Chiếc Ferrari 458 Italia đỏ này từng của đại gia sở hữu Lamborghini Murcielago
Chiếc Ferrari 458 này xuất hiện tại Hà Nội với ngoại thất được sơn màu đỏ khá lạ lẫm. Đáng chú ý, chưa có chiếc 458 Italia nào có ngoại thất như vậy mang “hộ khẩu” Hà Nội trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, đây lại là chiếc Ferrari 458 Italia được đồn đoán của Tập đoàn Novaland.
Nguyên bản, chiếc Ferrari 458 Italia này có màu sơn đen khá hiếm tại Việt Nam. Tuy nhiên sau khi đổi chủ, “siêu ngựa” đã được đổi màu sơn bằng phương pháp sơn trực tiếp. Cách làm này giúp chiếc xe bóng bẩy hơn, tuy nhiên nhược điểm là không thể trả về màu sơn “zin” của xe.
Xe từng thuộc sở hữu của một đại gia ngành gas tại Hà Nội, tuy nhiên đã có thời điểm chiếc Ferrari 458 Italia này bị nằm “phủ bụi” trong một garage sửa chữa với bốn bánh bị tháo, để lộ ra cùm phanh và đĩa phanh gốm carbon.
Theo một số nguồn tin, có thể chiếc xe được vận chuyển ra Hà Nội làm thủ tục trước khi đưa vào phía Nam để bàn giao cho chủ nhân là Tập đoàn Novaland. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi tính đến nay, bộ sưu tập xe của ông lớn ngành bất động sản có khoảng 8 chiếc siêu xe đến từ thương hiệu Ferrari như 458 Italia, 458 Spider, 360 Spider, F430 Spider, F12 Berlinetta,…
Ngoại trừ nước sơn màu đỏ, chiếc Ferrari 458 Italia vẫn được giữ nguyên bộ mâm 5 chấu đơn kích thước 20 inch dạng ngôi sao quen thuộc của dòng 458, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật “tone sur tone” với nền đặt logo ở trung tâm mâm xe.
Ferrari 458 Italia đang có giá bán ngày càng tăng
Bên trong khoang nội thất của xe là tông màu nâu chủ đạo, tuy nhiên không có các chi tiết sử dụng chất liệu carbon. Tuy nhiên, thiết kế táp-lô của Ferrari 458 Italia vẫn được lòng đại gia Việt nhờ thiết kế thể thao dù chưa có sự xuất hiện của các màn hình hiện đại.
Khác với “đàn em” 488 GTB dùng động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, Ferrari 458 Italia lại sử dụng động cơ V8 4.5L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 570 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Khối động cơ này giúp âm thanh phát ra từ ống xả có phần mạnh mẽ và dữ dằn hơn động cơ tăng áp mới của Ferrari. Đi kèm với động cơ V8 hút khí tự nhiên này là hộp số ly hợp kép 7 cấp Getrag giúp “siêu ngựa” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây cùng vận tốc tối đa 325 km/h.
Thời điểm hiện tại, Ferrari 458 Italia có giá bán khoảng 7-10 tỷ đồng. Với những chiếc đời cao còn tốt, giá bán thậm chí gần ngang với Ferrari 488 GTB cũ. Nguyên nhân xuất phát từ việc Ferrari 458 sử dụng động cơ hút khí tự nhiên cùng thiết kế đặc trưng do studio Pininfarina tạo ra thay vì bộ phận thiết kế của Ferrari đảm nhận trên 488.
Không chỉ tậu về cặp đôi Porsche độ, Qua Vũ còn gây chú ý khi mua lại chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk từng của đại gia Hà Nội.
Chiếc Ferrari 458 Italia đời 2009 có giá không dưới 9 tỷ đồng vừa được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về với ngoại thất màu đen khá hiếm tại Việt Nam.
Dù thuộc đời 2009 nhưng chiếc Ferrari 458 Italia của CEO 9x đang được chào bán với giá trị cao hơn cả chiếc Ferrari 488 GTB độ Misha.
Sau 11 năm sử dụng, chiếc Ferrari 458 Italia được đại gia Sài Gòn nhập về Việt Nam vẫn còn khá mới khi quãng đường xe chạy chỉ hơn 20.000 km.
Khác với vẻ ngoài hầm hố và táo bạo thì Ferrari 458 Italia trở nên thanh thoát hơn khi được trả về nguyên bản sau thời gian khoác lên bản độ Misha Designs.