong cách đặc biệt

Không dừng lại ở siêu xe, những mẫu SUV mà Qua tậu về đều mang phong cách off-road đặc biệt. Từ Range Rover hay Porsche Cayenne vài tỷ đồng cho tới những chiếc SUV đắt đỏ như Bentley Bentayga đều được chủ nhân Tập đoàn Trung Nguyên độ ống thở, một số chiếc thậm chí còn độ 2 cầu nhằm thích hợp cho hành trình đi đèo núi hoặc chuyến đi về miền Tây.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-25 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-26

Siêu xe qua tay dân chơi quê Khánh Hòa vốn đã nhiều, xe sang tầm cỡ Rolls-Royce, Bentley, Mercedes cũng chẳng thua kém từ những chiếc Rolls-Royce Ghost, Phantom; Bentley Argane, Bentayga; G63 AMG, G55 AMG và G500;…

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-27 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-28

Mặc dù thời gian gần đây, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ đã bán bớt một số siêu xe như Ferrari 599 GTB, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari 458 Spider,… nhưng số lượng xe mà ông đang sở hữu vẫn chưa thể thống kê hết. Đặc biệt là Bugatti Veyron – chiếc xe độc nhất Việt Nam – được cho là khó để vị chủ tịch Trung Nguyên bán lại dù chi phí chăm sóc xe rất tốn kém.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-29 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-30

Cách dùng siêu xe để truyền thông của Qua Vũ đang được nhiều người áp dụng

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng khẳng định, siêu xe là phương thức quảng cáo truyền thông tốt với chi phí thấp đồng thời siêu xe cũng thuộc sở hữu của chính thương hiệu. Cũng vì thế mà người ta thường nhìn thấy dàn xe của ông gắn liền với hình ảnh những hoa hậu, siêu mẫu nổi tiếng.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-31

Sự kiện gần đây mà Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức để quảng bá thương hiệu vào tháng 1 và tháng 3 năm nay mặc dù không có sự xuất hiện của các siêu mẫu hay hoa hậu nhưng những chiếc siêu xe, xe sang đắt đỏ là thứ không thể thiếu. Điều này không chỉ thu hút cánh truyền thông mà còn thu hút cả những vị khách du lịch hay người bản địa.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-32

Cách truyền thông này hiện cũng được doanh nhân ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh tại TP.HCM áp dụng hiệu quả với dàn xe đắt đỏ không thua kém gì nhà sáng lập Cafe Trung Nguyên. Bên cạnh đó còn có Tập đoàn Novaland về lĩnh vực Bất động sản cũng học hỏi cách truyền thông này.

sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-33 sieuxedanglenguyenvu-cafeautovn-34

 

Ảnh: Tổng hợp/Cafeauto

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.