Khám Phá, - 26/06/2021 08:08 AM
Ferrari F8 là mẫu siêu xe kế nhiệm của chiếc Ferrari 488, tuy nhiên mẫu xe vẫn còn xuất hiện khá ít ỏi tại thị trường Việt Nam với 6 chiếc thay vì số lượng lên đến 20 chiếc như 488.

Ferrari F8 Spider đầu tiên về Việt Nam với màu sơn độc

Về Việt Nam từ hồi tháng 8-2020, đây cũng là chiếc Ferrari F8 thứ hai có mặt tại dải đất hình chữ S sau chiếc F8 Tributo của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Ngoại thất xe cũng nổi bật với màu sơn vàng Giallo Modena, trong khi chiếc F8 Spider thứ 2 sở hữu màu sơn Rosso Corsa truyền thống.

ferrarif8novitec-cafeautovn-1

Nguyên bản, chiếc Ferrari F8 Spider này có các chi tiết như líp cản trước, líp sườn, bộ khuếch tán được làm từ chất liệu composite. Cánh chia gió ở hốc bên hông xe sơn đồng màu với thân xe. Hệ thống ống xả vẫn là ống xả “zin” của xe từ khi về nước.

ferrarif8novitec-cafeautovn-2

 

Gói độ Novitec trên chiếc Ferrari F8 Spider thực chất là dành cho F8 Tributo

Thực tế, gói độ Novitec mà nữ doanh nhân 9x ngành café nâng cấp cho chiếc Ferrari F8 Spider lại được hãng độ của Đức ra mắt dành cho chiếc Ferrari F8 Tributo, còn gói độ cho F8 Spider hiện vẫn chưa ra mắt. Tuy nhiên, về cơ bản thiết kế 2 xe không quá khác biệt ngoại trừ phần mui, vì vậy vẫn có thể dùng cho F8 Spider.

ferrarif8novitec-cafeautovn-3

Sau khi độ Novitec, chiếc Ferrari F8 Spider màu vàng độc nhất Việt Nam trở nên thể thao hơn nhưng không quá hầm hố. Líp cản trước, ốp trong hốc gió được thay thế bằng chất liệu carbon giúp trọng lượng xe giảm.

ferrarif8novitec-cafeautovn-4 ferrarif8novitec-cafeautovn-8

Ốp viền hốc hút gió trên nắp khoang chứa đồ trước của xe và líp hông xe cũng gây ấn tượng nhờ màu đen của vật liệu carbon. Bộ mâm 5 chấu 20 inch dạng mặt cắt kim cương sơn hai tone màu vẫn được giữ nguyên bản.

ferrarif8novitec-cafeautovn-6 ferrarif8novitec-cafeautovn-7

 

Ferrari F8 Spider độ Novitec có hệ thống ống xả mới bằng vật liệu Inconel

Bên cạnh đó, cánh chia gió bên trong hốc gió hai bên hông xe cũng được thay thế bằng loại cánh của gói độ Novitec bằng sợi carbon góp phần tạo điểm nhấn hơn cho “siêu ngựa Ý”.

ferrarif8novitec-cafeautovn-8

Chiếc siêu xe này còn được trang bị thêm cánh gió sử dụng chất liệu tương tự líp cản trước. Nhờ đó, diện mạo chiếc Ferrari F8 Spider vốn dĩ đã thể thao nay càng trở nên “nam tính” hơn qua chi tiết này.

ferrarif8novitec-cafeautovn-9 ferrarif8novitec-cafeautovn-10

Bộ khuếch tán của xe bằng chất liệu composite cũng được thay thế bằng chất liệu carbon. Hệ thống ống xả nguyên bản nâng cấp lên loại mới của Novitec với vật liệu Inconel cho ra âm thanh dữ dằn, mạnh mẽ và đanh thép hơn.

ferrarif8novitec-cafeautovn-11 ferrarif8novitec-cafeautovn-12

 

Ferrari F8 Spider có giá trên 1 triệu USD sau thuế tại Việt Nam

Là phiên bản Spider (mui trần) nên phần nắp động cơ bằng chất liệu trong suốt được thay thế bằng dạng kín với các khe tản nhiệt. Phần mui xe gồm 2 mảnh, chỉ tốn 14 giây để có thể đóng mở bằng nút bấm bên trong cabin.

ferrarif8novitec-cafeautovn-13 ferrarif8novitec-cafeautovn-14

Ferrari F8 Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9 lít sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Vì thế “siêu ngựa Ý” này có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100 kmh

ferrarif8novitec-cafeautovn-15 ferrarif8novitec-cafeautovn-17

Ferrari F8 Spider có giá bán khởi điểm tại Mĩ từ 279.450 USD (~6,47 tỷ VNĐ), sau khi về Việt Nam đóng đầy đủ các loại thuế để lăn bánh với biển số trắng số tiền bỏ ra sẽ không dưới 23 tỷ đồng. Cũng vì thế số lượng siêu xe này chỉ dừng lại ở mức 3 chiếc.

ferrarif8novitec-cafeautovn-17 ferrarif8novitec-cafeautovn-18

Ảnh: Quang Minh

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.