Quay lại thời điểm tháng 1 năm nay tại triển lãm CES 2015, BMW đã ra mắt công nghệ đèn OLED của mình trên mẫu concept M4 Iconic Lights với những hiệu ứng ấn tượng, Mecedes-Benz trình làng Multibeam LED, Audi ứng dụng công nghệ LED ma trận và Laserlight vào R8 mới... Vậy những công nghệ này có đặc điểm gì khiến các ông lớn làng xe hơi Đức theo đuổi và tự tin khoe với cả thế giới?
BMW OLED (Organic Light-Emitting Diode)
Là công nghệ chiếu sáng tương tự như đèn LED nhưng sử dụng vật liệu hữu cơ chứ không như vật liệu bán dẫn vô cơ như đèn LED. Đây là những tấm hữu cơ phát sáng và có độ dày chỉ khoảng 1,4mm. Loại vật liệu này sẽ tiết kiệm điện và cho ra ánh sáng ấn tượng cùng khả năng tùy biến tốt hơn.
Công nghệ này sẽ được BMW ứng dụng trên cả đèn trước và đèn hậu của những mẫu xe tính năng cao mac M trong tương lai, kết hợp với đèn pha laser như trên mẫu BMW i8 đang có. Tất nhiên công nghệ này sẽ sáng hơn và tối ưu tầm nhìn cho người lái.
Mercedes-Benz Multibeam LED
Mercedes không như các đối thủ mà tập trung vào phát triển những bóng LED cỡ lớn có khả năng chiếu xa và cường độ ánh sáng cao. Hệ thống này gọi là Multibeam LED được cấu thành từ 24 bóng đèn LED. Những bóng đèn này điều chỉnh độc lập kỹ thuật số nhờ sử dụng thông tin từ camera ngay phía sau kính chắn gió và 4 đơn vị kiểm soát thông minh. Công nghệ này giúp tạo ra luồng ánh sáng cực mạnh và chính xác tăng khả năng quan sát của tài xế nhưng lại không gây lóa mắt cho người đối diện. Ngoài ra, tính năng tự mở rộng góc chiếu khi vào cua dựa vào dữ liệu GPS cũng được tích hợp trong hệ thống đèn tiên tiến này. Multibeam LED có thể điều chỉnh chùm sáng lên đến 100 lần mỗi giây, cho phép ánh sáng được trung thẳng về phía trước nhiều hơn, nâng cao tầm quan sát của tài xế lên đến 600m.
Hiện hệ thống này đang được trang bị trên CLS thế hệ mới và trong tương lai Mercedes Benz sẽ tăng từ 24 lên 84 bóng.
Audi Matrix LED và Laserlight
Im hơi lặng tiếng nhưng Audi luôn nhanh chân hơn 2 người đồng hương khi mỗi lẫn ra mắt công nghệ là ngay lập tức nó xuất hiện trên một mẫu xe nào đó của hãng, điển hình là R8 LMX là mẫu xe thương mại đầu tiên được ứng dụng công nghệ Laserlight, công nghệ này tích hợp 2 đèn laser để hỗ trợ ánh sáng cho cụm đèn pha. Sau đó Audi tiếp tục ứng dụng công nghệ Laser này kết hợp với hệ thống đèn LED ma trận mới trên A8 hoàn toàn mới. Matrix LED là công nghệ đèn chiếu sáng với được tạo thành từ 25 đèn LED cường độ cao chia thành 5 cụm đèn nhỏ. Theo Audi, hệ thống này có thể được kích hoạt ở tốc độ 31km/h trên đường cao tốc và ở tốc độ 60km/h trên đường nội thành.
Trong một phát biểu với báo chí, phát ngôn viên của Audi đã giới thiệu rằng: “Các phương tiện càng đến gần thì hệ thống đèn LED sẽ mờ dần và ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn cho xe đối diện”. “Nếu không có phương tiện nào trên đường, hệ thống Matrix LED sẽ hoạt động hết công suất. Ánh sáng mà Matrix LED đem lại sẽ được phân bổ đồng đều và hiệu quả hơn nhiều so với các hệ thống chiếu sáng của các đối thủ cạnh tranh khác.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Một số xe sang Mercedes S450 4Matic sẽ phải triệu hồi bởi lỗi liên quan đến kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa tại Việt Nam.