Độ xe, Kỹ thuật xe ô tô, - 09/05/2022 10:00 AM
Brabus – hãng độ xe chuyên về các dòng xe hiệu suất cao đã tạo ra mẫu xe địa hình được mệnh danh là quái vật dựa trên sửa đổi từ dòng xe nổi tiếng Mercedes-AMG G63. Với dày đặc các chi tiết sợi carbon đã đưa mức giá của hàng khủng 4x4 đắt gấp nhiều lần xe nguyên bản.

Brabus là công ty chuyên độ dòng xe Mercedes-Benz, và chỉ đứng sau bộ phận Mercedes AMG về độ xe của Mercedes-Benz.

Brabus đã sửa đổi và tạo ra mẫu off-road khủng crawler buggy dựa trên một chiếc Mercedes-AMG G63.

Điểm nhấn của crawler buggy này đó là khối động cơ V8 nguyên bản của Mercedes AMG G63 được sửa đổi để cho công suất lên tới 888 mã lực khi tăng dung tích lên mức 4,5 lít. So với G63 nguyên bản, công suất chỉ là 577 mã lực.

Mô men xoắn theo đó cũng tăng đáng kể và đạt mức 1.250 Nm tuy nhiên có một bộ điều chỉnh điện tử để kiểm soát vòng xoắn này khi nó chỉ được giới hạn ở mức tối đa là 1.050 Nm.

Khối động cơ này sẽ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp. Crawler có thể tăng từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,4 giây nhưng tốc độ tối đa được giới hạn ở 160km/h để bảo vệ lốp xe địa hình.

Với khoảng sáng gầm xe được nâng lên mức 20 inch, tương đương 0,5 mét để đảm bảo khả năng vượt mọi địa hình. Thêm vào đó là hệ thống treo Brabus với lò xo 6,3 inch và giảm xóc có thể điều chỉnh được 4 hướng.

Các tấm thân xe nguyên bản của G63 được loại bỏ gần như hoàn toàn và thay thế bằng các chi tiết bằng sợi carbon nhẹ hơn, điều này giúp Crawler chỉ hơn 2 tấn, tức là nhẹ hơn nửa tấn so với G63.

Cabin được thiết kế rất thoáng với 4 ghế đua hoàn toàn bằng sợi carbon và trang trí màu đỏ bắt mắt, vô lăng và màn hình vẫn sử dụng của Mercedes.

Brabus sẽ chỉ cho xuất xưởng giới hạn 15 chiếc Crawler với mỗi năm là 5 chiếc sẽ giao tới tay khách hàng từ nay đến 2024. Giá cả cũng được công bố ở mức 793.000 USD, tương đương 18 tỉ đồng. Như vậy, so với nguyên bản Mercedes AMG G63, chiếc Crawler này đắt gấp gần 5 lần.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.