Thị Trường, - 25/11/2015 12:00 AM
Mới đây, trang thông tin mua bán ô tô Auto Trader của Anh vừa công bố danh sách những mẫu hai bánh của năm 2015 với đa dạng các dòng xe và kiểu dáng đột phá.

Trong danh sách mà AutoTrader đưa ra năm nay, có những mẫu xe từng xuất hiện nhiều lần và thắng cuộc ở các năm trước của các hãng như KTM, Honda, Yamaha, Ducati…bên cạnh những cái tên ít khi có trong bảng xếp hạng của năm như Vespa, Triumph… thực sự đã tạo nên một cuộc bình chọn và thi đua hết sức công bằng, thú vị. Hãy cùng điểm qua những gương mặt 2 bánh nổi bật của năm nay.

Peugeot Django

Tuy có thiết kế mang hơi hướng hoài cổ và nhiều đường nét nghệ thuật, nhưng Peugeot Django lại là mẫu xe di chuyển trong đô thị có thể thích ứng với địa hình khá tốt.

Mẫu xe 50 phân khối này được trang bị ngăn chứa đồ rộng rãi dưới yên xe, hộc đựng bao tay phía trước có khoá an toàn, cùng một ổ cắm 12V giúp bạn yên tâm tâm sạc điện thoại trên suốt đoạn đường. Peugeot Django hiện có giá tầm khoảng 3.600 USD (tương đương 82,5 triệu đồng).

Honda CBR125F

Honda luôn biết cách tạo ra những mẫu 2 bánh mang phong cách, chất lượng, dễ dàng điều khiển và thân thiện với môi trường. CBR125F là phiên bản hội tụ những yếu tố như trên với một sức mạnh 125 phân khối, sở hữu bình nhiên liệu tiết kiệm 13 lít cùng cặp bánh lớn 18 inch giúp bám đường, vượt địa hình rất tốt.

Hiện có giá khoảng 3.930 USD tại Anh (tương đương 89,4 triệu đồng), Honda CBR125F thực sự là mẫu xe đáng tin cậy cho những ai mới học lái mô tô 2 bánh.

Yamaha MT-07

Yamaha chưa bao giờ để mình vắng bóng trong các cuộc đua 2 bánh, riêng năm 2015 là thời điểm mà hãng xe Nhật Bản tung ra không nhiều mẫu xe mới nhưng lại trải đều ở các phân khúc như WR250F và YZ250FX của dòng Enduro, MT-07 hay MT-09 series của dòng thể thức A2 hay XT-1200 series của dòng Adventure…

Việc MT-07 có giá trị hơn 216 triệu đồng trở thành mẫu xe A2 nổi bật của năm là điều không quá ngạc nhiên bởi tiêu chí Yamaha đặt ra ở một mẫu xe thân thiện, tốc độ và hiệu quả đã được chiếc xe 689 phân khối này thể hiện thành công.  

Vespa GTS 300 Super

Vespa vốn nổi tiếng những mẫu hai bánh thanh lịch, sang trọng di chuyển trong đô thị, nay được bình chọn là mẫu scooter của năm chính là điểm nhấn đặc biệt của dòng xe mang thương hiệu Piaggio lâu đời này.

Mẫu xe dành cho 2 người này là biểu tượng tinh hoa đúc kết những giá trị thặng dư tốt nhất trong suốt thời gian nỗ lực vừa qua của hãng xe Italia với động cơ 278 phân khối, hỗ trợ phanh ABS cùng những chi tiết biến tấu hài hoà nhằm làm tăng sức mạnh của chiếc Vespa GTS 300 này.

Honda NC750X

Sở hữu những đặc điểm của một chiếc xe mô tô đường trường và những nét gọn gàng như một chiếc scooter cỡ lớn, Honda NC750X đã chinh phục và vượt qua những đối thủ khác để trở thành mẫu Commuter của năm với thiết kế sáng tạo, sự bền bỉ trên từng chặng đường và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả khoảng 35km/l.

Hiện mẫu xe scooter cỡ lớn này có giá khoảng 223 triệu đồng tại Anh, sẵn sàng mang đến những trải nghiệm thú vị cho những ai đam mê phượt và khám phá những cung đường mới mẻ.

KTM Freeride 350

KTM luôn là cái tên quen thuộc trong các cuộc đua và ngay cả những cuộc bình chọn của năm, 1290 Super Duke R được vinh dự là nhà quán quân của năm ngoái nên việc mẫu Freeride 350 thừa hưởng sự thành công và hướng tới chinh phục danh hiệu là điều đã được báo trước.

Việc trở thành mẫu xe Enduro ấn tượng của năm, KTM Freeride 350 đã khẳng định một sức mạnh tuyệt đối với động cơ 4 thì 350 phân khối, hộp số 6 cấp, thiết kế trẻ trung cùng những đường nét khoẻ khoắn, hệ thống hỗ trợ giúp xe cân bằng và mạnh mẽ trên mọi nẻo đường.  

