Văn hóa xe, - 17/03/2024 01:14 PM
Theo đó, chiếc xe điện Tesla Model X được cho là nguyên nhân giác tiếp khiến nữ doanh nhân của công ty vận tải Foremost Group thiệt mạng.

Cụ thể, giám đốc điều hành của công ty vận tải Foremost Group - Angela Chao đồng thời là em gái của cựu Thư ký nội các Hoa Kỳ Elaine Chao, đã thiệt mạng sau khi xe của bà bị nhấn chìm trong ao tại một trang trại ở miền Trung Texas vào tháng trước.

mot-nu-doanh-nhan-thiet-mang-khi-tesla-model-x-roi-xuong-nuoc

Cảnh sát điều tra cho biết chiếc Tesla Model X của nữ doanh nhân này đã lao qua bờ kè và rơi xuống ao khi cô lùi xe vào nửa đêm ngày 10/ 2. Cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã đến hiện trường 24 phút sau khi nhận được cuộc gọi 911, nhưng do trở ngại về địa hình, đội phải đi bộ đến vị trí của ao trước khi họ có thể bắt đầu nỗ lực giải cứu Chao.

Một số nhân chứng cho biết, ngày 9-2, Angela Chao mời 7 người bạn học cũ tới tổ chức tiệc tại trang trại riêng của mình ở Texas. Cả 8 người sau đó ở cùng nhau tới 23h30 - thời điểm Angela rời bữa tiệc để về phòng nghỉ. Có thể do thời tiết ban đêm khá lạnh và không có đèn, Angela lấy chiếc Tesla Model X của mình để di chuyển, thay vì đi bộ 5 phút.

Vài phút sau, những vị khách bất ngờ nhận được cuộc gọi hoảng loạn từ Angela. Sau khi tìm kiếm, họ phát hiện chiếc xe đang bắt đầu chìm xuống ao. Sau đó, quản lý trang trại, lực lượng cứu thương, cứu hỏa và cảnh sát đã có mặt để giải cứu. Tuy nhiên, khi họ tiếp cận được chiếc xe, vị nữ doanh nhân này đã tử vong. Theo điều tra, Angela đã kích hoạt nhầm chế độ tiến thành lùi khiến xe lao xuống ao.

mot-nu-doanh-nhan-thiet-mang-khi-tesla-model-x-roi-xuong-nuoc

Khi thông tin về vụ việc này được đăng tải, Tesla Model X đã bị xướng tên như thủ phạm gián tiếp gây ra cái chết của Angela. Mẫu xe điện này được loại bỏ hoàn toàn cần số vật lý, khi sang số, người dùng cần thao tác trên màn hình cảm ứng trung tâm.

Với cần số vật lý, người dùng có thể thay đổi thao tác nếu thao tác nhầm. Còn với thao tác thông qua màn hình cảm ứng thì không hề dễ để thay đổi nếu thao tác nhầm. Một số người cho rằng đây là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới sự việc trên. Ngoài ra xe Tesla còn sử dụng kính cường lực an toàn. Loại kính này gần như không thể bị phá vỡ dưới nước theo thử nghiệm của Hiệp hội Ô tô Mỹ (AAA).

Quả thực, đội ngũ giải cứu đã thất bại trong việc phá cửa kính để giải thoát nạn nhân, mặc dù đã sử dụng các loại búa chuyên dụng. Theo các chuyên gia, khi ô tô lao xuống nước, người lái chỉ có khoảng một phút để thoát ra khỏi xe trước khi áp lực nước đè nặng lên cánh cửa khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn. Nếu quá thời gian này, người lái chỉ còn các phá kính để ra ngoài.

mot-nu-doanh-nhan-thiet-mang-khi-tesla-model-x-roi-xuong-nuoc

Việc phá kính có thể khá dễ dàng nếu xe đang ở trên mặt đường nhưng khi xe đang chìm dưới nước, thì gần như bất khả thi đối với người lái. Ngoài ra, còn một cách khác để thoát ra ngoài, nhưng cũng khá khó khăn, đó khi xe ngập hoàn toàn trong nước, áp suất cân bằng giữa trong và ngoài xe sẽ cho phép họ mở cửa xe như bình thường. Khi đó, họ có thể mở cửa xe và trồi lên mặt nước. Tuy vậy, giải pháp này yêu cầu kỹ năng và sự bình tĩnh từ người mắc kẹt. Hiện tại, chưa có một tiêu chuẩn an toàn nào xoay quanh việc bảo vệ người ngồi trong xe khi xe ngập nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.