Khi nền kinh tế thị trường bắt đầu nhen nhóm và dần thoát khỏi chế độ bao cấp, số lượng người dân sở hữu những chiếc 2 bánh ngày một gia tăng, đặc biệt nhất là không ít một bộ phận người dân Hà Nội thích đi mua sắm Tết trên những chiếc xe “sang” nhất thời bấy giờ.
Có thể kể đến một số cái tên quen thuộc như những Honda Cub 79 "đầu vênh máy cánh", 81 "kim vàng giọt lệ"; một số mẫu xe kiểu dáng tương tự của Yamaha hay Suzuki vào đầu thập niên 1990 ; xen kẽ còn có thêm một số mẫu xe đến từ Liên Xô và Châu Âu như Minsk, Simson, MZ... càng làm tăng thêm sự nhộn nhịp phố phường vào những ngày cận Tết.
Không chỉ có 2 bánh, mà một số gia đình hoặc cá nhân có điều kiện khá giả cũng sắm hẳn hoi những mẫu 4 bánh vang bóng một thời như Volga, Lada, Hải Âu...
Một chiếc Minsk của Liên Xô trước đây.
Từ giữa thập niên 1990, dòng xe Dream trở thành một “đặc sản” được nhiều người Việt “mơ” tới, không chỉ tiện dụng và mạnh mẽ hơn so với những chiếc Cub trước đây, mà còn thể hiện “đẳng cấp” thực sự khi cầm lái và nhanh chóng được những người khá giả ở Hà Nội sở hữu để “khoe” Tết.
Để có thể sở hữu một chiếc Dream vào lúc bấy giờ, đồng nghĩa với việc chủ xe không khác nào một "đại gia", khi giá trị mỗi chiếc xe vào khoảng 3000 USD, tương đương 8 cây vàng.
Những chiếc Dream chủ yếu nhập về từ Việt Nam qua Thái Lan và được bán với hai phiên bản là Dream II "Cao" và Dream "Lùn". Ngoài ra, mẫu Dream này còn được nhập về từ Indonesia dưới tên gọi Astrea Prima, Astrea Star hay Astrea Grand.
Tuy nhiên, “thú chơi” xe của người Hà Nội đang rất ưa thích Dream “Cao” bởi những đường nét thiết kế vuông vắn, chắc nịch và đem tới cảm giác lái mạnh mẽ hơn so với Dream “Lùn” dù có kiểu dáng mềm mại và hiện đại hơn.
Dù ở thời điểm nào thì xe Dream vẫn tạo ra một sức hút rất riêng biệt, thậm chí đến tận ngày nay vẫn được không ít bạn trẻ dùng làm phương tiện đi lại.
Ngoài chiếc Dream II “huyền thoại”, không ít người Hà Nội vẫn có sự đam mê dành riêng cho chiếc "xế sang" mang thương hiệu Italia như Vespa. Thời điểm này, một chiếc xe máy có giá trị bằng cả một khối tài sản lớn, có thể đổi được lấy cả 1-2 căn nhà.
Hình ảnh những chiếc xe máy chở các cành đào "sắc xuân" về mỗi mái nhà đã trở nên quen thuộc với người dân Hà Thành kể từ thập niên 1990 tới nay.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhà sản xuất, đại lý phân phối triển khai cùng với việc thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm còn 8% từ ngày 1/7 giúp giá bán nhiều mẫu mã xe máy giảm hàng triệu đồng.