Chủ nhân đơn vị nhập khẩu và kinh doanh xe có tiếng tại TP.HCM mới đây đã chia sẻ hình ảnh chiếc Mercedes SLS AMG màu bạc xuất hiện trước cửa showroom này. Cùng với đó là thông tin đính chính chiếc xe đã có chủ và không bán. Dựa trên màu sơn và biển số xe có thể dễ dàng nhận ra đây là chiếc xe thể thao Đức của nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Đây có thể là lần hiếm hoi bắt gặp hình ảnh chiếc Mercedes SLS AMG được ông chủ Tập đoàn Cà phê này cầm lái trên đường phố Sài Gòn. Vài ngày trước, cũng chính ông Vũ cầm lái chiếc Aston Martin Vanquish màu nâu cà phê đến showroom này. Những hình ảnh thường thấy của vị doanh nhân này là hình ảnh bước xuống từ những chiếc xế sang như Bentley, Rolls-Royce với tài xế riêng. Showroom này cũng là nơi ông Vũ thường xuyên trao đổi, mua bán xe.
Lai lịch của chiếc Mercedes-Benz SLS AMG được ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái cũng rất đặc biệt, bởi đây là chiếc SLS AMG đầu tiên cập bến Việt Nam. Xe được nhập khẩu chính hãng và xuất hiện tại TP.HCM từ hồi tháng 4 năm 2010. Ở thời điểm đó, giá bán của xe lên đến 8,48 tỷ đồng.
Xe được bàn giao cho doanh nhân ngành cà phê từ đầu tháng 5 năm 2010. Điều đó cho thấy chiếc xe đã gắn bó với vị doanh nhân quê Khánh Hòa lên đến 12 năm, trong khi nhiều chiếc xe khác chỉ qua tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ vài năm và đổi chủ rất nhanh sau đó. Đó cũng là lý do mà ông chủ showroom kinh doanh xe cho biết “chủ không bán”.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 5 chiếc Mercedes SLS AMG xuất hiện tại Việt Nam, trong đó gồm 4 chiếc bản mui cứng và 1 chiếc bản mui mềm. Đặc biệt, có bốn trong tổng số năm chiếc SLS AMG thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ – 3 chiếc mui cứng, 1 chiếc mui mềm, trong đó có chiếc SLS bản GT Final Edition giới hạn 350 chiếc từng của nhà chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà.
Chiếc Mercedes SLS AMG còn lại được đưa về nước bởi một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh xe nhập khẩu. Chiếc SLS AMG này còn được nâng cấp lên bản độ Black Series cực độc tại Việt Nam. Đáng chú ý, chủ nhân chiếc xe là người đưa chiếc Koenigsegg Regera và McLaren Senna triệu đô cho doanh nhân Hoàng Kim Khánh.
Là "tiền thân" của GT R nhưng Mercedes SLS AMG được trang bị động cơ V8 dung tích 6.2 lít, trong khi GT R lại sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép. Khối động cơ V8 này cho ra công suất tối đa 583 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm – mạnh ngang ngửa với chiếc Mercedes-AMG GT R của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.
Nhờ sức mạnh gần 600 mã lực, chiếc xe thể thao này dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 3,7 giây (chậm hơn 0,1 giây so với chiếc GT R) cùng tốc độ tối đa 320 km/h – trong khi “đàn em” GT R có vận tốc tối đa 318 km/h.
Ảnh: Liêm Nguyễn, Tổng hợp
Chiếc Mercedes-Benz SLS AMG đầu tiên về Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện trở lại trên đường phố Sài Gòn sau thời gian dài ở ẩn.
Sự kiện sinh nhật lần thứ 26 của Trung Nguyên tổ chức tại Bảo tàng Thế giới cà phê mới đây đã quy tụ loạt xe giá trị trăm tỷ đồng, tuy nhiên lại vắng bóng hypercar triệu đô.
Xuất hiện lần đầu trên những chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing vào những năm 1950, kiểu mở cửa Gullwing đã tồn tại từ thời điểm đó và vẫn được sử dụng bởi những mẫu xe phong cách nhất ở từng thời điểm cụ thể trong lịch sử.
Mercedes-AMG SLS từng là mẫu xe thể thao được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng với thiết kế khác biệt so với các mẫu xe khác trên thị trường.
Chiều thứ 7 ngày 27/2 vừa qua tại thánh địa siêu xe Sài Gòn, sự góp mặt của dàn siêu xe, xe độ khủng độc nhất Việt Nam đã thu hút rất nhiều bạn trẻ cũng như du khách.