Mercedes-Maybach GLS 600 màu đỏ độc nhất Việt Nam
Tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 14 chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 về nước, tuy nhiên hầu hết là màu đen hoặc trắng, chỉ có duy nhất một chiếc mang màu sơn đỏ. Sau một thời gian ngắn, chủ nhân của xe đã thay đổi sang phong cách chuyển màu Gradient với phần đầu xe màu xanh lá và đuôi xe màu đen.
Về cơ bản, ngoại thất xe cũng tương tự nhiều chiếc GLS 600 khác. Phần đầu xe với mặt ca-lăng gồm nhiều nan dọc quen thuộc của dòng Maybach, cản trước có nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng nhằm tăng vẻ sang trọng như ốp cản trước, lưới tản nhiệt dưới, ốp hốc hút gió.
Trừ màu sơn, chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 này không có nhiều khác biệt
Về cơ bản, kích thước của Mercedes-Maybach GLS 600 không thay đổi so với GLS 450. Chiều dài, rộng, cao của xe vẫn lần lượt là 5.226, 2,030 và 1.845 mm, với chiều dài cơ sở lên đến 3.135 mm mang lại không gian nội thất rộng rãi.
Trong khi chiếc GLS 600 đầu tiên về Việt Nam được trang bị bộ mâm 22 inch đa chấu với các đường viền sơn đen xen kẽ thì hầu hết những chiếc về sau đều được trang bị mâm 23 inch đa chấu mạ chrome, và chiếc GLS 600 màu đỏ này cũng không ngoại lệ.
Cụm đèn chiếu sáng Multibeam LED tinh tế trên Mercedes-Maybach GLS 600 gồm 84 bóng LED hiệu suất cao có khả năng chiếu sáng với khoảng cách lên đến 650m và tự động điều chỉnh tùy theo điều kiện bên ngoài. Cụm đèn hậu dạng LED 3D cũng có kết cấu giống với “người anh em” GLS 450.
Khoang nội thất ốp gỗ màu nâu là điểm đặc biệt trên chiếc GLS 600 màu đỏ
Khoang nội thất của xe không quá nhiều sự khác biệt, tuy nhiên loại gỗ ốp bên trong khoang nội thất lại được vị doanh nhân Quảng Ninh chọn màu nâu thay vì màu đen như nhiều chiếc GLS 600 khác. Tông màu chủ đạo của xe vẫn là hai màu trắng – nâu sang trọng.
Mercedes-Maybach GLS 600 được trang bị hai màn hình 12.3 inch liền nhau đi kèm hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ngoài ra còn có các tiện nghi khác như hệ thống âm thanh vòm Burmester, sạc không dây, kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto, cửa sổ trời toàn cảnh, rèm cửa chỉnh điện,…
Hàng ghế sau với cấu hình 2 ghế ngồi cố định tích hợp loạt tính năng như massage, sưởi/làm mát, bệ đỡ chân chỉnh điện mang lại cảm giác thoải mái. Bệ tỳ tay chính giữa có thêm bàn làm việc có thể đóng/mở bên trong, bên trên là một màn hình cảm ứng có thể tháo rời như một chiếc máy tính bảng.
Giá bán Mercedes-Maybach GLS 600 chính hãng và tư nhân lệch nhau khá nhiều
Mercedes-Maybach GLS 600 được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép sản sinh sức mạnh 550 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 730 Nm tại 2.500-5.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 9 cấp và hệ thống EQ Boost tương tự. Nhờ đó xe dễ dàng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây cùng vận tốc tối đa 250 km/h.
Mẫu xe này hiện đang là đối thủ lớn của Bentley Bentayga với mức giá bán tư nhân khoảng 17 tỷ đồng. Tuy nhiên mới đây Mercedes-Benz chính hãng lại công bố giá tiêu chuẩn chỉ từ 11,5 tỷ đồng và khách hàng đặt xe phải đợi lâu hơn so với đặt xe ở các đại lý tư nhân. Nếu với mức giá 11,5 tỷ, rất có thể GLS 600 sẽ cùng với G63 tạo nên cơn sốt ở thị trường Việt trong năm tới.
Ảnh: Đức Thịnh
So với phiên bản tiêu chuẩn, Mercedes-Maybach GLS 600 Edition 100 không có quá nhiều khác biệt nhưng lại có một số điểm nhấn mang tính độc quyền.
Nổi tiếng với phong cách độ xe hầm hố và đôi lúc là cực đoan, Mansory đã không ngần ngại phá vỡ vẻ đẹp của nhiều mẫu siêu xe, xe sang để biến chúng trở nên đặc biệt hơn. Sản phẩm mới nhất của nhà độ này chính là chiếc Mercedes-Maybach GLS với một bản độ khá “dị”.
Ở phân khúc xe sang trên 10 tỷ dưới 20 tỷ, Mercedes-Maybach GLS 600 đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Range Rover SVAutobiography LWB.
Với số lượng hàng chục chiếc xe sang, xe siêu sang thế hệ mới về Việt Nam, đại gia Việt đã chi khoảng trên dưới 1.000 tỷ mua xe trong năm 2021 này.
Ra mắt hồi tháng trước, Lexus LX 600 là mẫu xe kế nhiệm của LX 570 đang có mặt trên thị trường. Chiếc SUV sang trọng này sử dụng chung nền tảng với Land Cruiser J300 mới nhưng sang trọng hơn rất nhiều.