Khám Phá, - 14/09/2018 03:20 PM
Trong vài năm qua, ý tưởng thay thế gương chiếu hậu hai bên truyền thống bằng camera kỹ thuật số đã xuất hiện khá thường xuyên. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức ý tưởng với một vài nguyên mẫu xuất hiện. Và sau tất cả, Lexus đã trở thành thương hiệu đầu tiên trên thế giới thực hiện ý tưởng này trên một chiếc xe sản xuất hàng loạt.

Theo đó, thương hiệu xe sang của Toyota sẽ tích hợp hệ thống gương kỹ thuật số bên ngoài (DOM) trên những chiếc sedan ES thế hệ mới ngay trong tháng sau. Hệ thống này bao gồm hai cụm camera nằm thế chỗ cho cặp gương chiếu hậu truyền thống, kết hợp với đó là cặp màn hình được bố trí ở mặt trong của chân cột A.

Những màn hình này có kích thước 5inch, hiển thị hình ảnh được ghi lại từ camera ở bên tương ứng. Thực chất, ý tưởng trên cũng đã xuất hiện trên mẫu xe điện E-Tron của Audi nhưng Lexus đã nhanh chân hơn trong việc đưa công nghệ này tới tay người tiêu dùng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, công nghệ gương kỹ thuật số sẽ giúp giảm lực cản, qua đó nâng cao hiệu năng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Không những vậy, kích thước nhỏ gọn còn giúp hệ thống này còn làm giảm tiếng gió, ít bị bám băng tuyết hay nước mưa.

Đặc biệt, gương kỹ thuật số còn có thể điều khiển tự động hoặc bằng tay nhằm thay đổi góc nhìn về phía thân và đuôi xe, qua đó cải thiện tầm nhìn của người lái nhất là khi chuyển làn hoặc lùi xe. Đó là những điều mà gương truyền thống không thể bì kịp.

Trước mắt sẽ chỉ có Lexus ES được trang bị DOM, sau đó sẽ tới lượt các model khác. Dù vậy, trang bị này mới chỉ xuất hiện tại thị trường Nhật Bản. Bởi lẽ, đây là một trong những quốc gia hiếm hoi đã chấp thuận việc sử dụng công nghệ gương kỹ thuật số. Trong khi đó, những quốc gia như Hoa Kỹ vẫn chưa thông qua công nghệ nói trên. Vì vậy, sẽ còn mất thêm một khoảng thời gian nữa trước khi gương kỹ thuật số có thể trở nên phổ biến hơn trên toàn thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.