Văn hóa xe, - 04/11/2021 05:30 PM
Mansory gần đây đã dính phải một vụ kiện không mấy hay ho về vấn đề bản quyền với Ferrari do bản độ 4XX Siracusa gây ra. Tuy nhiên, điều đó lại không ảnh hưởng mấy tới việc ra mắt các gói độ mới của hãng, lần này, đó là chiếc SUV Aston Martin DBX.

Trên Aston Martin DBX, hãng độ nổi tiếng đến từ Đức tiếp tục nâng cấp nó theo ngôn ngữ cường hóa sự hầm hố vốn đã làm nên thương hiệu của Mansory. Mặc dù thiết kế gốc đã khiến DBX trở nên dài và tương đối thấp so với những chiếc SUV thể thao nhưng Mansory đã thực sự biến chiếc xe trở thành một chiếc hatchback cỡ lớn bằng cách hạ sát gầm xe hết mức có thể, kết hợp cùng các chi tiết nâng cấp ngoại hình làm cho xe trở nên bề thế và ấn tượng hơn.

mansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbx

Với gói độ này, chiếc Aston Martin DBX trở nên to lớn hơn khi cả bốn vòm bánh xe đều được làm lướn một cách đáng kể. Cùng với đó, cản trước được thiết kế lại, kéo sâu xuống dưới và ra ngoài, bổ sung tính hầm hố. Hai bên hông được bổ sung miếng ốp ở thân dưới xe nhằm ổn định tính khí động học của luồng khí qua xe. Phía sau, một bộ khuếch tán gió mới hoàn toàn được trang bị. Ống xe kép được đặt giữa thay vì hai bên như trước. Phía trên có thêm sự xuất hiện của bộ cánh gió cỡ lớn.

mansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbx

Tất cả các chi tiết trang trí ngoại thất của gói độ này đều được làm bằng sợi carbon đúc, vừa giúp gói độ trở nên nhẹ hơn vừa tạo sự hầm hố, đẹp mắt cho xe. Chưa dừng lại ở đó, một số ốp trang trí khác ở các hốc gió, ốp gương cũng được làm bằng vật liệu tương tự. Hãng độ đã tinh tế tạo điểm nhấn bằng bộ logo mới và các đường viền tạo điểm nhấn màu xanh nõn chuối.

mansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbx

Ngoại thất còn được tô điểm thêm bằng bộ mâm DX.5 mới, kích thước lên đến 24 inch. Điều này không chỉ giúp xe trở nên ấn tượng hơn mà còn góp phần làm cho hệ thống phanh tản nhiệt tốt hơn trước.

mansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbx

Bên dưới nắp ca-pô, Mansory nâng cấp khối động cơ V8 tăng áp kép của DBX từ 550 mã lực, 700 Nm mô-men xoắn lên mức 800 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn. Điều này có thể đạt được nhờ vào bộ tăng áp mới, lớn hơn. Cùng với đó là hệ thống phần mềm điều khiển động cơ mới. Một số nâng cấp khác liên quan đến sức mạnh là bộ ống xả mới, được bán ra với hai lựa chọn và lọc gió thể thao.

mansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbx

Với sức mạnh mới, Mansory cho biết chiếc SUV của Aston Martin cso thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 3,8 giây và chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Cùng với đó, khả năng vận hành trên đường đua của DBX cũng được cải thiện nhờ vào những nâng cấp bên ngoài được hãng độ đến từ Đức trang bị.

mansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbx

Cuối cùng, khoang lái của DBX cũng được làm lại. Ghế ngồi được bọc lại da với họa tiết hoàn toàn mới. Màu chủ đạo được sử dụng ở đây là màu đen và được tô điểm bằng các chi tiết tương phản màu xanh lá nổi bật. Nhiều chi tiết bên trong khoang lái được ốp sợi carbon đúc và nhôm mạ tối màu. Logo Aston Martin được thay thế bởi logo Mansory trong khi nút khởi động được thay mới với họa tiết đến từ hãng độ.

mansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbxmansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbxmansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbxmansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbxmansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbxmansory-ra-mat-goi-do-cuc-ham-ho-cho-aston-martin-dbx

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.