Đi cùng với ngoại hình cứng cáp và cỗ máy vận hành bền bỉ này đã lập được nhiều thành tích đáng kể như: Năm 1992 mẫu G thứ 100.000 được chế tạo tại Graz. Tại Siberia vào năm 2006, một nhà làm phim tài liệu là người nước ngoài đầu tiên đến vùng lạnh nhất thế giới bằng một chiếc G 500 gần 19.000 km mà không gặp một sự cố nào, trong điều kiện nhiệt độ lạnh như -63˚F / -53 ° C.
Với màu sơn đặc biệt cùng với sự ưa chuộng với dòng xe G-Class nên mới đây một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội đã nhập về một chiếc G63 sở hữu màu sơn South Sea Blue.
Riêng màu sơn South Sea Blue trên web của Mercedes-Benz có mức giá lên đến 6.500$.
Mang đường nét thiết kế mềm mại hơn so với phiên bản trước, cùng với sự cải tiến về các công nghệ trên xe. Không gian xe cũng được tăng lên đáng kể, đây là chiếc SUV cổ điển phủ lên trên đủ sự sang trọng và hiện đại để cảm thấy phù hợp trong thế giới ngày nay.
Phần đầu xe với cản trước nhô ra thể hiên ra sự mạnh mẽ, khỏe khoắn. Lưới tản nhiệt Panamericana với những nan thẳng đứng và các hốc gió to bạt gợi đến cảm giác cứng rắn của chiếc xe. Nắp capo nhô hẳn lên và xi nhan đặt rời mang lại sự khác biệt với các hãng xe khác. Đặc biệt hơn khi xe được trang bị gói cá nhân hóa G Manufaktur.
Cặp đèn LED Multibeam tròn như sự nhận diện rõ ràng với siêu SUV này.
Sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là: 4.87m x 1.65m x 1.97m. Với chiều dài cơ sở là: 2.89m. Được tăng thêm so với phiên bản cũ là: 101 mm x 121 mm x 40 mm.
Phần đuôi của G-Class chắc chắn không thể nhầm lẫn với các dòng xe khác với bánh dự phòng được ốp ở sau, chiếc xe này đặc biệt có thêm tùy chọn vòng ốp lốp dự phòng màu đen Obsidian. Còn lại không có gì khác biệt so với đời trước.
Đường dập nổi đen được thiết kế xung quanh xe.
Bộ mâm 5 chấu kép AMG 22 inch màu đen mờ với mức giá lên tới 1.000$.
Phần nội thất phần điều khiển được thiết kế đơn giản, gọn gàng, phần điều khiển trung tâm được sơn mài với màu Black Piano Lacquer. Vô lăng AMG 3 chấu ốp Carbon và bọc da. Màn hình đôi Widescreen Cockpit 12.3 inch. Lỗ điều hoà kiểu tuabin máy bay đặc trưng.
Hàng ghế sau được bọc da Nappa với màu đỏ với họa tiết kim cương. Sử dụng hệ thống âm thanh 16 loa Burmester và các chức năng tiện ích khác.
Sử dụng động cơ Twin Turbo Premium V8 4.0L tăng áp tạo ra công suất 577 mã lực và mô-men xoắn đạt 850 Nm từ 2.500 đến 3.500 vòng/phút, hộp số tự động Speedshift TCT 9 cấp với 3 chế độ di chuyển: Comfort, Sport và Sport +. Hệ dẫn động AMG Performance 4Matic. Chỉ mất 4.5s để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa là 240 km/h. Hiện đang được cửa hàng chào bán với mức giá trên 12 tỷ đồng.
Kể từ khi ra sự kiện ra mắt xe hoành tráng vào năm 2018, Mercedes-Benz G-Class thế hệ thứ hai - Mansory P900 đã trở thành một trong mẫu xe chiếm trọn sự yêu thích của “giới chơi xe”. Mansory P900 còn là siêu phẩm cực hiếm khi chỉ được sản xuất giới hạn 10 chiếc.
Không chỉ giống nhau gần như tương đồng về ngoại hình của Mercedes-AMG G63 mà BAIC BJ80 lại còn có kích thước có phần tương đương.
Mercedes-Benz sẽ có thêm một cung cấp quan trọng đối với mẫu xe địa hình đặc sắc G63 của mình trong năm tới khi trang bị mâm xe đúc nguyên khối.
Các xe G63 gần đây dính nhiều drama, từ Hiền Hồ tới Sơn Tùng MTP nên ít nhiều tạo do dự cho các dân chơi. Tuy nhiên dân chơi hệ off-road Việt Nam nếu không ngại drama có thể chờ sắm một chiếc, sẽ là rất độc.
Brabus – hãng độ xe chuyên về các dòng xe hiệu suất cao đã tạo ra mẫu xe địa hình được mệnh danh là quái vật dựa trên sửa đổi từ dòng xe nổi tiếng Mercedes-AMG G63. Với dày đặc các chi tiết sợi carbon đã đưa mức giá của hàng khủng 4x4 đắt gấp nhiều lần xe nguyên bản.