Khám Phá, - 04/11/2020 03:15 PM
Việc khám phá Bắc Cực hay bất kì địa hình khác có thời tiết khắc nghiệt trên một chiếc Toyota Hilux, Nissan hoặc Isuzu D-Max đã là chuyện rất bình thường, vì vậy một nhà thiết kế ô tô đã nghĩ ra ý tưởng biến Rolls-Royce Cullinan thành chiếc SUV siêu sang có khả năng offroad trên tuyết.

Rolls-Royce Cullinan: SUV siêu sang hóa SUV offroad

Sáng kiến này được đưa ra bởi nhà thiết kế ô tô Abimelec Arellano, nó được cho là khá điên rồ khi biến một chiếc SUV sang trọng hàng đầu thế giới thành chiếc xe mang phong cách “xe tải Bắc Cực”.

rollsroycecullinan-cafeautovn-1 rollsroycecullinan-cafeautovn-2

Các chi tiết được nâng cấp trên chiếc Cullinan phiên bản offroad Bắc Cực này bao gồm hệ thống đèn chiếu sáng bổ sung mới, giá cản trước cỡ lớn,… Đặc biệt, hốc bánh xe và chắn bùn được mở rộng để thích hợp hơn với bộ lốp địa hình băng tuyết.

rollsroycecullinan-cafeautovn-3 rollsroycecullinan-cafeautovn-4

Tuy nhiên, loại lốp này được cho là hơi “quá khổ” so với chiếc Rolls-Royce Cullinan khi nó to hơn cả lốp Nokian 44 inch trang bị trên chiếc Ford F-150 AT44. Có thể nói, việc biến Cullinan thành “quái vật địa hình” là chuyện rất bình thường khi chiếc SUV này được kiểm tra bằng những bài test với bùn, cồn cát và leo dốc, vì vậy băng tuyết cũng không thành vấn đề.

rollsroycecullinan-cafeautovn-5 rollsroycecullinan-cafeautovn-6

Rolls-Royce Cullinan: đắt xắt ra miếng, nhiều đại gia Việt ưa thích

Mẫu SUV siêu sang “xứ sương mù” được trang bị động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce hiện chỉ cho biết tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250 km/h.

rollsroycecullinan-cafeautovn-7 rollsroycecullinan-cafeautovn-8

Rolls-Royce Cullinan hiện có giá bán từ 38 tỷ tại thị trường Việt, với số lượng không dưới 5 chiếc và có xu hướng tăng khi đây là mẫu SUV siêu sang thích hợp cho những ông chủ cũng như gia đình. Mới đây, đại gia Minh Nhựa cũng quyết định chia tay chiếc Lamborghini Urus để tậu về chiếc Rolls-Royce Cullinan màu trắng.

rollsroycecullinan-cafeautovn-9 rollsroycecullinan-cafeautovn-10

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.