Tại trụ sở CSGT, lái xe thừa nhận việc điều khiển xe máy đi Nam ra Bắc hết hơn 19 tiếng là không đúng. Câu chuyện do "phượt thủ" này bịa ra để gây chú ý dư luận, anh này cũng thừa nhận tại một số đoạn đường vắng đã điều khiển xe vi phạm tốc độ quy định.
Sau khi được mời lên trụ sở Cục CSGT (Đội 7), người điều khiển mô tô biển số 59K1 797.XX đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Qua đó, đội 7 đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt về hành vi chạy quá tốc độ và không sang tên đổi chủ đối với lái xe T.H.Đ.A sinh năm 1994, trú tại thành phố Hồ Chí Minh.
Qua đó, phượt thủ này thừa nhận trong quá trình đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội từ ngày 17/12 -18/12, do quá trình di chuyển lái xe đã tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng. Đồng thời tại những đoạn đường ngoài khu đô thị, vắng người, lái xe đã điều khiển xe đi quá tốc độ quy định từ 10 đến dưới 20km/h.
Thời gian di chuyển là hơn rất nhiều, so với những gì Đ.A chia sẻ trên mạng xã hội. Đ.A cũng thừa nhận đã mua xe trên để đi phượt những chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ.
Dựa trên lời khai và lỗi mà phượt thủ đã vi phạm, Đội 7 đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với T.H.Đ.A về 02 hành vi: điều khiển xe chạy chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h, với mức phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng và lỗi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định khi mua xe với mức phạt tiền từ 100.000 đồng - 200.000 đồng.
Trước đó, ngày 18/12, Đ.A đã đăng tải "chiến tích" chạy xe xuyên Việt lên mạng xã hội. Anh này cho biết đã một mình thực hiện chuyến đi từ TP.Hồ Chí Minh ra Hà Nội với hơn 1.700 km chỉ trong 19 giờ 45 phút bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng, vệ sinh cá nhân.
Không giống như các đối thủ trong tầm giá, Royal Enfield Himalayan Scram 411 mang một phong cách riêng với kiểu dáng hoài cổ. Các trang bị trên Himalayan mới chỉ dừng lại ở mức cơ bản, không có gì nổi bật.
Phiên bản 2023 của BMW R 1250 GS Trophy được bổ sung thêm màu sơn mới, nhiều trang bị thêm đáp ứng nhu cầu phượt đường dài cùng một mức giá hợp lý.
Thông thường sau khi đổ đèo, người lái thường sử dụng nước rửa lại hệ thống phanh để giảm nhiệt độ. Tuy nhiên thói quen này lại tiềm ẩn khá nhiều đến độ bền của phanh xe.
Vài năm trở lại đây, vấn nạn phượt thủ bằng xe mô tô phân khối lớn chạy ẩu với tốc độ lớn đã gây nhiều khiếp sợ cho người dân đi đường cũng như cư dân sống 2 bên đường mà những nhóm phượt này đi qua. Vấn nạn này đã xảy ra nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục là chủ đề gây bức xúc trên các mạng xã hội.
Là tuyến đường khá hấp dẫn khi hội tụ đủ các yếu tố như rừng thông, đèo, hồ, thác, đồi chè, buôn làng, thung lũng mênh mông…Tuy nhiên, nó lại dần trở thành “cung đường tử thần” bởi sự thiếu ý thức của một số phượt thủ.