Triumph Street Triple Rx

Mẫu Naked kiểu dáng thể thao của Triumph lọt vào danh sách nổi bật chính là điều khá bất ngờ, riêng Triple RX đã chứng tỏ tiềm năng và thừa hưởng sự lạnh lùng từ Triumph Daytona. Bộ chuyển số nhanh và thiết kế độc đáo ở ghế sau, cùng bộ phanh thông minh và hệ thống treo linh hoạt đã tạo nên một Triple RX hoang dã nhưng cũng không kém phần tinh tế.   

Yamaha R1

Nếu những ai hâm mộ những màn rượt đuổi tốc độ của những chiếc mô tô phân khối lớn thì không thể bỏ qua cái tên quen thuộc Yamaha. Yamaha R1 sinh ra là để chinh phục những thử thách tốc độ và cống hiến cho người xem sức mạnh của chiếc xe đua đã trở nên huyền thoại.

So với những mẫu xe cùng phân khúc như Aprilla, Ducati hay Kawasaki thì không nên vội kết luận vẻ ngoài hầm hố của Yamaha R1 mà cho rằng tốc độ bị hạn chế nhưng sự điềm tĩnh vốn có đã tạo nên giá trị 28.375 USD cho R1. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ lái điện tử và chu kỳ vận hành nhiên liệu hiệu quả cũng là điểm cộng cho chiếc siêu mô tô thể thao này.

BMW S 1000 XR

Tuy đang vướng phải những vụ việc không hay trong năm nay ở thị trường ô tô nhưng mảng 2 bánh của BMW lại gặt hái doanh thu không hề nhỏ, trong số đó có BMW S 1000 XR là đại diện sáng giá cho bình chọn mẫu tourer của năm.

Giữa sức cạnh tranh không nhỏ từ các đối thủ khác, S 1000 XR vẫn nổi bật hơn nhờ kỹ thuật cấu tạo cùng những nâng cấp phụ tùng đi kèm đã đáp ứng thoả mãn nhu cầu người dùng như một chiếc đua phiêu lưu đầy cuốn hút. Phần thiết kế có nhiều đường cong kéo dài từ phần đầu xe đến tận yên sau cùng phần gầm xe cao tạo nên dáng đứng vững chãi, tự tin cho mẫu xe có công suất 160 mã lực, hứa hẹn gây ra nhiều bất ngờ thú vị trên những nẻo đường. 

KTM 1290 Super Adventure

Nhiều người sẽ nghĩ rằng BMW S có “song sinh” với KTM 1290 Super Adventure bởi dáng vẻ và sức mạnh không hơn kém nhau nhiều. Trên thực tế, mẫu xe cho khả năng off-road tuyệt vời này lại mang chất thể thao đậm nét hơn, chút phong trần và nhiều tính năng hơn so với các mẫu xe của BMW S.

Trở thành mẫu xe Adventure của năm là điều không hề dễ dàng với KTM 1290 Super 1301 phân khối, bởi năm 2015 là thời điểm chạy đua các mẫu naked mang đậm tốc độ và đi đường trường rõ rệt nhất, chiến thắng của mẫu xe xấp xỉ 21.000 USD thực sự là xứng đáng cho những gì nó đã thể hiện.

Indian Chief Dark Horse

Mẫu xe mang phong cách đậm chất viễn Tây Mỹ trở thành “con ngựa đen” đầu đàn của dòng xe Cruiser lâu đời. Nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những mẫu Harley Davidson huyền thoại nhưng Indian Chief biết tạo ra sự khác biệt riêng của mình.

Để lọt vào danh sách này thì ngoài trở ngại hàng đầu như Harley Davidson thì bản thân Indian Chief đã không ngừng thay đổi, nâng cấp để hoàn thiện mình với tay lái, ống xả, bánh xe và cả những chi tiết nhỏ cho đến cách phối màu sắc hài hoà. Thực sự là cả một quá trình thay đổi không biết mệt mỏi đã cho Indian Chief Dark Horse có quyền tự hào hơn về kết quả đạt được.

Ducati Scrambler

Tuy mang thiết kế đậm chất hoài cổ nhưng Ducati Scrambler lại sở hữu những tố chất của một “nhà vô địch” về tốc độ và sự cân bằng của mẫu xe retro hiện đại.

Việc điều chỉnh trục cam và nâng cấp hệ thống ống xả đã giúp phiên bản Scrambler thể hiện sự tự tin qua tốc độ tối đa lên tới 210 km/h, bên cạnh những phụ kiện đi kèm như phanh ABS cho bánh trước, phuộc nhún 4 phía cùng ổ cắm sạc bằng cổng USB cho bạn yên tâm trên mọi địa hình. 

Để trở thành mẫu 2 bánh của năm 2015, Ducati Scarmbler không làm nhiều người ngạc nhiên bởi những gì đã chứng minh ở chiếc xe thân thiện, thiết kế đặc trưng và “đáng đồng tiền bát gạo” này gần như thuyết phục mọi đánh giá, nhận xét đưa ra.

Như vậy, riêng Ducati Scarmbler năm nay đã “ẵm” hai vinh dự khi trở thành mẫu xe Retro và mẫu xe 2 bánh chung cuộc của năm 2015, hãng xe của Italia tuy chưa tạo nên sự lan rộng trên nhiều phân khúc khác nhau nhưng Ducati vẫn tiếp tục được cải tiến và phát triển trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: KTM, Honda, Yamaha, Ducati, BMW