Khám Phá, - 23/02/2022 04:00 PM
Chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec trị giá khoảng 30 tỷ của nữ doanh nhân 9x “hóa” Ferrari 488 Pista Spider khoảng 40 tỷ chỉ với 1 chi tiết ở ngoại thất.

Chủ nhân chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam – nữ doanh nhân 9x ngành cà phê – đã nâng cấp siêu xe này với ngoại thất được thay đổi một số chi tiết nhằm tạo sự khác biệt. Đầu tiên là lớp decal sọc và trắng kéo dài từ hốc gió trên nắp ca-pô đến đuôi xe, được lấy cảm hứng từ mẫu Ferrari 488 Pista Spider, “đàn anh” của mẫu F8 Spider. Phong cách này khá hiếm gặp trên dòng F8 dù trước đó đã xuất hiện trên một số chiếc 488 tiêu chuẩn tại Việt Nam.

ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-1 ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-2

Bên cạnh đó, chiếc Ferrari F8 Spider còn được nâng cấp thêm cặp gương chiếu hậu làm từ chất liệu carbon trong gói độ widebody Novitec N-Largo dành cho mẫu siêu xe này. Nhờ đó, diện mạo chiếc xe trở nên thể thao, đậm chất đường đua hơn đồng thời chi tiết này cũng cải thiện tính khí động học. Giá bán của mỗi chiếc gương này trên một trang web tại châu Âu lên tới 3.980 Euro (tương đương 102 triệu VNĐ). Đặc biệt là cặp gương này không thể gập lại như nguyên bản.

ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-3 ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-4

Ngoại thất xe nổi bật nhờ nước sơn màu vàng Giallo Modena. Trước khi dán thêm lớp decal và độ cặp gương chiếu hậu mới, chiếc Ferrari F8 Spider đã được nâng cấp gói độ Novitec với nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon ở ngoại thất, gồm ốp cản trước, líp cản trước, viền hốc hút gió cản trước, viền hốc hút gió trên nắp ca-pô, tay nắm cửa, cánh chia gió trong hốc gió hông xe, líp sườn, cánh gió cố định đuôi xe và bộ khuếch tán.

ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-5 ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-6

ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-7 ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-8

Hệ thống ống xả nguyên bản của “siêu ngựa” này cũng được nâng cấp lên loại ống xả mới của Novitec, được làm từ vật liệu Inconel – loại vật liệu siêu xe dùng trong ngành hàng không vũ trục, được áp dụng nhiều trong sản xuất ống xả hiệu suất cao. Ống xả Novitec trên chiếc F8 Spider này có dạng Straight Pipe, dẫn luồng khí thải được xả thẳng từ động cơ và không đi qua bầu giảm thanh, từ đó cho âm thanh đanh thép, dữ dằn hơn.

ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-9 ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-10

Ferrari F8 Spider được trang bị động cơ V8 dung tích 3.9 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. So với 488, động cơ này đã được tinh chỉnh mạnh hơn 50 mã lực và 70 Nm. Tuy nhiên, đây lại là động cơ có hiệu suất tương đương 488 Pista do được lấy từ mẫu siêu xe này. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe chỉ tốn 2,9 giây và tốc độ tối đa là 340 km/h.

ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-11 ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-12

Tuy nhiên, hiệu suất này vẫn chưa làm thỏa mãn đam mê tốc độ của chủ xe. Vì vậy, chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec đã được can thiệp bởi bộ chip Novitec N-Tronic, nhờ đó nâng công suất tối đa lên 802 mã lực tại vòng tua 7.950 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại ở mức 898 Nm. Với sức mạnh hơn cả chiếc Aventador SVJ, xe dễ dàng đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 2,6 giây.

ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-13 ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-14

Tính đến thời điểm hiện tại, Ferrari F8 đã được các đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về nước tổng cộng 8 chiếc, bao gồm 4 chiếc bản mui cứng Tributo (2 chiếc màu đỏ, 1 chiếc đen, 1 chiếc màu xám) và 4 chiếc bản mui trần Spider (2 chiếc màu vàng, 1 chiếc màu đỏ, 1 chiếc màu trắng). Giá bán sau thuế của một chiếc Ferrari F8 Spider vào khoảng 27-28 tỷ đồng, cao hơn khoảng 4-5 tỷ đồng so với bản Tributo.

ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-15 ferrari-f8-spider-novitec-doanh-nhan-9x-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.